Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Howto เปลี่ยนหน้าพังให้กลับมาปังเหมือนเดิม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะสาวๆหนุ่ม
วันนี้อยากมาแชร์ประสบการณ์เรื่องสิวของเราเอง คือเมื่อก่อนเราไม่เคยเป็นสิวเลยนะ (หน้าเนียนใสไร้สิวม๊ากๆๆๆ555+) ผิวหน้าค่อนข้างดีก็ว่าได้ แล้ว
อยู่ๆพักหลังๆมาสิวมันเริ่มมาเรื่อยๆจากสิวผด สิวอุดตันงี้ จนมันลามมาทั้งหน้า คือเครียดมากๆช่วงนั้นยังไม่รู้เลยว่าตัวเองเป็นสิวจากอะไร แพ้อะไรหรือเปล่า หรือฮอร์โมนเราเปลี่ยน จากที่แต่งหน้าตลอดต้องลดการแต่งหน้าลง บางที่ไม่จำเป็นก็ไม่อยากแต่งหน้าเพราะกลัวว่ามันจะไปอุดตันในรูขุมขนของเราทำให้เป็นสิวหนักกว่าเดิม เห็นตัวไหนดีเราก็ลองใช้บางยี่ห่อไม่หายแถมยังแพ้ไปอีก คือเป็นท้อมากๆ  ไปหาหมอก็ต้องใช้ตังเยอะไปอีกไม่ใช่ว่าไปรอบเดียวแล้วจะกลับมาหายเลย


 
ทีนี้เห็นเพื่อนแนะนำมาเป็น สเปรย์สิวโอลด์ร๊อค นางบอกว่าเห็นเขารีวิวเยอะว่าสิวหาปลอดภัยด้วยอยากให้เราลองใช้ดู ก็เลยกลับไปศึกษาหาข้อมูล รีวิวต่างๆ ว่ามันยังไงเพื่อนที่จะตัดสินใจใช้เพราะไม่อยากมานั่งเสียเวลาลองใช้มั่วๆแล้วไม่หายอีก! พอได้รู้ข้อมูลเลยตัดสินใจซื้อมาลองใช้ เหตุผลที่ตัดสินใจซื้อมาลองใช้ในรอบนี้รีวิวก็เป็นส่วนนึ่ง แต่ที่ทำให้อยากใช้มากๆคือตัวผลิตภัณฑ์ของเขาเลยค่ะ



 
ตัวนี้คุณสรรพคุณเขาเด่นมากๆ คือเขาสกัดจากหินน้ำมันฝรั่งเศส และเป็นสูตร Non-Comedogenic ไม่ทำให้เกิดการอุดตันของรูขุมขน ช่วยรักษาสิวอักเสบ สิวอุดตัน สิวสเตียรอยด์ เป็นต้น ไม่มี BHA ไม่มีส่วนผสมของ Alcohol จึงอ่อนโยนต่อผิว และไม่ไวต่อแสงด้วย ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังด้วยค่ะ สำหรับคนที่ผิวบอบบางใช้ได้แน่นอนค่ะ แถมยังหลีกเลี่ยงการเอามือสัมผัสหน้าด้วยแค่ฉีดสเปรย์ให้ห่างกับหน้าประมาณ 30 เซน ใช้ง่ายมากๆ
 


หลังจากที่ได้ลองใช้
สัปดาห์แรกสิวจากที่บวมแดงเริ่มยุบลงหน้าดูเรียบขึ้น และหน้าจากที่เคยมันเยิ้มรู้สึกว่าดีขึ้นหน้ามันน้อยลงมากๆ ไม่แสบหน้าแถมหน้าไม่ลอกด้วย สิวผดที่เคยมีหายไปแล้วค่ะดีใจมากๆ
จนตอนนี้ใช้มาได้ 4 สัปดาห์แล้ว สิวยุบลงหมดเกือบ 100 % แล้วค่ะ ผิวเรียบเนียน อาจจะยังเหลือรอยจากสิวอยู่บ้างแต่มันดีกว่าก่อนใช้สเปรย์มากๆค่ะ
เราใช้สเปรย์ควบคู่ไปกับการดูแลตัวเองมากขึ้น ไม่เอามือสกปรกไปสัมผัสหน้า พักผ่อนให้เพียงพอ ไม่เครียด เป็นต้นค่ะ
เราหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับสาวๆที่กำลังมีปัญหาเรื่องสิวอยู่ตอนนี้นะคะ ><

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Vimonny 19 ก.พ. 63 เวลา 11:48 น. 2

น่าใช้ดีค่ะ อย่างของเราเวลาเป็นสิวก็ใช้ซิทควิกแต้มอยู่เป็นประจำ ไม่แสบผิว หน้าไม่ลอกเป็นขุย อ่อนโยน คนแพ้ง่ายใช้ได้ด้วยค่ะ

0