Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลุ่มเพื่อนของเราโดนแบนจากเพื่อนทั้งห้อง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เครียดมากค่ะ คนในห้องเราไม่นับกลุ่มเพื่อนเราเป็นเพื่อนร่วมห้องค่ะ ถ้าไม่ได้มายืนตรงจุดนี้คงไม่เข้้าใจหรอก ไม่เข้าใจว่ากลุ่มเราทำผิดอะไร ไม่เคยทำนิสัยไม่ดีใส่คนอื่นเลยนะคะ เวลาทำงานกลุ่มแบ่งงานอะไรมาช่วยหมดค่ะ ทำตัวเหมือนคนปกติทุกอย่าง แต่ไม่ค่อยได้ออกงานห้องหรืองานโรงเรียนเท่าไหร่ ไม่ค่อยได้เสนอหน้า ขี้อายกันค่ะและไม่ค่อยได้พูดคุยกับคนในห้องสักเท่าไหร่ อีกอย่างคือพวกเราส่วนใหญ่เรียนเก่งกัน บางทีเขาอาจจะหมั่นไส้เราก็ได้ กลุ่มเรามี10คนค่ะ ชาย2หญิง8

ไม่น่าเชื่อว่าการโดนแบนมันจะอยู่ใกล้ตัวขนาดนี้ บางคนที่ดูนิสัยดีๆยังเน่าในเลยค่ะ ไว้ใจเพื่อนในห้องไม่ได้สักคน การศึกษาไม่ได้ช่วยให้คนมีนิสัยดีขึ้นเลยหรอ (โรงเรียนเราเป็นโรงเรียนระดับจังหวัดเลยค่ะ) อยากกำจัดออกไปให้หมด ถ้าปล่อยคนพวกนี้ไปอยู่ในสังคมมันจะเกิดอะไรขึ้นคะ? เราคิดจะเผาห้องเรียนทิ้ง เผามันทั้งคนทั้งห้องนี่แหละ แต่ปัญหาคือจะทำยังไงไม่ให้โดนจับ ถ้าเราไม่มีพ่อแม่คงเผาไปแล้วล่ะค่ะ น่าเสียดาย

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 16 ก.พ. 63 เวลา 18:08 น. 1

ถ้ามั่นใจว่าเราไม่ได้ทำอะไรผิด ก็ไม่เห็นต้องแคร์เลยนี่คะ เขาก็แค่คนอื่น แคร์เพื่อนในกลุ่มเราดีกว่า มีตั้ง 10 คน ไม่ต้องกลัวว่าจะอยู่อย่างโดดเดี่ยวเลยด้วย คบกันเท่านี้ไปยันเรียนจบก็ยังได้

0
q2w3e4ty 16 ก.พ. 63 เวลา 18:28 น. 2

เราก็โดนคนกลุ่มใหญ่แอนตี้เหมือนกันสาเหตุมาจากมีเพื่อนคนหนึ่งเขาโดนแอนตี้จากพวกนั้นเข้ามาอยู่กลุ่มเราทำให้พาลมาเกลียดเราด้วยแต่เราไม่แคร์เพราะคิดว่าโตๆกันแล้วเรื่องแค่นี้ไม่ควรนำมาแบ่งพรรคพวก​ เราก็จะโดนแขวะตลอดหรือบางทีโดนใส่ร้ายโน่นนี่​ นั่นแหละเราก็ทน​ จนทนไม่ไหวจึงเดินไปกระชากคอเสื้อ(ตอนนั้นโดนแขวะแล้วลามถึงพ่อแม่)​แล้วบอก​ จะเอายังไง​ สรุปนางหน้าจ๋อยเพราะไม่คิดว่าเราจะกล้านางก็ขอโทษ​ หลังจากนั้นนางไม่เคยแขวะเราต่อหน้าเลย​ มีแต่ลับหลังที่มีคนมาบอกเราก็เฉยๆไม่ได้สนใจ คือ​ นางเป็นคนประเภทแบบ​ ถ้าเห็นคนที่ไม่มีทางสู้หรืออ่อนแอกว่าก็จะชอบแขวะ​ ลองเจอคนจริงนี่​ เงียบไปเลย​ เอ้อ​ ลืมบอก​ ห้องเรามี39คน

เรากลุ่มส่วนน้อยมีแค่9คน​ ยังไม่เห็นแคร์เลย55​ แต่เรา9คนก็เข้ากับคนอื่นๆที่ไม่ใช่แค่ในห้องหรือทั้งโรงเรียนได้แต่พวกนั้นข้ามห้องไปก็มีแต่คนเกลียดเพราะพวกนางไปโชว์ความเก่งให้คนต่างห้องเขารู้ไง ถามว่าเราลำบากไหม​ ไม่เลยนะอาจจะมีที่ต้องทำงานกลุ่มแบบสุ่มก็ทำใครทำมันเหมือนคุยกันแค่เรื่องงานกับพวกนั่นอย่างเดียวแต่เราเป็นแก๊งไม่เชิงเด็กเรียนแต่ก็ไม่ทำตัวเหลวไหล​

ขอให้สู้ๆนะทนไปก่อนเดี๋ยวก็จบแยกย้ายกันไปแล้ว

^_^


0
เดือนสิบแปด 16 ก.พ. 63 เวลา 18:34 น. 3

จขกทอาจจะไปทำอะไรซักอย่างให้เพื่อนไม่พอใจแล้วเราไม่รู้รึเปล่าคะ ลองตะล่อมๆถามเพื่อนนอกกลุ่มดูนะ ส่วนเรื่องแบนส่วนใหญ่มักแบนได้ไม่นานหรอกค่ะถ้าไม่ผูกใจเจ็บจริงๆ สมัยก่อนห้องเราก็เคยแบนกลุ่มๆกลุ่มนึง แต่ก็แบนได้แค่ไม่กี่อาทิตย์ก็เลิกแล้วค่ะ คือมันไม่ได้มีเรื่องกันอะไรขนาดนั้น แล้วอีกอย่างคือกลุ่มจขกทคือใหญ่มากนะ 10 คน ถ้าเราไม่เอาเพื่อนทั้งห้องจริงๆก็อยู่กันได้ค่ะมีกันตั้ง 10 คน

ส่วนเรื่องเผาห้องอะไรของจขกทเนี่ย คิดดีๆก่อนที่จะพิมพ์ออกมานะ เผาแล้วได้อะไรอ่า มีปัญหาตามมาอีกมั้ย ไม่หัวรุนแรงนะคะ อยู่ตั้งรร.ประจำจังหวัด ควรใช้สมองในการแก้ปัญหาไ่ม่ใช่กำลังนะคะ เอาเป็นว่าสู้ๆค่ะ ค่อยๆแก้ปัญหากันนะ

0
ดาสิณา 18 ก.พ. 63 เวลา 20:22 น. 4

ขอบคุณที่เข้ามาให้คำแนะนำนะคะ พอดีตอนนั้นเราอารมณ์เสียมากๆค่ะเลยพิมพ์แบบนั้นไป เพืี่อนในห้องคงโกรธที่กลุ่มเราไม่ได้ไปเลี้ยงอำลาด้วย บางคนไปสอบชิงทุนค่ะ บางคนกลับบ้านต่างจังหวัด เลยไม่ได้ไป ที่สำคัญคือไกลมาก 4-5 ชม.ถึง เพราะงั้นเลยไม่เข้าใจว่าทำไมต้องโพสต์เขียนในเฟสห้องว่าในห้องมีแค่32คน (ปกติมี42ค่ะ) ที่กล้าพูดว่าแบนนี่ไม่เว่อร์ไปนะ บรรยากาศในห้องมันใช่อะ แต่ยังไม่่่่ถึงขั้นทำร้ายร่างกายนะ เขานินทาลับหลังกลุ่มเราตลอดเลยค่ะ เรื่องนิดๆหน่อยๆก็จับกลุ่มด่าแล้วอ่ะค่ะ เราแค่นอยด์เพราะว่าเราเคยภูมิใจมากค่ะที่ได้อยู่ห้องนี้ เพื่อนทุกๆคนดูน่ารักมากๆ เรียนเก่ง ครูชมตลอด เจอแบบนี้งงเลยค่ะ ดูคนแค่ภายนอกไม่ได้จริงๆ TT ขอบคุณที่อ่านที่เราระบายนะคะ จะพยายามปรับตัวให้ได้

0
Pandika 17 พ.ค. 63 เวลา 14:15 น. 5

เราก็เคยค่ะกลุ่มเราเรียนไม่ค่อยเก่งครูประจำชั้นไม่ชอบเพื่อนก็ไม่ชอบเข้ใจ จขกท มากค่ะ

0
บุลลี 11 มิ.ย. 64 เวลา 14:19 น. 6

คนที่บูลลี่คนที่เก่งกว่า เขาแค่พยายามหาปมด้อยของเราแล้ว ล้อเลียน เพื่อที่จะทำให้ตัวเองรู้สึกดีหรือง่ายๆว่าทำให้ตัวเองรู้สึกเหนือกว่าเรา จริงๆไม่จำเป็นต้องสนใจคนประเภทนี้ โฟกัสแค่เรื่องพอ ทำตัวเองให้มีคุณค่าเถอะ เรารู้ตัวว่าเราดี เป็นยังไงก็พอแล้ว เลิกมองคนอื่นแล้วโฟกัสตัวเราเอง อย่าลืมนะว่าคนที่อยู่กับเราตลอดคือตัวเราเองไม่ใช่คนอื่น บางทีเราก็ต้องเข้าใจคนพวกนี้เขาแค่คนมีปมในชีวิต ไม่มีทางไปหาทางออกไม่ได้จัดการอารมณ์ตัวเองไม่ได้เลยเลือกจะไปบูลลี่คนอื่นแทน เพื่อลดปมตัวเองก็เท่านั้น

0