Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปรึกษาการซิ่วอีกปีครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ คือผมอายุ23จบม.6ตอนอายุ22ครับ พอดีผมเรียนข้ากว่าเพื่อนรุ่นเดียวกัน3ปี ซึ่งผมก็ตัดสินใจซิ่วมาอีก1ปี บวกกับเก็บเงินพลาง อ่านหนังสือพลาง
ผมฝันอยากเป็นหมอครับ แต่วันนี้ผมลองทำข้อสอบ (14/05/63) แล้วผมยังทำได้ไม่ดีเลยครับ 
ผมเลยอยากปรึกษาทุกคนว่าผมควรที่จะลองสอบอีกปีหน้า(ตัดสินใจเรียนก่อน) หรือควรหยุดแค่นี้ครับ เพราะถ้าคำนวณดูแล้ว(สมมติติดปี64) ผมจะจบตอนอายุ30ครับ 
รบกวนผู้หวังดีหน่อยครับ ไม่รู้จะปรึกษาใคร
#ติได้นะครับ แต่อย่าด่ากันเลย เพราะใจผมบอบบาง
#ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

gtaro7 14 ก.พ. 63 เวลา 19:05 น. 1

อายุใกล้ๆกันเลยคับ กำลังจะสอบกสพท.เหมือนกัน มาไกลขนาดนี้แล้วเนอะต้องไม่ยอมแพ้แล้ว สู้ๆนะคับ เป็นกำลังใจให้

0
Sleepytimeeeee 14 ก.พ. 63 เวลา 22:25 น. 2

จริงๆอายุมันไม่ใช่ปัญหามากนะครับ ปัญหาคือหลายคนที่ซิ่วไม่ได้เรียนรู้จากข้อผิดพลาดแล้วกลายเป็นว่าแก่ขึ้นแต่ได้คะแนนเท่าเดิม

0
250319 14 ก.พ. 63 เวลา 23:33 น. 3

ลองทำข้อสอบได้น้อย แต่ไม่ใช่ว่าจะไดน้อยนะ มั่นใจตัวเองหน่อย เธอทำได้อยู่แล้ว

0
dek59 >>> dek64 15 ก.พ. 63 เวลา 12:45 น. 4

ปีนี้เราก็จะใกล้ 23 แล้วเหมือนกันค่ะ จะสอบกสพท.64

เราเคยสอบกสพท.แค่ครั้งเดียว ตอนม.6 และก็รับตรงแพทย์บูรพา จากนั้นเราก็เข้าเรียนมหาวิทยาลัย พอเกินปี1 ก็ไม่ได้สอบอีกเลย จนมาตอนนี้เราตัดสินใจลาออกจากมอ (คือต้องอยู่ปี4 แล้ว) เพื่อมาเตรียมตัวสอบกสพท.อีกครั้งค่ะ


ถามใจจขกท.ว่ายังอยากเรียนหมอไหม ถ้ายังอยากเรียน ก็สู้ต่อไปค่ะ ไหนๆก็ช้ากว่าคนอื่นแล้ว ก็ทำตามที่ใจอยากทำไปเลย เพราะไม่ว่าจะเลือกยังไง เราก็จบช้ากว่าคนอื่นอยู่ละ555 งั้นขอเลือกสิ่งที่ใจเราอยากทำดีกว่า พยายามมากกว่าเดิมที่เคยพยายาม อ่านเยอะๆ ฝึกบ่อยๆ เดี๋ยวคะแนนก็ up ขึ้นค่ะ ทุกวันนี้เราอ่านตั้งแต่ตี 5 จนถึง ตี2 (ของอีกวัน) ยังรู้สึกไม่พอเลย แต่เราก็จะพยายาม เราทำให้พ่อแม่ผิดหวังเรื่องที่เราลาออกมาแล้ว เราไม่อยากให้ท่านผิดหวังเรื่องนี้อีก

เราไม่ได้หวังแพทย์ในกทม.เลยนะ ทั้งที่บ้านเราอยู่นี่ แต่ก็ประเมินตัวเองว่าเราพอสู้ได้ถึงระดับไหน พอจะหวังแพทย์ที่ไหนได้บ้าง แล้วพยายามทำให้ถึงค่ะ


อยากให้จขกท ประเมินตัวเองเพื่อแก้ไข มากกว่าเพื่อยอมแพ้นะ สู้ๆนะคะ

2
Sleepytimeeeee 15 ก.พ. 63 เวลา 18:33 น. 4-1

คือการที่น้องจะได้คะแนนดี น้องต้องดูแลตัวเองให้ดี ไม่อดนอน มีเวลาออกกำลังกาย กินอาหารดีๆนะครับ ซึ่ง "อ่านตั้งแต่ตี 5 จนถึง ตี2" นี่คือน้องหักโหมมากแล้วนะครับ


มันมีจุดสมดุลที่น้องอ่านแล้วน้องไม่หมดแรงก่อนจะถึงวันสอบ ซึ่งพี่ให้ไม่เกินสิบสองชม.ต่อวัน(ซึ่งต้องเป็นคนที่ใจแข็งมากๆ คนปกติเกินแปดก็เริ่มไม่ได้อะไรเพิ่มแล้ว เอาเวลาไปพักดีกว่า) น้องจะระเบียบวินัยดีขนาดไหน มากกว่านี้คือหักโหมแล้วครับ


แล้วเวลานอนคือเวลาที่สมองน้องเอาสิ่งที่น้องอ่านไปเก็บเป็นความจำระยะยาว น้องโหมอ่านไปจนไม่ได้นอน แล้วพรุ่งนี้ลืมหมดมันไม่ใช่ว่าเหนื่อยเปล่าหรอครับ?



0
dek59 >>> dek64 16 ก.พ. 63 เวลา 21:34 น. 4-2

จริงๆ มันส่งผลกระทบจากการกระทำแบบนี้นะคะ เดือนก่อนหนูปวดหลังมาก ปวดจนถึงขาเลยสุดท้ายต้องไปหาหมอออร์โธ สาเหตุหลักๆ ก็มาจากนั่งนานเกินและก็ไม่ได้ออกกำลังกายนี่แหละค่ะ ทุกวันนี้เอาจริงก็ยังปวดอยู่ ต้องใช้ยาช่วย ทรมานอยู่เหมือนกัน เข้าใจว่ามันไม่ใช่วิธีที่ดีเลย แต่เหมือนทางเลือกมีไม่มากนัก ถ้าไม่อ่านก็ไม่ติดอีก ตัวเราเองก็ยังเรียนไม่จบ

ก็เลยเปลี่ยนเป็น นอนอ่านบ้าง ยืนอ่านบ้าง555 แต่อย่างน้อยขอแค่ได้อ่าน ได้ฝึกทำข้อสอบ

ยอมรับเลย ว่านอนไม่พอจริงๆค่ะ เหมือนนอนแค่วันละประมาณ 3 ชม. แบ่งเวลางีบกลางวันอีกประมาณ 10-20 นาที แค่นี้ ที่เหลือก็มาอ่านต่อ


แต่ยังไงก็ขอบคุณพี่มากนะคะ สำหรับคำแนะนำที่ดี ^^

0
เดือนสิบแปด 16 ก.พ. 63 เวลา 18:27 น. 5

ถ้าอยากเป็นจริงๆ แนะนำให้ซิ่วอีกครั้งค่ะ ตั้งใจให้มากๆ พอพี่สอบติดสอบได้ เวลา 1 ปีพี่จะไม่เสียดายเลยกับการได้เป็นหมอทั้งชีวิตอีก 20-30 ปี

0
ใครไม่มี แต่โดเรมี 21 ก.พ. 63 เวลา 05:00 น. 6

เอ่อ ถ้าเป็นเรานะ เราจะตัดสินใจซิ่วอีกปีไปเลยค่ะ คือถ้าเรียนไปก่อนก็ต้องจากค่าเทอม ไหนจะรับน้องอีก บลาๆ เวลาจะอ่านหนังสือก็ไม่ค่อยมี ไหนจะเสียเงินค่าเทอมอีก ถ้าจะซิ่วอยู่แล้วก็ไม่ต้องเรียนไปก่อนหรอกค่ะ เอาเงินค่าเทอมที่ใช้จ่ายในคณะที่ไม่อยากเข้าแต่แรกไปซื้อหนังสือสอบหมอดีกว่า เราว่านะ

0