Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตามหานิยายค่ะ​ เคยอ่านแล้วคิดถึง​ อยากอ่านอีกรอบ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
รบกวนเพื่อนๆช่วยบอกหน่อยนะคะเผื่อใครนึกออก​ คือนิยายพวกนี้เป็นนิยายที่เราอ่านหลายปีแล้ว​ อยู่ดีๆก็นึกถึงอยากกลับไปอ่านอีกแต่จำชื่อเรื่องหรือชื่อตัวเอกไม่ได้ค่ะ​จำได้แค่พล็อตคร่าวๆ​ อาจจำถูกบ้างผิดบ้างนะคะ​ เคยอ่านนานมากแล้วจริงๆ​ กลัวเหลือเกินว่าจะจำพล็อตมาผสมกันมั่ว
 
นิยายปริศนาเรื่องที่​ 1 (เจอแล้วค่ะ)
เจอโดยคุณ    thii-8
ชื่อเรื่อง :   อลหม่านป่วนพิภพอลเวง
แต่งโดย   :   นาฏยา/อนูบิส
สถานะ   :   รีไรท์/ผ่านพิจารณาสนพ.ปริ้นเซส/ยังไม่แน่ใจว่าตีพิมพ์รึยัง

ลิ้งนิยาย   :   เดิม   รีไรท์
นิยายแนวแฟนตาซีข้ามโลกค่ะ​ นางเอกเป็นแม่มดตัวเล็กแนวโลลิ เลยปรุงยาทำให้ตัวเองมีร่างกายโตเป็นสาวสาวหุ่นเช้งกะเด๊ะ แต่ดันเกิดอุบัติเหตุอะไรไม่รู้(เราลืม)​ ทำให้หลุดไปอยู่อีกโลกนึงค่ะ​ โลกนั้นเป็นโลกแนวจีนโบราณ​ จำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นนางเอกถึงไปอยู่ในโซนวังฝ่ายในกลายเป็นหนึ่งในสนมของพระเอก​ พระเอกเป็นฮ่องเต้​ที่มีสนมในวังเยอะมาก​ แต่ไม่แวะไปหาสักคน​ จำไม่ได้ว่าเจอนางเอกได้ยังไง​ นางเอกเป็นแม่มดเลยมีพลังคอยช่วยเหลือพระเอกทำอะไรต่างๆ​ และจำไม่ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นพระเอกและนางเอกแสร้งว่าตายโดยใช้เวทย์​ของนางเอกทำให้เป็นเหมือนมังกรกับหงษ์กลับสู่สวรรค์แล้วไปละทางโลกอยู่อาศัยด้วยกัน2คนที่เกาะอะไรสักอย่าง​ หลังจากนั้นชาวบ้านก็เคารพบูชาเป็นเทพเจ้าเลยค่ะ​ จำไม่ได้ว่าจบยังไงนะแต่มีภาคลูกต่อ(นิยายปริศนาเรื่อวที่​ 2)​
 
นิยายปริศนาเรื่องที่​ 2    (เจอแล้วค่ะ)
เจอโดยคุณ    thii-8
ชื่อเรื่อง :   อลหม่านป่วนใต้พิภพอลเวง
แต่งโดย   :   นาฏยา/อนูบิส
สถานะ   :   ยังไม่จบ

ลิ้งนิยาย   :   คลิก
ภาคต่อจากเรื่องข้างบนค่ะ​ เป็นภาคลูก​ นางเอกเป็นลูกของคู่รักอมตะ​ ที่คบกันมาหลายร้อยปีก็ยังไม่แก่กันเลย​ กว่าจะมีลูกสักคนก็นานมากแล้ว​ เหมือนว่านางเอกจะไปทำอะไรไม่รู้​ น่าจะไปแตะโดนอุปกรณ์เวทย์มนตร์​ของแม่เลยหลุดไปอยู่อีกโลก​ เป็นโลกที่มีเผ่าเงือกอาศัยอยู่ใต้ทะเล​ ซึ่งผู้หญิงหน้าตาสวยถือว่าสวย​ ผู้ชายหน้าหล่อถือว่าขี้เหร่​ ต้องผู้ชายหย้าเหมือนปลาถึงจะดูหล่อในสายตาเผ่าเงือก​ พระเอกของเราดั้นเกิดมาหน้าตาดีแบบมนุษย์​เลยกลาเป็นว่าหน้าตาขี้เหร่สำหรับเผ่าเงือกไป​ ถ้าจำไม่ผิดนางเอกน่าจะถูกพระเอกหรือคนในครอบครัวพระเอกช่วยเหลือไว้เลยได้มาอยู่ด้วยกัน​ หน้าตานางเอกถือว่าสวยมากในเผ่าเงือกกลับมาสนิทกับพระเอกที่ถือว่าหน้าตาไม่ดี​ (จำได้แค่นี้ค่ะ​ เหมือนเรื่องนี้จะยังอ่านไม่จบ)​
 
นิยายปริศนาเรื่องที่​ 3​
น่าจะแนวแฟนตาซีข้ามโลกอีกแล้วค่ะ(ชอบอ่านแนวนี้อิอิ) นางเอกหลงมาโลกจีนโบราณได้ไงไม่รู้​ รู้แต่ว่าได้พระเอกช่วยเอาไว้​ เลยได้ไปอยู่ในค่ายทหารพักนึงค่ะ​ เหมือนว่าเรื่องนี้นางเอกชอบปลอมตัวเป็นผู้ชายด้วย​(มั้ง... เริ่มสับสนละ​ เอาพล็อตอื่นมาปนป่ะเนี่ย) เหมือนว่าเรื่องนี้นางเอกจะถูกเรียกว่าเป็นนางจิ้งจอกอะไรแบบนี้​ แต่ไม่ได้เป็นจริงๆนะ​ แล้วก็จำเรื่องไม่ได้ค่ะ​ รู้แต่ว่าตอนท้ายเรื่องนางเอกตายพระเอกเลยเอาร่างนางเอกไปไว้ที่ถ้ำน้ำแข็งอะไรสักอย่าง(เหมือนจะเป็นถ้ำที่เกี่ยวข้องกับตอนแรกๆแต่นึกเรื่องไม่ออก​)​เพื่อหวังว่าจะเก็บรักษาร่างกายนางเอกไว้​ จนเวลาผ่านไปไม่รู้นานเท่าไหร่​ พระเอกกลับไปเยี่ยมสักพักนางเอกก็ฟื้นจากความตายแล้วอยู่ด้วยกันจบบริบูรณ์​ (ถ้าจำไม่ผิดสนุกมากเลยนะแต่นึกไม่ออกอ่ะ)​
 
นิยายปริศนาเรื่องที่​ 4 (เจอแล้วค่ะ)
เจอโดยคุณ     Memory-Nameless
ชื่อเรื่อง :   บุพผาเหนือมังกร
แต่งโดย   :   Phangki
สถานะ   :   จบแล้ว 

ลิ้งนิยาย   :   คลิก
เหมือนเดิมค่ะ​ ข้ามโลกอีกแล้ว​ มาได้ไงจำไม่ได้​ แต่ชีวิตนางเอกน่าสงสารโดนกลั่นแกล้งจากคนในตระกูล​ แต่นางเอกมีความสามารถวาดภาพขาย​จนโด่งดัง​ แต่นางเอกปิดบังว่าตัวเองเป็นคนวาด​ นางเอกใช้ชื่ออื่นและปลอมเป็นผู้ชายเวลาที่ต้องออกไปติดต่อธุรกิจข้างนอกจวน​ ภาพวาดของนางเอกเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก​ ใครๆก็อยากได้​ จนวันนึงพระเอกจำไม่ได้ว่าตำแหน่งอะไร​ฮ่องเต้หรือรัชทายาทนี่แหล่ะ ก็สนใจและมาติดต่อนัดเจอนางเอก​ แถมยังดูออกว่านางเอกน่าจะเป็นผู้หญิงด้วย​ และไปไงมาไงไม่รู้นางเอกก็ได้แต่งงานกับพระเอกเข้าไปอยู่ในวังหลวงแล้วกลายเป็นฮองเฮา​ แต่เป็นฮองเฮาที่มีอำนาจมากจนใครๆก็ระแวงแม้แต่พระเอก​ นางเอกเลยออกมาอยู่ข้างนอกวังหลวง​ โดยไปอยู่ที่เมืองไหนไม่รู้สร้างวังสร้างอำนาจอยู่ที่นั่นพร้อมกับลูก​ เหมือนพระเอกจะรู้ตัวว่าพวกขุนนางทำอะไรไม่ดีสักอย่างเลยทะยอยย้ายสมบัติในคลังหลวงมาฝากลูกๆและนางเอกเรี่อยๆจนหมดคลัง​ แล้วก็ทำทีเป็นถูกสังสารตายแล้วหลบมาหานางเอกโดยใช้ชื่อเป็นพี่ชายหรือน้องชายฝาแฝดของตัวเองแล้วก็อยู่กันเรี่อยมา​ จบยังไงจำไม่ได้แต่เหมือนจะมีภาคลูกที่ส่งลูกไปเรียนต่างประเทศแต่ลูกไม่ยอมไป​ (เรื่องนี้เราน่าจะยังอ่านไม่จบค่ะ)​
 
นิยายปริศนาเรื่องที่​ 5 (เจอแล้วค่ะ)
เจอโดยคุณ    phatcharapha216
ชื่อเรื่อง :   เกมเมอร์และน้องเด๋อของเขา
แต่งโดย   :   หน่วยกล้าวาย
สถานะ   :   จบแล้ว 

ลิ้งนิยาย   :   คลิก
แนวแหวกจากนิยาย4เรื่องข้างบนค่ะ​ เป็นนิยายเกี่ยวกับเกม​ แต่ไม่ใช่เข้าไปในโลกเกมออนไลน์นะ​ือันนี้เหมือนจะเล่นเกมแนว​ ฆาตกรล่าคน​ เดทบายเดย์ไลท์ อะไรแบบนี้​ พระเอกและนายเอก​ ถูกต้องค่ะ​ นายเอก​ นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายวาย​ แต่ไม่ได้วายจ๋าโบ๊ะบ๊ะๆกันทั้งเรื่องนะ​ จำไม่ได้ว่านายเอกมาเป็นสตรีมเมอร์ได้ยังไงไม่รู้แต่เวลาสตรีมจะใส่หัวหมีไม่ให้คนเห็นหน้าค่ะ​ นายเอกเล่นเกมเก่งมากทักษะจู๊ก(หลบหลีก)​โดนใจพระเอกที่เล่นเป็นฆาตกรมาก​ เลยติดต่อพูดคุยกัน(ยังไงไม่รู้จำไม่ได้ค่ะแห่ะๆ)​ แล้ววันนึงนายเอกไปซื้อของที่ห้างชื่อดังในกรุงเทพฯแล้วพระเอกเจอแต่ไม่แน่ใจ​ ระหว่างที่นายเอกทำธุระอยู่ก็คุยกะพระเอกในแชตไปด้วย(มั้ง​)​ แล้วพระเอกก็แอบตามนายเอกกลับบ้าน​ แต่ก็ยังไม่แน่ใจอยู่ดีว่าใช่คนเดียวกันรึเปล่า​ แล้วไปไงมาไงไม่รู้นายเอกกับพระเอกก็ได้มาเข้าร่วมทีม E-sport ​ด้วยกัน​ แข่งไปมาจนได้เป็นตัวแทนระดับประเทศ​ จำไม่ได้ว่าจบยังไงแต่สนุกมากค่ะ​ ใครมีนิยายแนวนี้แนะนำได้นะคะ​ 

นิยายปริศนาเรื่องที่ 6
เป็นนิยายที่อ่านเมื่อประมาณ 10 ปีก่อนค่ะ  ตอนนั้นอ่านแบบเล่ม  (2 เล่มจบ) เพราะงั้นน่าจะนานกว่า 10 ปีค่ะ เป็นนิยายแนวแฟนตาซี ไม่มีตัวละครหญิง ไม่แน่ใจว่าวายหรือเปล่าแต่เหมือนมีเซอร์วิสนิดหน่อย ไม่มี NC ให้คนอ่านจิ้นกันไปเอง พระเอกเป็นนักศึกษาม.ปลายน่าจะเรียนสายศิลปะ วันนึงพระเอกไปซื้ออุปกรณ์ศิลปะแล้วโดนรถชนกระเด็นตกไปในน้ำพุแล้วตาย แล้วก็ได้ไปเจอเหตุการณ์อะไรสักอย่างทำให้พระเอกกลายเป็นยมทูติ โดยกลับมาใช้ชีวิตในร่างที่ตายแล้วของตัวเอง (มีฉากนึงโดนอะไรสักอย่างบาดแขนในโรงอาหารแล้วเลือดไหลออกมาเป็นสีดำกลิ่นเหม็นคลุ้ง) แล้วก็มีตัวละครพ่อทูลหัวเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนที่เบื้องหลังเหมือนจะเป็นคนใหญ่คนโตในแดนนรกมั้งคะ ผู้อำนวยการเป็นเพื่อนกับพ่อ(แม่?)พระเอก พ่อ(แม่?)พระเอกเหมือนจะเป็นทูติสวรรค์มั้งคะสร้างพระเอกขึ้นจากพลังของตัวเองไม่ได้มีคู่ครอง(แต่เราจิ้นพ่อ(แม่?)พระเอกคู่กับผู้อำนวยการ 555+) เนื้อเรื่องจำไม่ค่อยได้ค่ะ เหมือนจะมีฉากที่ถูกโจรธรรมดาจับตัวไป และฉากวิ่งไล่เตะเพื่อน(คู่จิ้น?)บนเวที  มีใครพอจะคุ้นๆเรื่องนี้บ้างไหมคะ ตอนนี้หาซื้อเล่มนิยายไม่ได้แล้ว ถ้าใครมีเอามาขายต่อได้นะคะ 

สำหรับตอนนี้นึกออกแค่นี้ค่ะ​ ใครพอรู้ช่วยตอบหน่อยนะคะ​ พอดีหาในนิยายที่เฟปไว้ไม่เจอ​ ไม่รู้เอาไอดีหรือเว็บไหนอ่าน​ บางทีก็ล็อคอินเฟส​ บางทีก็ล็อคอินปกติ​ จำรหัสไม่ได้ก็สมัครใหม่​ แต่ต่อไปจะพยายามรวบรวมนิยายมาเฟบไว้ในไอดีนี้แล้วค่ะ​
ขอบคุณเพื่อนๆล่วงหน้าเลยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

thii-8 17 ก.พ. 63 เวลา 21:50 น. 1

เรื่องที่ 1 น่าจะเป็น “ อลหม่านป่วนพิภพอลเวง” ของ นาฏยา เรื่องที่ 2 “อลหม่านป่วนใต้พิภพอลเวง” ของคนแต่งคนเดียวกัน เรื่องที่ 3 กับเรื่องที่ 4 คิดว่าเคยอ่านอยู่เหมือนกัน แต่นึกชื่อเรื่องไม่ออก ส่วนเรื่องที่ 5 เนื่องจากเป็นวาย ก็เลยแน่ใจว่าไม่ได้อ่าน

0
Memory-Nameless 17 ก.พ. 63 เวลา 22:33 น. 2

เรื่องที่สามนี่น่าจะเป็น'ภรรยาทรราช'นะคะ แต่ว่าตอนนางเอกทะลุมิติมาน่ะ มีสามีแล้วแต่สามีไม่รัก นางเอกฟื้นมาคืิอจะโดนประหารอยู่แล้วเพราะโดนหาว่าฆ่าลูกเมียน้อย ตอนนั้นนางเอกก็เกือบตายแล้วเหมือนกันกว่าจะได้พระเอกช่วย เรื่องนี้ก็สนุกดีนะมีปมให้ลุ้นเยอะแยะ ส่วนที่ไปอยู่ในสนามรบตอนนั้นเค้าแต่งงานกันแล้วค่ะ(น่าจะนะ)เราก็ลืมๆเหมือนกัน และตอนนางเอกตายนางเอกก็ไม่ได้ฟื้นด้วย แต่ได้เข้าร่างใหม่ น่าจะรุ่นลูกเลยล่ะ^^ แต่สุดท้ายก็แฮปปี้ดี


ส่วนเรื่องที่สี่ก็น่าจะเป็น'บุปผาเหนือมังกร'นะคะ แต่เรื่องนี้ รู้สึกว่าไม่มีทะลุมิตินะ เพราะนางเอกเป็นคนฉลาดอยู่แล้ว ความคิดก็เปิดกว้างไม่ค่อยเหมือนใคร^^ ส่วนภาคลูกรู้สึกจะมีครบทุกคนนะคะ ไม่แน่ใจว่าจบรึยังเพราะเราก็ไม่ได้ตาม...


เรื่องที่ห้านี่ไม่คุ้นเลยแฮะ?

0
Lee Green 17 เม.ย. 63 เวลา 14:34 น. 4

นิยายปริศนาเรื่องที่ 6 มาแล้วค่ะ โจทย์ยากหน่อยนะคะเพราะมัน 10 กว่าปีแล้ว

0