Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ท้อแท้มาก เหนื่อยด้วย แบบนี้เราเลยผิดใช่ไหม?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เราก็เรียนภาษาญี่ปุ่นมา2ปีแล้ว   เรารู้สึกเหนื่อยกับการเรียนมันมาก  หรือเป็นเพราะ......รึป่าว
ตอนที่เราเลือกเข้าเรียนด้านภาษาญี่ปุ่น คือตอนนั้นเราก็ไม่ได้ชอบญี่ปุ่นหรอกน่ะ ตอนนี้ก็ไม่ได้ชอบ แต่ตอนที่เราเลือกมันไม่มีอะไรให้เข้าแล้ว เราเลือกเข้าตอนม.4 เราพยายามรักมันแล้วน่ะ แต่มันก็หมดไฟตลอดเลย เวลาสอบคะแนนออกมาก็ไม่ดี แทมโดนด่าอีก ครูก็กดดัน บ้างที่ก็ยัดงานให้ ส่วนวิชาอื่นก็สั่งงานมาเรื่อยๆ เวลาเราสอบญี่ปุ่นเราก็จะโดนว่าตลอดเลย เราเหนื่อย เราเลือกผิดใช่ไหมที่จะเข้า ชีวิตม.ปลายมันก็ไม่ได้ดีไปช่ะทุกอย่าง  แต่ก็ไม่ได้จะบอกว่ามหาลัยง่าย ส่วนครูก็สองอารมณ์มาก เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายเรารับอารมณ์ไม่ทันเลย เราไม่เข้าใจในสิ่งที่เราเรียนอยู่เลย  เราควรเรียนต่อ แล้วรอวันเรียนจบหรือไหม?  โครตเหนื่อย เรียนในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบนี้มันเเย่เนอะ
.
แงงงง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

wa3rrr1234 21 ก.พ. 63 เวลา 21:24 น. 1

คุณครับ ผมก็เคยเป็นเเบบคุณครับเเต่ผมผ่านมาได้เพราะกำลังใจจากคนที่เรารักครับ

คือตอนประถมปลาย ผมอ่อนคณิตมากกกผมก็เป็นเหมือนคุณเเหละครับ หนักกว่าอีกครับโดนครูลำเอียง เเต่ผมก็ไม่ย่อท้อครับ จนตอนนี่ผมอยู่ ม.1 ครับ ผมจากเด็กที่ได้เกรดคณิตน้อยมากๆ สู่เด็กที่ได้เหรียญทอง อันดับต้นๆของประเทศครับ ซึ่งผมจะเป็นคนประเภทที่ว่า เห็นคะเเนนน้อยนึกถึงคนที่เรารักเเล้วก็จะพยายามสู้ต่อไปครับ สู้ไปจนกว่าจะตายไปข้างหนึ่งครับ ส่วนของ จขกท. ผมมีคำเเนะนำอยู่ครับ

-ควรเก็บพื้นฐานให้เเน่นมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สำหรับญี่ปุ่นครับ

-ทำโจทย์ภาษาญี่ปุ่น ให้มากกกกกกกกๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ(ข้อนี้สำคัญมากถ้าไม่ทำ ผมรับประกันเลยครับว่าพัฒนาขึ้นน้อยมาก)

-ถ้าทำโจทย์ไม่ได้ควรทำด้วยตัวเองก่อนครับ เเล้วจึงค่อยปรึกษาคนอื่นครับ

ข้อสุดท้ายครับ กำลังใจเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดครับ

ผมเชียร์เจ้าของกระทู้อยู่น่ะครับ

" 1 วันมี 86400 วินาที เพียงเเค่คำพูดคน 20 วินาที อีก 86380 คุณจะเลือกที่จำกลับไปฝึกฝนหรือว่าจะมาเสียใจเพราะคำพูด 20 วินาทีนี้ครับ ^^"

สู้ๆน่ะครับผมรู้ว่าคุณทำได้

0
จิงกาเบล 21 ก.พ. 63 เวลา 22:21 น. 2

ทนไปอีกปีนึงก็จบแล้วค่ะ แล้วค่อยไปเลือกเรียนมหาลัยสายอื่นแทนละกัน มีตัวเลือกไว้ในใจหรือยังคะ ว่าอยากเรียนอะไรต่อ มีอะไรที่ชอบไหม จะได้เลือกแล้วไม่มานั่งเสียใจทีหลังอีก

0