Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม สวน'นัน เปิดรับนักศึกษาใหม่ 63

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่





เรามาทำความรู้จักกับอาชีพนักออกแบบผลิตภัณฑ์ (Product Design)

       นักออกแบบผลิตภัณฑ์ (Product design) มีหน้าที่เป็นผู้ออกแบบสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมประเภทต่างๆ ด้วยกระบวนการวิเคราะห์วิจัยผสมผสาน โดยการนำวัสดุกรรมวิธี การผลิต ลักษณะรูปแบบและขนาดของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผู้ใช้และตลาด รวมทั้งความเป็นไปได้ในการผลิตในระบบ อุตสาหกรรม สร้างแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม และพาณิชยกรรม เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ยานยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง ประดับยนต์ของเล่น เครื่องเรือน เครื่องนุ่งห่ม ผลิตภัณฑ์ดินเผา เครื่องแก้ว เครื่องประดับ สิ่งทอ และเครื่องใช้ภายในบ้านเรือน ตลอดจนผลิตภัณฑ์สิ่งพิมพ์ต่าง ๆ โดยออกแบบให้มีรูปร่างลักษณะที่สวยงามและ ใช้ประโยชน์ได้ด้วย พิจารณาถึงจุดมุ่งหมาย ต้นทุน รายการทางเทคนิคต่าง ๆ วิธีการผลิต และความพอใจของผู้ใช้ ผลิตภัณฑ์ร่างแบบแสดงลักษณะ รูปร่าง ขนาด และรายการอื่น ๆ ของผลิตภัณฑ์นำภาพเขียนเสนอขอความเห็น ชอบจากฝ่ายจัดการหรือลูกค้า และดัดแปลงแก้ไขแบบเท่าที่จำเป็น อาจชำนาญการออกแบบผลิตภัณฑ์ประเภทใด ประเภทหนึ่งโดยเฉพาะและอาจมีชื่อเรียกตามความชำนาญ อาจเขียนภาพทางเทคนิคต่างๆ ทำแบบจำลอง และสร้างแบบผลิตภัณฑ์ที่เหมือนกับของจริง

         จากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้ภาคอุตสาหกรรมปรับตัวไม่ทันหรือที่เราเรียกกันว่าDisruptive Technology หลายอาชีพต้องสาบสูญ เช่น ธุรกิจธนาคาร ธุรกิจค้าปลีก เป็นต้น ในทางออกแบบก็เช่นกัน สาขาวิชาที่เราเลือกเรียกเป็นสาขาวิชาที่มีโอกาสถูกแทนที่ โดย AI (Artificial Intelligence) ในอนาคต จึงทำให้เราต้องปรับตัวให้ทัน

         สาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม เป็นสาขาวิชาที่ถูกออกแบบมาให้สามารถรับมือกับ Disruptive Technology คือ ปรัชญาของการเรียน เรียนจากกว้างไปหาแคบ ใน ปี 1 – ปี เราจะเรียน.ทุกศาสตร์ เช่น ออกแบบเซรามิกส์ ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ออกแบบกราฟิก ออกแบบนิทรรศการ ออกแบบผลิตภัณฑ์ และจะให้เลือกทางที่ชอบหรือ เชี่ยวชาญเป็นพิเศษ เพื่อทำ Project สำหรับจบการศึกษา เพียง 1 ศาสตร์ ทำให้นักศึกษาที่จบสาขาวิชานี้สามารถทำงานได้หลากหลาย เกี่ยวเนื่องกับงานวิชาชีพออกแบบ





โดยสาขาวิชาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาของเรา อยู่ภายใต้สังกัดคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 





สาขาวิชามีการส่งเสริมให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถทั้งในระดับชาติและนานาชาติ ทั้งในด้านการประกวดและการแสดงผลงาน











สนใจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งกับเราสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม 02-160-1435 หรือ 02-160-1380 






 


แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ครูอิ๊ด 10 ก.พ. 63 เวลา 08:46 น. 1

โอกาสดีสำหรับคนรักการเรียนสายออกแบบที่นี่เจ๋งจริงเท่าที่รู้ในวงการสร้างเด็กเก่งไม่บอกใคร

0