Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พูดดีไม่พูดดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราอายุ18นะคะ อยู่ ม.6 เมื่อช่วงกลางๆปีเรามีอะไรกับแฟนครั้งแรก คือก็ยังคบกันจนถึงปัจจุบันไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่เราไม่รู้ทำไม อาจเพราะถูกสอน ถูกปลูกฝังมาว่า มันไม่ดี ทั้งๆ ที่จริงแล้วตอนนั้นเราก็พร้อมแล้วไม่ได้มีปัญหาอะไร ป้องกันพร้อมทุกอย่าง เรารู้สึกผิด แบบ regret อ่ะ แล้วเราก็มานั่งร้องไห้ให้แม่เราฟังว่าเรารู้สึกโคตรแย่เลย เรามีอะไรกับผู้ชายแล้วเรารู้สึกผิด แม่เราก็ค่อนข้างเปิดๆ เขาไม่ได้ว่าอะไรเราเลย ปลอบเรา(แต่เหมือนแม่จะเข้าใจว่าเราโดนหลอกมีอะไรแล้วทิ้ง) แล้วทีนี้เวลาทะเลาะกันกับแม่ แม่เราเหมือนคนคุมตัวเองไม่ค่อยอยู่ เขาด่าเราด้วยถ้อยคำรุนแรงมากๆ แล้วตะโกนดังมากๆ ข้างบ้านได้ยินหมด แล้วแม่ก็พูดว่า “ยังเรียนไม่ทันจบเลย แหกฮิไปให้ผู้ชาย เย....แล้ว” ตอนนั้นเราแบบ โอ้โห้ ประจานเราชัดๆ+เสียใจมากๆ ซึ่งตอนนี้ทุกอย่างก็โอเคกับแม่แล้ว เกริ่นมาสะยาว555 อยากถามแค่ว่า ควรคุยกับแม่ดีไหม ว่าเราไม่โอเคที่เขาพูดแบบนั้น หรือไม่พูดดี เราก็ไม่รู้จะเอายังไง กลัวทะเลาะกันอีก เพราะแม่เราบางทีก็เหมือนจะฟัง บางทีก็อะไรก็ไม่รู้ แต่เราไม่โอเคกับสิ่งที่เขาพูดออกมาแบบนั้นมากๆ คือมันเกินไปมากกกกกก

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

kaeonat 18 ก.พ. 63 เวลา 10:01 น. 1

ค่อยๆมีสติ คุยกับแม่ดี บอกแม่ไปว่า อยากให้เขารู้ว่าลูกตัวเองเป็นแบบนี้หรอ


แม่ไม่กลัวเสียหน้าหรอ อะไรประมาณนี้ แต่ถ้าแกบอกว่าไม่กลัวก็ คงต้องปล่อยไปครับ

1
imsotiredbb 18 ก.พ. 63 เวลา 10:09 น. 1-1

เราคิดว่าตอบแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน5555 แม่เราก็คงห่วงเรื่องเสียหน้าบ้าง แต่โมโหขึ้นมาทีนี่ไปหมดเลย ;_;

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ

0
ซินซื่อ 19 ก.พ. 63 เวลา 19:02 น. 3

สำหรับเรานะ คุณค่อยๆพูดอย่างมีสติอย่าพูดไปแก่นเรื่องเลย คุณควรอย่างเช่น แม่ถ้าเวลาแม่กับหนูทะเลาะกัน แม่อย่าพูดอะไรดังนะ หนูอายไรงี้ ทำอ้อนหน่อย แม่ยังไงก็คือแม่รักลูกมาก บางทีแม่คุณอาจคุมอะไรไม่อยู่จริงๆ เหมือนเวลาเราโกรธแหละทำอะไรก็ทำลงไปโดยคิดเข้าข้างตัวเองเสมอในเวลานั้น พยายามพูดอย่างมีสตินะคะ สู้ๆคะ

0
เดือนสิบแปด 26 ก.พ. 63 เวลา 17:47 น. 4

ไม่อยากให้จขกทรู้สึกแย่กับการที่เพศสัมพันธ์อะ คือมันเป็นเรื่องที่ปกติมาก ๆ การที่เรามีอารมณ์ทางเพศ หรือช่วยตัวเองก็ไม่ใ่ช่เรื่องน่าอาย แต่เป็นเพราะสังคมไทยปลูกฝังมาจริง ๆ ว่าเป็นผู้หญิงต้องรักตนสงวนตัวนะ เหมือนสังคมเราไปให้ค่ากับเยื่อพรมจรรย์ที่อยู่หว่างขา ก็อย่างว่าสังคมชายเป็นใหญ่มันแก้ยากค่ะ โทษแต่ผู้หญิงแต่ไม่เคยโทษผู้ชาย ส่วนเรื่องที่จขกทป้องกันนี่ชื่นชมค่ะ ดีแล้วนะที่ป้องกัน แล้วก็เรื่องที่แม่พูดแบบนั้นต้องไปเคลียนะ ไม่งั้นมันจะค้างคาเรา ไปคุยกันตรง ๆ เลย ว่าเรารู้สึกไม่ดี สู้ ๆ ค่ะ

0