Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวข้อสอบ pat6 Tcas63

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะน้องๆทุกคน  เราเป็นคนเดียวในห้องเลยมั้งที่ตั้งใจจะสอบ pat6จริงๆเพราะว่าเราเรียนวิทย์คนิตมา เพื่อนส่วนใหญ่ก็จะไปทางสายวิทย์ซะหมด จะมีก็แค่บางคนที่ลงเผื่อไว้เฉยๆ เราจะยื่นคะแนนต่อในคณะสถาปัตย์  สาขาภายในทำให้เราต้องใช้คะแนนpat6ค่ะ และเป็นอันรู้กันว่าข้อสอบpat6หรือข้อมูลที่เกี่ยวpat6มีน้อยมากกกกกกก(เเบบ ก ไก่ล้านตัว) ข้อมูลในเว็บไซต์หรือในหนังสือส่วนใหญ่ก็เป็นข้อมูลที่เก่ามากแล้ว จนเราไปเจอรีวิวของรุ่นพี่คนหนึ่งที่เขามารีวิวpat6 พี่เขาเป็นเด็ก 61 นี่คงเป็นข้อมูลที่ใหม่ที่สุดที่เราหาได้แล้ว5555  และการรีวิวของพี่คนนี้แหละที่ทำให้ทำข้อสอบได้มากกว่าครึ่งเลย   หลังจากสอบเสร็จเราเลยมารีวิวข้อสอบเผื่อจะมีรุ่นน้องที่ต้องใช้คะแนนตัวนี้ผ่านเข้ามาอ่าน อาจจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะคะ
ข้อสอบแบ่งออกเป็น 2 พาร์ทค่ะแบบที่เป็นปรนัยกับที่เป็นแบบเชื่อมโยงความสัมพันธ์
1)คำศัพท์ค่ะ พวกคำศัพท์ภาษาอังกฤษออกเยอะมากกกกกกกก(เยอะจนแอบคิดว่าสอบภาษาอังกฤษอยู่หรือเปล่า 555)  พวกสุนทรียภาพ แม่สี  เอกภาพ ความเข้มสี เอกรงค์  *****อันนี้อย่างให้ทุกคนดอกจันไว้เลยเพราะเราคิดว่ามันน่าจะออกทุกปี
2)ศิลปินระดับโลก ของปีนี้เขามีภาพมาให้แล้วถามว่าเป็นภาพของใคร ของเราเขาให้ของราฟาเอลมาค่ะ
3)ศิลปะในยุคต่างๆ  เขาจะเอารูปมาให้แล้วจะถามว่าอยู่ในยุคไหน  ปีนี้หัวเสาออกด้วย1ข้อ  พวกดอริก ไอโอนิก คอรินเทียน(จำลักษณะด้วยอย่าจำแต่ชื่อ) พวกวัด รัชกาลจำไปด้วยก็ดีนะคะ
4)โปรแกรม ปีนี้โปรแกรมออกไม่เยอะเท่าไหร่ ส่วนใหญ่ก็ถามเรื่องง่ายๆที่เราน่าจะรู้อยู่แล้วอย่าง ลงสีต้องใช้คำสั่งอะไร จะวาดรูปสี่เหลี่ยมต้องใช้เครื่องชื่อว่าอะไร
5)เทคนิคในการใช้สี ผสมสีนี้ได้สีอะไร สีร้อนสีเย็น วรรณะสี  สีขั้นที่2 ระบบสี CMYK แม่สี
6)เครื่องดนตรีพวกโน้ตเพลง ออก5-6ข้อเลยอันนี้ พวกวงดนตรีไทย วงนี้ใช้บรรเลงในงานอะไร โน้ตตัวนี้คืออะไร
7)แฟชั่น  เขามีภาพมาให้ค่ะปีนี้ออกไม่เยอะเท่าไหร่ แต่อ่านไปเถอค่ะเพราะว่าในพาร์ทที่2อาจจะต้องใช้
ส่วนพาร์ทที่2ที่เป็นการเชื่อมโยงความสัมพันธ์ก็มีข้อความบรรยายมายาวมากแต่ว่าเขาจะมีขีดคำที่เราต้องหาเป็นข้อๆอยู่ค่ะ ปีนี้ช้อยเป็นภาษาอังกฤษเยอะอยู่เหมือนกันนะคะ จำกันไปเยอะๆนะคะ เขาจะถามว่าภาพนี้คืออะไร ประมาณนั้น  ความรู้เรื่องดนตรี โรงละคร การแสดงถ้ารู้เยอะพาร์ทนี้ก็สบายค่ะ

จบแล้วค่าาาาา พิมผิดพิมถูกยังไงก็ขออภัยด้วยนะคะ สำหรับปีนี้ออกไ่ม่ยากไม่ง่ายแต่ถ้าอ่านไปเยอะๆแน่นอนว่าทำได้อยู่แล้วค่ะ คำถามบางคำเป็นความรู้พื้นฐานของพวกเราอยู่แล้ว  อ่านข่าวที่เกี่ยวกับศิลปะในปัจจุบันไปบ้างนะคะ แต่เราอยากจะเน้นพวกคำศัพท์จำไปวันละนิดละหน่อยก็ยังดีค่ะเพราะว่าปีนี้ออกเยอะจริงๆไม่รู้ว่าข้อสอบปีหน้าจะออกมาเป็นแนวไหนแต่ถ้าความรู้เราเเน่นซะอย่างออกแนวไหนก็ทำได้ทั้งนั้นแหละเนอะ5555  
ปล.รบกวนเป็นกำลังใจให้สอบติดคณะและมหาลัยที่เราอยากเข้าด้วยนะคะTT

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น