Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รู้สึกรำคาญเพื่อน แก้ยังไงดี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีคะ ก่อนอื่นเราขอบอกก่อนว่าเราเป็นผู้หญิงที่มีเพื่อนเป็นเพศที่3
สมัยก่อนเราก็รู้สึกดีกับเพื่อนคนนี้นะ แต่พักหลังๆ รู้สึกรำคาญอะคะ เราจะลองยกตัวอย่างให้ก็คือ
1.นางชอบอวดมาก คือเพื่อนเราคุยกับผู้ชายคนนึง ให้ชื่อA ซึ่งเพื่อนเราอะชอบมากบอกว่าแบบ Aทักมาอย่างนั้นอย่างนี้ คือพูดเหมือนแบบเป็นคนคุยกันอะ แต่ความจริงนางทักไปหาเขา(อันนี้ไม่ได้คิดไรมากเท่าไรนะคะ)
2.นางบ้าผู้ชายมาก คือเราอะ ก็ชอบผู้ชายปกติ แต่แบบนางเป็นคนที่แบบพอผู้ชายมาก็หวีดไปหมด เรารู้ว่ามันเป็นความชอบแต่แบบ เพลาๆลงก็ดีนะ บางครั้งต่อหน้าครูยังหวีดเลย
3.ชอบอวดว่าตัวเองทำงานเสร็จแล้ว ทั้งๆที่ไม่มีคนถาม
4.พอตอนช่วงสอบ ก็ไลน์มาบอกเราเฉยเลยว่า ได้ทุกวิชาแล้ว ...แต่พอประกาศคะแนนสอบ ไม่เหมือนที่พูดเลยฟร่ะ... คืออันนี้รู้สึกว่ามาอวดอะ ซึ่งเราไม่ชอบคนชอบมาอวดไรงี้
5.ปากจัด ด่าเก่งมาก คือมีบางครั้งอะ นางเป็นคนพูดหน้าห้องประชุมว่าแบบ ให้เงียบไรงี้ ซึ่ง!!! เราไม่เคยเจอคนพูดแบบ “มันนั่งไม่ได้ใช่ไหม เป็นโรคหรอ นั่งไม่ได้อะ”(พูดใส่ไมค์ดังๆ)คือ พูดในห้องประชุมควรพูดดีๆกว่านี้อะ จนเราได้ยินคนข้างๆนินทานางเลยด้วยซ้ำ
6.งอนเก่ง โกรธเก่ง ไม่เข้าเรื่อง บางเรื่องเล็กๆน้อยๆโกรธจะเป็นจะตาย
7.ชอบล้อว่าเราอ้วนทั้งๆที่นางอ้วนเป็น100กว่าโล
8.พอโกรธชอบ เลื่อนโต๊ะออกจากกัน(นั่ง2คนติดกัน)คือ อายคนอื่นมาก คนเข้ามาแล้วแบบเพื่อนคนอื่นนั่งเป็นคู่ แต่นางทำเป็นแยกโต๊ะ นิสัยแบบนี้เจอครั้งล่าสุดตอนประถมแล้วอะคะ
9.ชอบมาบ้านเราโดยไม่บอก คือมีครั้งนึงเราก็นัดกับเพื่อนในกลุ่มอีกหลายคนว่าจะไปเที่ยวห้าง จู่ๆ นางก็โผล่มาหน้าบ้านเลยจ้าแล้วเราเป็นคนรักความส่วนตัว แบบมาไม่ขอไม่บอก คือตอนนั้นแอบรำคาญในใจ
10.นางชอบโกหก!!! อันนี้รับไม่ได้จริงๆ เรากับเพื่อนในกลุ่มเคยบอกกันว่าอยากไปเที่ยวญี่ปุ่น แล้วนางก็บอกว่า ออ! ญี่ปุ่นเคยไปแล้ว...หรือแบบโกหกเยอะมาก พอมารู้ความจริง...หึ! บ่อยๆมากโกหกเนี่ย
11.ไม่ไปไหนด้วย ชอบโกรธ
12.เอาแต่ใจ
13.ขี้เหวี่ยง ขี้วีน
14.ชอบบังคับ เวลาทำงานก็แบบ Bทำอันนั้น Cทำอันนี้ Kทำอันนู้น พอเวลางานไม่ได้ดั่งใจก็วีน
15.ชอบล้อพ่อแม่ ล้อปรมด้อย
16.คิดว่าความคิดตัวเองถูกเสมอ


ทั้งหมดที่เราพูดมาคืออัดอั้นจริงๆคะ เรารู้สึกรำคาญมาก แล้วด้วยความที่เราค่อนข้างโรคส่วนตัวสูงด้วยแหละ เราไม่ได้เกลียดนางนะคะ แต่อยากรู้ว่าพอจะมีวิธีไหนไหมให้เรารู้สึกแบบ อยากคุยกับนางมากขึ้น ตอนนี้รู้สึกเบื่อเลย รู้สึกอึดอัดมาก เราเองไม่ได้ดี100% แต่แบบไม่ไหวอะคะ พอหันไปดูเพื่อนห้องอื่นที่เป็นเพศที่3แล้วแบบช่วยงานเพื่อน ไม่บังคับ ไม่ปากจัด ตลก(แบบไม่ตลกแป๊กอะคะ) ไม่วีน สุภาพ ก็แอบคิดเล็กๆว่าทำไมเพื่อนเราไม่เป็นแบบนั้นบ้างนะ

คือเราอยากย้ายที่นั่งมาก เรานั่งติดกับนาง2คนแล้ว คนอื่นภายนอกคิดว่าคงแฮปปี้ดี แต่จริงๆแล้วคืออึดอัดมาก เพราะนางงอนเก่งจริงๆคะ ย้ายไปนั่งกะคนอื่นก็งอน เพื่อนในกลุ่มสนิทๆมีอีกเยอะ

ขอบคุณที่อ่านและให้คำแนะนำนะคะ พิมพ์เยอะไป^^

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

จิงกาเบล 24 ก.พ. 63 เวลา 22:30 น. 2

ลองเปิดใจคุยกันตรงๆไปเลยดีไหมคะ ไม่รู้จขกท.เคยบอกเพื่อนหรือยัง บางทีเขาก็อาจจะไม่รู้ตัวก็ได้ค่ะ ว่าที่ทำอยู่มันไม่โอเคนะ ถ้าเพื่อนเข้าใจและยอมปรับปรุงตัวได้ก็ดีไปค่ะ ถ้าคุยแล้วไม่ได้ผลก็ค่อยตีตัวออกห่างมา ไปคบคนอื่นที่เราสบายใจดีกว่าค่ะ

1
จ๊ะทิงจา 25 ก.พ. 63 เวลา 11:06 น. 3

อาจจะกลัวเพื่อนไม่สนใจ เลยต้องทำตัวให้เด่นๆ แต่เขาอาจไม่รู้ตัว ต้องบอกเขานะ แต่ถ้าไม่อยากพูด อาจต้องเฟดตัวเองออกมาแทน

0
Thugcha 11 เม.ย. 63 เวลา 23:23 น. 4

แปลกใจมากกว่าที่ยังคบได้ถึงตอนนี้อะค่ะ555 แต่หลายๆอย่างที่อ่านๆมา ต้องบอกเขาตรงๆอะค่ะ ถ้าไม่มีไรเปลี่ยนเราก็เปลี่ยนที่ตัวเองแทน สนิทกันให้น้อยลง ค่อยๆแยกตัวออกมา

0