Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ใช้เจลล้างหน้า acne-aid แล้วหน้าลอกเป็นขลุยๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เมื่อก่อนเป็นคนสิวขึ้นเยอะมาก เลยไปหาโฟมหาครีมใช้จนสิวเริ่มลดลง ปัจจุบันสิวก็ยังขึ้นเหมือนเดิมแต่ไม่เยอะเหมือนเมื่อก่อน ผมเคยใช้โฟมของกานีเย่เมนแต่ใช้แล้วแพ้สิวขึ้น ก็เลยเปลี่ยนมาใช้แอคเน่เอดนี่แหละ ผมใช้สีแดงเพราะผมเป็นคนหน้ามันแต่พอใช้แล้วหน้าลอกอะ ลอกเป็นขลุยๆเลย ผมเลยคิดว่าสีแดงอาจจะแรงไปเลยเปลี่ยนมาเป็นสีฟ้าพอใช้ก็ลอกอีกแต่ลอกน้อยกว่าสีแดงนะ ผมก็เลยตัดสินใจไม่ใช้ละ ล้างน้ำเปล่าอย่างเดียวผลปรากฏว่าหน้าไม่ลอกสิวขึ้นน้อยลงแต่หน้ามันมาก ตอนนี้เลยไม่รู้จะทำไงแล้ว ขอคำแนะนำหน่อยครับ
ปล. แต่เพื่อนที่ใช้แอคเน่เอดเขาก็ไม่เป็นไรกันนะหน้าใสไร้สิวด้วย ทำไมต้องเป็นกับเรา TT

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 23 ก.พ. 63 เวลา 17:40 น. 1

การที่หน้ามัน อาจเป็นสัญญานว่าผิวขาดความชุ่มชื้นก็ได้นะคะ แนะนำว่าลองซื้อครีมบำรุงผิวที่เน้นให้ความชุ่มชื้นมาทาดูค่ะ ถ้าไม่ชอบความเหนอะหนะ ก็ทาแค่ตอนกลางคืนก็ยังดี ส่วนโฟมล้างหน้า อาจจะใช้ที่สูตรสำหรับผิวบอบบางหรือผิวแพ้ง่ายดูค่ะ

3
จิงกาเบล 23 ก.พ. 63 เวลา 19:39 น. 1-2

เราใช้เซตาฟิลอยู่ค่ะ อ่อนโยน ไม่ระคายเคือง ล้างแล้วไม่รู้สึกว่าหน้าแห้งตึงด้วย

0
seebean 24 ก.พ. 63 เวลา 16:20 น. 2

ถ้ากลัวแพ้พวกเจลล้างหน้า อาจจะดูใช้แค่เจลแต้มสิวเอาก็ได้นะคะ อย่างเราใช้ซิทอะเวย์แต้มตลอดเลย หน้าไม่ลอก สิวก็หายด้วย ส่วนเจลล้างหน้าถ้าจะยังใช้ต่อ ให้เลือกเป็นแบบที่ไม่มีสารสบู่จะดีที่สุดค่ะ

1
ManawNannapat 27 ก.พ. 63 เวลา 21:29 น. 3

ถ้าอยากลองใช้โฟมยี่ห้ออื่น อ่อนโยน ลองเปลี่ยนเป็นเซตาฟิวก็ได้นะคะ เราก็ใช้สลับกันระหว่างเอคเน่เอดกับเซตาฟิล แล้วก็ใช้ยาแต้มสิวเอา เรื่องหน้าลอกเราก็เป็นนะคะแต่เรายังใช้เหมือนเดิมเพราะว่ามันช่วยรักษาสิวประมาณนึงพอใช้ร่วมกับยารักษาสิว แต่เราทาว่านหางจระเข้เพิ่มค่ะผิวหน้าจะได้ไม่แห้งมากแล้วไม่ลอกเป็นขุย

2
ManawNannapat 27 ก.พ. 63 เวลา 21:30 น. 3-1

เป็นกำลังใจให้นะคะเรื่องสิวๆหรือผิวหน้าที่อ่อนโยนเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องใช้เวลาแต่หายได้สู้ๆนะคะhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png

0
Life is strange 10 มี.ค. 63 เวลา 16:27 น. 3-2

ตอนนี้หน้าเริ่มดีขึ้นแล้วครับแต่ก็ยังเป็นสิวเรื่อยๆอยู่ จะสู้ต่อไปครับ TT

0