Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มุมมองความรักของคนโสด โสดเพราะ...

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เนื่องในเดือนแห่งความรักหลายคนที่มีคู่แล้วก็คงจะตื่นเต้นกับของขวัญที่คนรักจะมอบให้หรือบางคนที่กำลังจะสารภาพรักก็คงจะลุ้นกับคำตอบที่จะได้มา และไทม์ไลน์ Facebook ของใครหลายๆคนก็คงจะมีแต่รูปคู่และสเตตัสที่ตั้งคบกัน แต่อีกมุมหนึ่งของวันนี้ที่เงียบเหงาที่สุดและไม่ตื่นเต้นเลยก็คงจะเป็น “คนโสด” มีใครอยากรู้บ้าง ว่าทำไมหลายๆคนถึงเลือกที่จะโสด
ความโสดนั้นจะทำให้เขาเหงาจริงหรือไม่ หรือใครมีหัวข้อไหนที่ตรงกับตัวเองบ้าง มาดูกัน
1.โสดเพราะเรื่องมาก
คนแบบนี้มีอยู่จริงนะ คนนั้นก็ไม่เอา คนนี้ก็ไม่ใช่ ไม่เจอคนที่ถูกใจสักที ก็เลยต้องโสดต่อไปจ้า

2.โสดเพราะรอใครบางคน
โสดบางทีก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีคนในใจ แต่เขาอาจะรอใครสักคนอย่างมีความหวังอยู่ก็ได้

3.โสดเพราะชีวิตนี้ดีอยู่แล้ว ฟังดูเหมือนจะพูดปลอบใจตัวเอง แต่ก็ไช่ว่าจะไม่มีอยู่จริง พอใจในสิ่งที่เป็นอยู่ปัจจุบัน แต่ก็ไม่ใช่ว่าเขาไม่อยากมีเลย แต่ไม่พยายามวิ่งเข้าหามากกว่า ถ้ามันจะมีมันก็มาเองแหละเนาะ

4.โสดเพราะรักตัวเอง ไม่ใช่รักแบบพิศวาสตัวเองนะ แต่คนประเภทนี้รักตัวเองมาก ไม่อยากให้ใครมาทำร้ายหรือมาทำให้เจ็บ ก็เลยเซฟตัวเองให้เป็นโสดอยู่แบบนี้

5.โสดเพราะโดนเท
อาจจะบอกว่าความรักกับเรื่องอกหักมันเป็นของคู่กัน ก็เจ็บบ้างอกหักบ้างเป็นธรรมดา แต่บางทีมันก็บ่อยไป จนรู้สึกว่าควรพักเรื่องความรักเอาไว้ก่อน

6.โสดเพราะกลัวความรัก
เหมือนจะดูเวอร์แต่มันก็มีจริง คนที่โดนทำร้ายความรู้สึกมาเยอะ จนกลัวที่จะรู้สึกรักใครสักคน พอมีคนเข้ามาคุยก็คุยได้ แต่พอเขาจะจริงจังจะตีตัวออกห่างทันที
 
อ่านจบแล้วรู้สึกว่าตัวเองตรงกับข้อไหนบ้างเอ่ย สำหรับใครที่อกหักก็สู้ๆนะ ถือว่ายังไม่ใช่วันของเรา วันนี้ยังไม่มีก็ไม่เป็นไรเนาะช้าๆได้พร้าเล่มงาม ถึงเวลาที่เหมาะสมเดี๋ยวเนื้อคู่ก็มาเอง ใครที่มีคู่อยู่แล้วก็ขอให้รักกันไปนานๆ คนโสดก็ขอให้เจอรักที่ดีเร็วๆกันนะจ้ะ
 

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ส้มชมพู 11 ก.พ. 63 เวลา 17:21 น. 1

สำหรับเรา ข้อ 6. เลยจ้าา โสดเพราะกลัวความรัก เหมือนจะดูเวอร์แต่มันก็มีจริง เพราะผิดหวังมาเยอะอ่าา พอจะเริ่มต้นใหม่ใจก็กลัวๆ

1
Tapow04 12 ก.พ. 63 เวลา 12:02 น. 1-1

สู้ๆน้า สักวันคงได้เจอคนที่ดีและเรากล้าเปิดใจเนาะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-01.png

0
Ash4869 11 ก.พ. 63 เวลา 20:20 น. 2

คิดว่าน่าจะเป็นกลัวความรักมากกว่านะ ถึงจะยังไม่เคยมีแฟนสักครั้งก็เถอะ เป็นพวกไม่เคยรู้สึกรักใครจริงๆ สักที เพราะพอเราเริ่มรักเขาไม่ว่าจะแบบไหน นานๆไปก็จะเริ่มรู้สึกว่าโดนหลอกใช้หรือปล่าว ประมาณนี้อะนะ

1
Tapow04 12 ก.พ. 63 เวลา 12:03 น. 2-1

ลองเปิดใจดูสักครั้ง เผื่อจะเจอคนที่เขารักเราจริงก็ได้นะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-big-06.png

0
เจ็บจนชิน 13 ก.พ. 63 เวลา 20:31 น. 3

ตรง 6 ข้อเลย อะครับ 1.คนนั้นไม่ดีคนนี้ก็ไม่ชอบ - -2.รอคนนี้มา6ปีเเล้วยังไม่ได้คบแค่คนคุยT-T

3.จนบางทีก็คิดว่าอยู่แบบนีี้ก็ดีเเล้วและ ^_^ 4. ไม่อยากเจ็บตัวไม่อยากเสียใจ 5.เวลาไปจีบใครเค้าก็ไม่สนใจทักไปเป็นร้อยเค้าตอบแค่หนึ่งหรือตกลงว่าจะคบวันที่.... แล้วก็ไปเจอเค้าเดินกับแฟน จุก.... 6.จนสุดท้ายก็กลัวจนไม่กล้าที่จะจีบใครไม่กล้าที่จะทักใครและสุดท้ายก็โสดด5555

0
AYRU. 5 พ.ค. 63 เวลา 07:36 น. 4

เราเป็นแบบที่ 4. ง่ะ อยากจะเซฟตัวเอง เพราะเวลาเราเจ็บ เราก็ทำให้หายเอง เรียกได้ว่าใครไม่รักชั้น ชั้นรักตัวเองก็ได้ แล้วไงใครแคร์ อะนะ

0