Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ถามพี่ๆ สายแพทย์ถ้าถ่ายแบบนี้ เรียกสุขภาพดีไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

คืออยากถามพี่ๆ คะ อ่านกระทู้มาหลายกระทู้เหมือนกัน แต่ไม่แน่ใจว่าของเราถ้าเป็นแบบนี้คือสุขภาพท้อง สุขภาพลำไส้เราดีหรือเปล่า 

 

คือเราเป็นคนถ่ายยากมาก อยากจะถ่ายได้ดีทุกวัน เราเลยทานพวกยาถ่ายบ่อยๆ แต่มันก็มีอาการปวดท้อง แสบท้องบ้าง แต่ที่สงสัยคือแบบนี้มันโอเคไหม อยากรู้ว่าทำแบบนี้บ่อยๆ จนถ่ายเป็นประจำทุกวันจะทำให้มีสุขภาพดีไหมคะ และมีผลระยะยาวไหมแบบนี้

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

nnrsillycat 12 ก.พ. 63 เวลา 13:19 น. 2

พี่...(ขอเรียกแทนตัวเองว่าพี่นะ น่าจะอายุมากกว่า 5555) พี่เป็นคนท้องผูกเหมือนกัน แต่ไม่เคยกินยาถ่ายประจำเลย เพราะมีความรู้สึกว่าถ้ากินแล้วเราจะถ่ายเองไม่ได้...นานๆ จะกินทีแบบ ถ้าไม่ได้ถ่ายซัก 3-4 วัน แต่ตอนนี้ก็พยายาามดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ ก็คิดว่ามันช่วยนะ อาจจะยังไม่ทุกวัน แต่ก็ไม่ 3-4 วันที แล้วก็มีเพื่อนแนะนำพวกอาหาร หรือน้ำที่มีไฟเบอร์อยู่ ยังไม่ได้ลองเลย...ไว้ลองแล้วจะมาบอกนะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-12.png

0
Methawee Dejhan 12 ก.พ. 63 เวลา 21:49 น. 3

ในเซเว่นมีเยอะนะที่เป็นเครื่องดื่มพวกไฟเบอร์อะ ของผมกินแมนซั่มเพราะเขาไม่ใส่พวกสารเร่งในการขับถ่าย อย่างพวกผลส้มแขกไรพวกนี้ น่าจะช่วยให้ท้องระบายแบบไม่ปวดท้อง ถ้าไม่ชอบทานผักอะนะ

0
กบเคโระ 14 ก.พ. 63 เวลา 21:48 น. 5

เมื่อก่อนเคยเป็นคนถ่ายยากมาก กินสารพัดที่จะทำให้ถ่ายแต่วันไหนไม่กินก็ไม่ถ่ายเหมือนเดิม หลังๆหันมากินข้าวกล้อง ข้าวไรซเบอรรี่ถ่ายทุกวันแต่ต้องใช้เวลาอาจจะสักสองสัปดาห์ขึ้นไปจะเห็นผล

0
์namiki 27 ก.พ. 63 เวลา 17:43 น. 6

กินยาถ่ายบ่อยๆ มันจะดื้อยาละต้องกินประจำเลิกไม่ได้ ไม่ดีนะคะ ลองวิธีอื่นดูดีกว่าไหม? แบบลองดื่มเครื่องดื่มที่ไฟเบอร์เยอะๆ หรือกินผักผลไม้เยอะๆอะไรแบบนี้อะ เห็นเค้าว่า mansome สีเขียวก็พอได้อยู่นะ

0
นัชชาไง 23 มี.ค. 63 เวลา 17:40 น. 7

ง่าา คิดว่าพวกยาถ่ายกินมากๆไม่ดีน้า

ลองแบบพวก fiber ที่ช่วยเรื่องการขับถ่ายดีกว่ามั้ยอ่ะ ปลอดภัยกว่าด้วยจ้า

0