Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ฝากนิยาย 'Scum ต่ำตม'

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
นวลละออผ่องแผ้ว                       สุกใส สะอาง                                   
โชยกลิ่นลิ้มละไม                  ยั่วเย้า

 พุดพิชญาเด่นหทัย              ดุจดั่ง นิลกาฬ
 โรยร่วงโศกาเคล้า                จึ่งรู้ โรยรา

สวัสดีคอนิยายวายทุกท่านคร้า เป็นยังไงบ้างสำหรับ ‘Scum ต่ำตมเปิดเรื่องให้อ่านกันไปบ้างแล้ว เรื่องนี้จัดเป็นแนวดราม่าแบบดำดิ่งมาก (ทีแรกไรท์ไม่เชื่อแต่มีรีดเดอร์หลายท่านบอกมา)                

เรามาดูแนวคิดและแรงบันดาลใจในการเขียนนิยายเรื่องนี้กันดีกว่า...

                โดยส่วนตัวไม่เคยได้คลุกคลีใกล้ชิดกับบุคคลลักษณะตามตัวละคร แต่ชอบฟัง ชอบดูเวลาคนกลุ่มนี้ให้สัมภาษณ์ทางสื่อต่างๆ (โดยเบลอหน้าไว้อ่ะนะ) ความรู้สึกเวลาได้ยินน้ำเสียง ไรท์จะรู้สึกว่าพวกเขาก็เป็นแบบเรานี่แหละ มีสุข มีเศร้า มีเสียใจ มีความฝัน เหมือนกันทุกคนแหละ แต่มีอย่างหนึ่งที่ใครหลายคนอาจจะไม่เคยได้ยินชัดๆ จากคนกลุ่มนี้ ความหวัง’

   ‘Scum ต่ำตม จึงขอส่งผ่านอารมณ์ความเศร้า ความรู้สึกหนักหน่วง ความโหดร้าย ให้รีดเดอร์ทุกท่านได้ลองสัมผัส อยากให้เห็นมุมมองของโลกมืดที่หลายๆ คนในนั้นเคยสัมผัส พวกเขาพยายามมองหาแสง มองหาทางรอดแล้ว แต่หาเท่าไหร่ก็ยิ่งหาไม่เจอ ถ้าพูดถึงโอกาสหาไปเถอะหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ แต่ใครล่ะจะเป็นผู้หยิบยื่นไปให้พวกเขา

                บลู ชายหนุ่มที่เป็นตัวแทนของปุถุชนคนธรรมดา มีรักโลภโกรธหลงเป็นปกติ ฐานะดีแต่ไม่ชอบการผูกมัด ยังมีความสับสน ยังโลเล ยังรักตัวเอง ไรท์จึงขอส่งผ่านความเป็นตัวตนของมนุษย์ในสากลโลกผ่านตัวละครนี้ นี่แหละเรียกว่า คน!

                พุดพิชญา เด็กหนุ่มผู้น่าสงสาร ไม่มีที่มาที่ไป ไม่มีอะไรเลยในชีวิต อย่างเดียวที่มี ‘ความหวัง’ ว่าสักวันจะหลุดพ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าจะหลุดออกมายังไง มองซ้ายแลขวาก็ไม่มีทางรอด แม้กระทั่งหนังสือยังอ่านไม่ได้เลยแล้วจะเอาอะไรมารอดล่ะ ไรท์จึงขอส่งผ่านความเป็นตัวตนของความไร้ค่าผ่านตัวละครนี้นะคะ

                ถ้าเลือกได้มีโอกาสดีๆ พวกเขาไม่มาเป็นแบบนี้กันหรอกว่าจริงมั้ย

                อ๊ะๆๆ ไม่ต้องเครียดไปจ้า...

                ช่วงของความดราม่าจะมาในช่วง 4-5 Chapter แรกเท่านั้นจ้า ที่เหลือน้องเขาจะมีแสงสว่างในชีวิตน้า เสี่ยบลูของเราเขาก็เป็นคนดีอยู่ไม่ปล่อยน้องพุดให้ตกระกำลำบากนานๆ แน่นอน ส่วนเสี่ยบั๊มของเรายังมาป่วนเหมือนเดิมจ้า

                สัญญาว่าจะทำให้รีดเดอร์ทุกท่านยิ้มแก้มปริแน่นอนจ้า ฝากแชร์ฝากติดตามผลงาน ‘Scum ต่ำตม ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจด้วยนะคะ ตั้งใจมากๆ กับผลงานชิ้นนี้ ที่สำคัญเขียนยากมากกลัวจะส่งอารมณ์ไปไม่ถึงรีดเดอร์ เป็นกำลังใจให้ไรท์ด้วยเพราะตั้งแต่เขียนเรื่องนี้มาน้ำตาไม่ไหลสักหยดแต่จุกอยู่ในอกมันหนักมันหน่วงไปหมดจริงๆ
 https://writer.dek-d.com/0886516110/story/view.php?id=2045217

แสดงความคิดเห็น

>