Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ค่ายเขาชนไก่ จาก รด.หญิงปี 2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ คือเราจะมารีวิว ค่าย เขา ชน ไก่ ค่ะ!!!! 5555 เราตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อให้เพื่อนหรือนักศึกษาวิชาทหารได้เข้ามาดูว่าการไปค่ายเขาชนไก่ควรเตรียมอะไรไปบ้าง

ขอเกริ่นก่อนว่า เราไปค่ายเขาชนไก่เป็น ผลัดแรก ระหว่างวันที่ 10-12 มกราคม 2563 ค่ะ 2 วัน3คืนที่เขาชนไก่ของเราจะมารีวิวอย่างละเอียดเลยค่ะ

เราอยู่ กองร้อยที่ 2 หมวด 3 หมู่ 1 ค่ะ พันที่เราอยู่คือพัน 61 ได้ฉายาจากครูฝึกว่า ไก่ฟ้า สวยสง่า องค์อาจ กล้าหาญ ค่ะ ก่อนจะเริ่มนะคะ ขอบอกก่อนว่า ที่เราจะมารีวิวคือสำหรับ รด หญิง ปี 2 นะคะ ว่าเตรียมอะไรไปบ้าง จะต้องเจออะไรบ้าง ถ้าเป็น รด ชายก็เอาไปปรับใช้เอานะคะ 5555 

****ของที่ควรจะเตรียมไป****

1. ทิชชู่เปียก

สำคัญมากค่ะ เพราะว่าเวลาตัวเราเลอะหรือว่าสำหรับบางคนที่ไม่ได้อาบน้ำหรืออาบไม่ทัน ใช้เช็ดเอาค่ะ เราเตรียมไป 2 แพ็ค ค่ะ เราแนะนำว่าควรติดตัวไว้ตลอดค่ะ ใส่ไว้ตรงกระเป๋าตรงขากางเกงค่ะ เวลาครูฝึกปล่อยพักหรือว่าร้อนๆ หยิบมาเช็ดหน้าค่ะ สบายเลยทีเดียว

2. เครื่องอาบน้ำ ยาสีฟันแปรงสีฟัน ขันน้ำ

อันนี้เราเราควรเตรียมไปนะคะ เพราะว่าที่นู้นเป็นที่อาบน้ำแยกแบบเป็ฯห้องๆค่ะ ไม่ได้อาบรวม เราว่าผ้าถุงไม่ต้องเอาไปค่ะ เพราะว่าลาเราเปลี่ยนชุดจะอาบน้ำก็คือเป็นห้องส่วนตัว อาบน้ำแต่งตัวในนั้นเลยค่ะ เราไปผลัดแรก วันแรกที่อาบน้ำไม่สะอาดเลยค่ะ เขียวๆ มีใยแมงมุม คือแบบมันก็ไม่ได้ดูสกปรกนะคะ แต่แค่น้ำมันเขียว  1โรงนอน จะมี 1 ห้องน้ำใหญ่ที่ซอยเป็นห้องน้ำเล็กอีกประมาณ 8-10 ห้องค่ะ แล้วก็จะมี 1 โรงอาบน้ำที่ซอยเป็นห้องอาบน้ำส่วนตัว 8-10 ห้องประมาณนั้นค่ะ

3. รองเท้าแตะค่ะ

ครูฝึกจะให้เปลี่ยนรองเท้าแตะก่อนอาบน้ำแต่ตื่นเช้ามาลุกจากที่นอนใส่คอมแบ็คก่อนเลยนะคะ ถอดแตะไว้เลยค่ะ เดี๋ยวมันไม่ทันมีเวลาแค่ประมาณ 10 นาทีค่ะ

4. พวกถุงเท้า เสื้อชั้นใน เสื้อเขียว

เราเตรียมถุงเท้าไป 4-5 คู่ค่ะ เผื่อไว้ แถมเหลือด้วย 5555 ส่วนเสื้อชั้นในเสื้อเขียวก็กะเอานะคะ ควรเปลี่ยนทุกวันค่ะ มันเหม็น 5555

5.ถุงนอน

อันนี้ก็สำคัญนะคะ คือปกติเขาจะมีผ้าพลาสติกให้ปูนอนก่อนใช่ไหมค่ะแล้วถึงปู่ถุงนอน แต่เราปูถุงนอนเลยค่ะ เพราะ ตื่นมา ขก เก็บผ้าพลาสติก 55555

7. เข็มขัด

เข็มขัดในที่นี้ไม่ได้หมายถึงเข็มขัดที่ใส่กับกางเกงรด.นะคะ แต่หมายถึงเข็มขัดที่ไว้ห้อยกระติก คือมันจะมีสายโยงบ่ากับเข็มขัดใช่ไหมค่ะ เราว่าสายโยงบ่าไม่สำคัญนะคะ เพราะตอนเราไม่ได้ใช่ประโยชน์เลย เราว่าใส่แค่เข็มขัดห้อยกระติกน้ำก็พอค่ะ

8. ผ้าอนามัย

ใครเป็น ประจำเดือน ก็เตรียมไปเผื่อเยอะๆนะคะ เพราะว่าที่นั้นตอนกลางวันร้อนกลางคืนหนาว แต่ตอนเราไปไม่หนาวค่ะ 5555 พออากาศร้อนร่างกายเราจะขับถ่ายเลือดเสียออกมาเยอะค่ะ ส่วนใครที่คิดว่าจะเอาไปใส่รองในรองเท้าเพื่อความนุ่ม ก็ดีค่ะ แต่ตัวเราไม่ได้ทำ เพื่อนเราทำค่ะ เพื่อนบอกว่ามันนุ่มได้แค่แปปเดียวมันก็แบนค่ะ 5555

9. ช้อน

ตอนแรกเราเตรียมช้อนพลาสติกไปค่ะ เผื่อว่าแบบกินข้าวเสร็จทิ้งช้อนเลยไม่ต้องล้าง แต่ไม่ใช่ค่ะ มันจะเป็นถังใส่อาหารที่เรากินเหลือ เราว่าเราไม่ควรทิ้งช้อนลงไปในนั้นนะคะ ดังนั้นแนะนำเอาช้อนโลหะแบบสั้นไปค่ะ ติดตัวไว้ตลอดนะคะ จะได้ไม่ต้องคอยไปเอาที่กระเป๋า

10. กระติกน้ำ

อันนี้คือที่สุดแล้วค่ะ เพราะครูฝึกจะรู้ว่าอากาศร้อนจะให้เราจิบน้ำตลอดค่ะ เพราะกลัวเป็นลมร้อนค่ะ เติมน้ำให้เต็มกระติกทุกครั้งนะคะ

น่าจะหมดแล้วค่ะ ของที่เราเตรียมไป ส่วนใครที่เป็นโรคประจำตัวอย่าลืมเตรียมยาไปด้วยนะคะ ถึงที่นั้นจะมีครูพยาบาลแต่เตรียมไปด้วยค่ะดีที่สุด
 วันที่ 10 มกราคม 2563 เราต้องไปรวมตัวเพื่อจะไปเขาชนไก่ที่  ศูนย์ใหญ่ วิภาวดี รังสิตค่ะ เราตื่นประมาณ ตี 2 กว่าๆค่ะ  เผื่อเวลาเตรียมตัวเยอะพอสมควร ครูบอกเราว่า เราควรไปถึงก่อน ตี 5 ครึ่งค่ะ เราไปจากทางจรัญค่ะ ออกประมาณ ตี 4 กว่าๆ เกือบตี 5 ค่ะ ถึงเร็วค่ะรถไม่ติด ไปถึงเราก็ไปรวมตัวกับเพื่อนที่โรงอาหารค่ะ สำหรับใครที่คิดว่าจะใส่สายโยงบ่าหรือเข็มขัด เราแนะนะว่าใส่มาจากบ้านเลยค่ะจะได้ไม่ต้องมาลำบาก + รีบใส่ที่ศูนย์ เพราะถ้ามาถึงแบบเราคือ ตี 5 เกือบ ครึ่งค่ะ ใส่ไม่ทัน 5555 + ใครคิดจะมากิยข้าว ใส่จากบ้านเลยค่ะ เสร็จแล้วครูฝึกจะเรียกมาที่รวมตรงโดมใหญ่ค่ะ จะไล่เช็คแต่ละ รร ให้ตั้งเป็นแถว แถวละ 22 คนนะคะ ถ้าเราจำไม่ผิด 2 แถว ต่อ 1 คัน จับกลุ่มกับเพื่อนไว้ดีๆค่ะ ถ้าไม่อยากแยก เพราะเค้าไม่ได้เช็คชื่อ เป้นๆ ขึ้นรถๆ จากที่เราสังเกตุเขาไม่รอนะคะ ตรงเวลารถออกเลย รถออกประมาณ 6โมงเกือบครึ่งค่ะ 

นี้ค่ะ เขาจะให้เรานั่งเป็นแถว 2 แถวต่อ 1คัน รถแอร์ค่ะ แอร์เย็นมากหลับสบายสุดๆ 5555

พอขึ้นรถปุ้บ เราหลับเลยค่ะ แอร์เย็น + ง่วงค่ะ จากนั้นรถจะพาเราไปแวะก่อนจะเข้าค่ายเขาชนไก่ที่วัดป่าเรย์ไรย์ค่ะ เขาจะให้เราแวะเขาห้องน้ำ + ซื้ออะไรกิน พ่อค้าแม่ค้น แข่งกันขายสุด ลดราคาเป็นว่าเล่น ซื้อหลังๆค่ะ ราคาถูก 5555 ไก่แดงที่เค้าว่ากัยว่าตำนาน ก็ยังคงยืนหนึ่งค่ะ อร่อยมาก + ข้าวเหนียวร้อนๆ เป็นตาแซ่บหลาย 555
บรรยากาศวัด ก็คือวัดอะค่ะ แห้งๆฝุ่นเยอะ 5555

เราแบ่งกับน้องหมากินค่ะ น้องมามองเลยแบ่งให้น้องกิน กลัวน้องหิว 5555 เสร็จแล้วเขาจะเป่ารวมค่ะ มานั่งฟัง ประวัติของวัดกับค่ายเขาชนไก่ค่ะ แล้วก็ถามคำถามนู้นนี้ จากนั้นก็ให้เราขึ้นรถ นั่งไม่ถึง 5 นาทีก็เลี้ยวเข้าค่ายแล้วค่ะ ไปถึงก็โดนหมอบเลย 555 ครูฝึกผช. ที่ดูอวบใส่แว่นนะคะ เขาเอ่อ...ค่อนข้างโหด 5555 จากนั้นก็ให้หยิบช้อนกับของที่จำเป้ฯไปค่ะ เราจะไปทานข้าวกัน
มื้อแรกที่เขาชนไก่ค่ะ เป็ฯ ไข่ต้ม ต้มเห็ดใส่ไก่กับเอ่อ... 5555 ข้าวคลุกฝุ่น ฝุ่นเยอะมากกกกก เรากินไปนิดเดียวค่ะ เพราะอิ่มกับไก่แดงอยู่ จากนั้นเค้าก็จะให้เรามานั่งเป็น รร. แล้วเรียงลำดับตามเลขที่ค่ะ แล้วก็แบ่ง กองร้อย แบ่งหมวด อยากบอกทุกคนว่า จับกับเพื่อนให้แน่นๆนะคะ ถ้าอยากอยู่ด้วยกัน ที่ที่ รร เราจับกับแน่นเลย อยู่ด้วยกันซะส่วนใหญ่ จากนั้นเขาก็จะให้เราไม่เข้าฐานค่ะ โดยแบ่งไปเป็น 2 อย่าง คือ 1 เข้าฐาน 10 ฐาน + ชมนิทรรศการ 2.กระโดดหอค่ะ 
เราได้เข้าเป็น ฐาน 10 ฐานค่ะ  เขาก็ให้เล่น นู้นนี้บางอันมันยากเค้าก็ให้ดู ใครไม่เล่นเดินผ่านไปได้เลยค่ะ เข้าไม่ว่า เเล้วก็ไปชมนิทรรศการ ร.9 ค่ะ

จากนั้นพอ จบ ก็ไปกินข้าว แล้วก็รอเรียกรวมค่ะ เค้ามีให้เติมน้ำใส่กระติกมีร้านขายน้ำ ขายทุกอย่างเลยค่ะร้านนี้ แล้วก็มีร้านขายชานมไข่มุกด้วยค่ะ แต่เราไม่ได้กิน 5555 แล้วพอเขาเรียกรวมเค้าก็จะบอกกฏกติกาถ้าอยากอยู่สบายแล้วก็ขาย เสื้อ ขาย ผ้าปิดหน้ากัดฝุ่น ขายสร้อย นู้นนี้ค่ะ เราแนะนำ ซื้อผ้าปิดหน้ากัดฝุ่นค่ะ ช่วยได้เยอะมาก!!!! แล้วเค้าก้ให้ไปเอากระเป๋า แล้วไล่เข้าโรงนอนค่ะ ครูโรงนอนเราวันแรกค่อนข้างโหดมากค่ะ เพราะเหมือนเรายังตื่นที่ เลยโดนยกใหญ่ 5555   เขาจะมีแบ่งเวรเฝ้าตามเลขที่ค่ะ มีพูดรายงานด้วยนะคะ แต่เราจำไม่ได้ 555 
วันที่ 2 11 มกราคม 2563 
ครูฝึปเป๋าเรียกประมาณ ตี 5 ค่ะ เรารีบเก็ฐที่นอน ล้างหน้าแปรงฟัน อยากจะบอกว่า เราใส่กางเกง รด นอนเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาเปลี่ยนตอนเช้า เค้าจะให้เราเอาของออกจากเป้ เอาแค่ที่สำคัญไปผ แล้วก็ไปกินข้าว เอาจานข้าวใส่ถุงแบกไปด้วยค่ะ เอาปืนขึ้นหลัง เดินไกลอยู่ ฝุ่นเยอะมากกกกกกก ที่สุด แล้วแต่วิวระหว่างทางดีมากกกกก สวยมาก ไม่มีตึกมาบังแบบในกรุงเทพ เลิฟฟฟฟ ขออภัยหากภาพไม่ชัดแคปมาจากสตอรี่ค่ะ 5555

จากนั้น เราก้เดินไปจนถึงที่เข้าฐานค่ะ ก็นั่งรอประธานมาเปิดแล้วก็แบ่งไปเข้าฐานฝึก มีกางเตนร์ ขุดหลุม พรางหน้า   หมู่ปืน พอเสร็จเค้าก็ให้พัก ที่นั้นมีไอติมขายด้วยนะ ชื่นใจสุดๆ

ขออภัย กัดไปแล้วครึ่งหนึ่งเพิ่งคิดได้ว่าลืมถ่าย 55555 มีน้ำส้มเกล็ดๆด้วยนะ เยอะแยะ สดชื่นดี พอตอนบ่ายก็สลับฐานไปมีเดินทางไกลด้วยนะ ไกลมากกกกก ร้อนมาก แล้วก่อนจะกลับค่ายก็มีแบบรอดรัว หมอบ คลาน นอนหงาน คือแบบ คลุกฝุ่น เข้าใจปะ 55555 

ผม เอ่ย ชุด เอ่ย 55555 ไปหมดแล้ววววว เสร็จก็กินข้าวเย็นแล้วก็เดินทางกลับค่าย แต่ระหว่างเดินทางก็แบบจะมีฐานกลางคืนต่างๆ เค้ามีโชว์มาแสดงด้วยนะ ชอบตอนนี้ที่สุด มีแบบเปิดเพลงให้ฟัง ชอบมากๆ ผ่อนคลาย

นี้คือฝุ่นระหว่างเดิน คือบับเยอะมากกกก ข้างหลังก็จะคอยะโกนว่า อย่าเตะฝุ่น 55555

แบบโคตรไกลลลลลล ไกลมากกกกกก แต่วิวก็ดีมากเช่นกัน

ตอนพระอาทิตย์กำลังจะตก ฟ้าเป็นสีชมพูส้มๆ ดีมาก ลมเย็นมากด้วยยยย

อันนี้คือโชว์ที่ทางค่ายจัดแสดง ควันๆอะ เราถ่ายได้แค่นี้ 5555 แต่ดีมากกก ชอบบบ
เราเดินกลับไกลมากกกกก คือไกลมากจริงๆค่ะ เหนื่อยมาก เหงื่อคืออกเยอะมาก เหมือนเดินอ้อมเขา แบบร้องไห้!!! เหนื่อยมากกกกก แต่พอกลับไปได้อาบน้ำสระผมคือสบายค่ะ 555555 
วันที่ 3 12 มกราคม 2563
ตื่นเช้าเหมือนเดิมค่ะ แปรงฟันล้างหน้า เอากระเป๋าออกมากองตรงที่รวมกินข้าว ค่ะ แล้วก็แยะย้ายไปทำความสะอาดโรงนอน แล้วก็สลับกัันใครที่วันแรกโดดหอวันนี้ก็มาเข้าฐาน 10 ฐาน เราก็ไปโดดหอ คือสนุกนะคะ แต่เสียเงิน 60 บาท 5555


โดดหอคือกินไปครึ่งวันจ้าาาาา โดดเสร็จปุ้ย แจกเกียรติบัตร กินข้าว พิธีปิดยืนตากแดดนานมากกกกกก ให้เด็ดหญ้าอีกแบบ คือจะเป็นลมแล้วค่ะ!!!! ปิดปุ้๊บเอากระเป๋ากลับบ้านจ้าาาาา
หวังว่ากระทู้นี้จะให้แนวทางการเตรียมตัวของเพื่อนๆได้นะคะ ลาไปก่อน หวัดดีค้าาาาา ขออภัยหากมีพิมพ์ผิดหรือเขียนคำผิดนะคะเตงheart











 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

lykaa 26 ก.พ. 63 เวลา 11:47 น. 1

แนะนำให้ใช้ Soap Shower Sheet อาบนํ้าค่ะ เราเคยใช้แล้วดีย์ ประหยัดเวลาได้เยอะเลยด้วย

0