Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบแฟชั่นมศว รอบportfolio ปี63

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

วันนี้เราจะมารีวิวที่สอบติดแฟชั่นมศว หรือวิทยาลัยอุตสาหกรรมสร้างสรรค์(cci) นะที่ย้ายออกมาจากศิลปกรรม
คือตั้งใจไว้ว่าถ้าสอบติดจะมารีวิว

คือเรายื่นรอบportfolio นะเขาก็จะกำหนดให้ส่งพอต10หน้าเป็นไฟล์pdfไปไฟล์ใหญ่ได้เเค่25mbของเราใหญ่มากกกกเเบบต้องนั่งบีบไฟลนานมากกกกกเเล้วก็พอส่งเสร็จก็รอเขาเรียกสัมเเต่รอบเเรกนี้เหมือนเขาก็เรียกสัมทุกคนเพราะอยากดูงานเเต่พอตอนไปสัมคือลงทะเบียนประมาน8.30ได้  เราสัมบ่ายคือเเบบตอนเเรกเครียดมากคนก็เยอะ (งานก็ยังเสร็จไม่ดีเเบบจริงๆ5555555555)คือรู้สึกว่ามันควรพร้อมกว่านี้ปะวะ ละสรุปปริ้นใบสมัครมาขาดใบนึงอีกเเบบคืองงตัวเองมากคือวันนั้นล่กมากๆเเพนิก เออจะบอกว่าให้เเบบดูตรงนี้ดีๆนะเเบบเขาให้ปริ้นอะไรไปกี่ใบไรงี้555555555
พอเขาประกาศว่าเราสัมบ่ายเเบบชิลของจริงเเบบหลายคนที่สัมบ่ายคือ ปั่นงานเลยเเบบปั่นอะ(เอาจริงควรทำให้เสร็จเเหละ555555555555) พอได้ไปสัมละฟังจากของเพื่อนที่สัมด้วยจะเเบบรู้เลยว่าเขาจะเอาคนไหนไม่เอาคนไหนอย่างเเต่อ.ใจดี ส่วนใหญ่เขาจะไม่ถามเรื่องงานเลยจะถามเเต่เรื่องจิปาถะชีวิตส่วนตัวเราต้องหาช่องว่างเเทรกขายงานของเราให้เเบบอ.คะอันนี้มันอย่างงี้นะ เออเเต่ตอนเเรกเขาจะให้เราเเนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษก่อนเเบบเเต่เเกเเนะนำสั้นๆพอนะเเบบเวลาสัมมีน้อยมากน้อยมากจริงๆคะ5555555555 ละหลังจากวันนั้นก็กะอักกะอ่วนใจตลอด จนประกาศก็เเบบเออดีใจที่เราจะบอกคือเเบบตอนสัมคือต้องมั่นใจเป็นตัวเองเเฟ้มที่เอาไปสัมเป็นพอตหลักอะคือแฟ้มA3งานมีเท่าไหร่คือใส่ไปให้หมดเเบบมีอะไรที่ทำไว้เเบกไปให้หมดเลยนะจริงๆเลยอ.ชอบคนขยัน เเล้วก็ใครจะทำเเฟ้มเเยกอะไรอย่างอื่นไปก็ดีเพราะอ.มีหลายท่าน
(ที่เขาเรียกไปสัมนะ 105 รับ 24 คน)

ละก็เขาจะให้ยืนยันสิทธิ์ในเว็บmytcasวัน30-31อย่าลืมกดนะเเกสามารถเปลี่ยนเเปลงสิทธิ์ได้3ครั้งก็รีบยืนยันนนส่วนเรื่องรายงานตัวของนี่จะให้รายงานในเว็บก่อนช่วง6-10กพละค่อยไปส่งเอกสารให้ที่ม.


ส่วนที่ติวเราติวที่arthousefigure(คลาสนี้เเบบสอนพวกเบสิคลงผ้าวาดfigure,flatตอนนี้คลาสrush hourน่าจะworkกว่ายังไงก็ลองดู),junior,seniorเราว่าที่จำเป็นต้องเรียนคือ2คลาสหลังเเบบจะได้ฝึกการพรีเซ้นเห็นงานเพื่อนมากขึ้นมันจะเเอคทีฟมาก่อนละก็มาติวพี่ติวที่มศวนะ ละก็ช่วงว่างๆควรมีพี่ติว(อันนี้เเล้วเเต่คนส่วนตัวเราเป็นคนเเบบเอื่อยๆถ้าด้วยตัวเองมันทำเเต่ถ้าไม่มีคนกระตุ้นงานที่ได้จะน้อยเเบบพอมีพี่ติวพี่เค้าจะคอยตามงานไรงี้)


ถ้าให้รีวิวความรู้สึกที่ตอนติวมันก็มีช่วงเครียดช่วงชิลเเบบช่วงที่มีpassionสลับกันไปอย่สงเเบบตอนเพิ่งเริ่มคือไม่เป็นอะไรเลยเกี่ยวกับเเฟชั่นเเต่พยายามทุกอย่างเเบบนั่งจมเป็นชมไม่รู้สึกเหนื่อยเเต่หลังๆก็คือ55555555555555นั่นเเหละ ไฟเดดไลน์คือที่สุดเเต่
ช่วงทำพอตเหนื่อยสุดเเล้วเพราะต้องทำทุกอย่างพน้อมกันทั้งงานทำมืองานคอมทั้งคิดเเบบถ้าจะเเนะนำก็ควรรีบทำงานให้เยอะๆไว้จะได้มาทำคอมหรือทำเพิ่มเอาอย่างเดียว แต่พอติดเเล้วมันหายเหนื่อยละก็เเบบรู้สึกคุ้มมาก




อันนี้ตัวอย่างงานบางส่วนเราน้าละก็ถ้าอยากถามอะไรเพิ่มทักมาได้เลยหรือเม้นไว้ด้ายยย
ปล.อันที่2ไอจีลงงานเราเองง
ig :oomacs ,stylebyoom
ตกหล่นยังไงอ่านรู้ไหมขอโทษด้วยนะตั้งใจเขียนจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

Manila 2 พ.ค. 63 เวลา 22:26 น. 1

อยากรู้ว่า ในพอสควรมีอะไรบ้างครับ ควรใส่ชิ้นงานออกแบบไปเลยรึป่าว

1
Aunchioom 6 มิ.ย. 63 เวลา 22:28 น. 1-1

ใส่เลยค่ะจำเป็นต้องใส่เลย

-fashion sketch design

จะเเบ่งเป็นพาทคอลเล็คชั่น,flat,mood board

-review runway เป็นวาดภาพชุดเเบรนด์ที่ชอบในเเต่ละซีซัั่นไรงี้

-fine art(หรืองานศิลปะอื่นๆที่ทำได้/ถนัด)

-development/experiment การทดลองกับพวกวัสดุ/พัฒนาต่อยอด เช่นนำวัสดุเหลือใช้มาทำให้ว้าวเเต่อย่าทำอันนี้นะ55555555

ปะมานนี้

0
Aunchioom 6 มิ.ย. 63 เวลา 22:32 น. 2-1

คณะcci เป็นอ.ที่เคยสอนอยู่แฟชั่นสินกำตั้งเเต่เเรกค่าละทีนี้คณะก็แยกมาตั้งเป็นcciแต่สินกำจะเป็นอ.ชุดใหม่เราเลยไม่ค่อยรู้

Ps.ถ้าอยากดูงานของcciไปดูได้ใน ig: fashswu ค่าจะเป็นปะมานนั้น

0
Kama 5 ก.ค. 64 เวลา 20:12 น. 6

พี่ค่ะสนใจที่จะเรียนด้านนี้เลยอยากถามว่า

Portfolio มีแค่ภาพวาดแฟชั่น หรือภาพวาดที่เป็นอย่างอื่นบ้างคะ

0
phenies 11 ส.ค. 64 เวลา 16:15 น. 7

งานออกแบบทั้งหมดต้องวาดเปเป้อเท่านั้นเลยเหรอคะ เราสามารถใช้งานออกแบบดิจิตอลใส่ควบคู่ไปในพอร์ตได้มั้ยคะ

0