Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แบล็คลิสของ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ มีคำถามค่ะคือวีไปสั่งของในเฟสมาค่ะแต่ยังไม่ได้โอนคือนัดไว้ว่าจะโอนวันจันทร์แต่คือบอกแม่ค่ะแม่เลยบอกให้รอแม่ก่อนพอแม่มาแม่บอกว่าให้ยกเลิกค่ะ ทีนี้วีก็เกรงใจพี่เค้าค่ะเลยมาคุยกับเพื่อนก็ไม่รู้ว่าจะทำไงดีคือวีเป็นห่วงความรู้สึกพี่คนขายมากๆคือวีนัดโอนมาขนาดนี้แล้วอะค่ะ วีก็รู้สึกผิด ีีเลยต้องไปบอกพี่เค้าว่ายกเลิกออเดอร์นะคะเพราะแม่ไม่อนุญาต แล้วคือของที่พี่เค้าขายเป็นของพรีค่ะ เค้าก็ตอบมาว่า
'แบลคลิสค่ะ เพราะกดสั่งของพรีไปแล้ว'
คือ พี่เค้าไม่ให้วีสั่งของแล้วใช่มั้ยคะเพราะว่ามันเป็นของพรีพี่เค้าก็เสียเงินสั่งไปแล้ว เลยแบลคลิสวีใช่มั้ยคะ
ขอโทษพี่เค้านะคะที่วีขอยกเลิก วีน่าจะถามแม่บอกแม่ก่อนจะได้ไม่มีใครเสียความรู้สึก
พี่ๆช่วยตอบหน่อยนะคะขอแบบสุภาพนะคะขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

x_-x 4 ก.พ. 63 เวลา 13:26 น. 1

พลาดแล้วพลาดไปครับ น้องยังดีที่มีความรู้สึกรับผิดชอบนะ บางคนนี่หายเงียบเลย -0-;;

0
จิงกาเบล 4 ก.พ. 63 เวลา 15:38 น. 2

แปลกใจที่คนขายกดสั่งของไปก่อน ทั้งๆที่ลูกค้ายังไม่ได้โอนเลย แบบนี้ก็เสี่ยงจะโดนคนอื่นมายกเลิกออเดอร์ได้อีกอยู่ดี แต่จขกท.โดนแบล็คลิสไปแล้วก็ช่วยไม่ได้ค่ะ คราวหลังก็ไปสั่งร้านอื่นแทน ก่อนจะสั่งก็เอาให้แน่ใจด้วย ว่าแม่อนุญาตแล้ว จะได้ไม่เป็นการเสียเวลาทั้งฝ่ายแม่ค้าเอง และฝ่ายจขกท.เองค่ะ

0
ReadyGo 4 ก.พ. 63 เวลา 22:09 น. 3

เราสนใจจะซื้อสินค้ากับเขาแต่มีเหตุบางประการที่ไม่สามารถซื้อได้และได้ให้เหตุผลเขาไปแล้วว่าเพราะอะไร ตอบเท่าที่เล่านะ ไม่ต้องรู้สึกแย่อะไรเลย เพราะไม่มีใครเสียประโยชน์อะไรเลย มีแต่ก็คนขายเท่านั้นที่เสียประโยชน์เพราะตัวเขาเอง


ถ้าคนขายพยายามทำความเข้าใจกับเหตุผลของเราและวัยของเราที่ยังไม่ได้สามารถที่จะตัดสินใจซื้อเองได้ ถ้าเราไม่ต้องการซะอย่าง ลูกค้าคือกำไรครับ จะดีหรือเลวเงินก็มาจากลูกค้า ไม่ต้องรู้สึกแย่ เรื่องนี้เป็นวิธีการค้าขายของคนขายเท่านั้น การตัดสินใจก็เป็นของเขาที่จะไม่ขายของ ค้าขายแต่ไม่ขายของหรือไม่รักษาลูกค้าไว้ แปลกไหม ถึงเรายังไม่ซื้อตอนนี้วันหน้าเราอาจจะซื้อก็ได้แล้วบล๊อกเราทำไมละ ถ้าเขาใจดีบอกว่า "ไม่เป็นไรจ้าา รอบหน้าค่อยมาอุดหนุนนะ" ยังฟังน่าประทับใจใช่ป่าว อย่างน้อยเราก็จำร้านเขาได้ถ้าเราอยากจะซื้ออะไรบางอย่างเราก็นึกถึงเขาแบบนี้ขายของเป็น เพียงเพราะเราไม่ซื้อครั้งนี้ครั้งเดียวหรอ จะพรีหรือไม่นี่มันก็ต้องมีการคำนวณเอาไว้แล้ว ไม่ใช่เหตุผลที่จะมาบล๊อกเราเลย ซื้อร้านอื่นครับ เงินหามาจากน้ำพักน้ำแรง เราอยากใช้เงินยังไงก็เรื่องของเรา คนขายจะไม่ขายของก็เรื่องของเขา ง้อทำไม ไม่ตลกหรอค้าขายแต่ไม่ขายของ 5555

0