Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว นิเทศ ม.กรุงเทพ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากให้พี่ๆรีวิว BU สาขา บรอดแคสติ้งกับอีเว้นหน่อยค่ะ
-อีเว้น ยากมากมั้ยคะ สอนเกี่ยวกับอะไรบ้าง อาจาร์ย เค้าให้เราทำอะไรบ้าง พอดีจบ ปวช  อาหารมากลัว จะ ยากเกินไปทำไม่ได้
- บรอดแคส คำถามเดียวกันกับ อีเว้นเลยจ้า
ขอบคุณมากๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

jajadpn 18 มี.ค. 63 เวลา 09:34 น. 1

สวัสดีค่า พี่เป็นนักศึกษาสาขาอีเว้นท์จากม.กรุงเทพ สาขาการผลิตอีเว้นท์ คณะนิเทศศาสตร์ ม.กรุงเทพ ไม่ได้เหมือนอีเว้นท์ของมหาลัยอื่นแน่นอน เพราะอีเว้นท์ม.กรุงเทพ เรียนเป็นโปรดักชั่น เรียนเกี่ยวกับในแขนงนิเทศ เป็นสาขาแรกสาขาเดียวในประเทศไทยที่เปิดสอน ส่วนอีเว้นท์มหาลัยอื่นจะเป็นบริหาร เรียนในแขนงมนุษย์ศาสตร์หรือบริการ การท่องเที่ยวมากกว่า

โดยจุดแข็งของหลักสูตร คือ 1) ม.กรุงเทพได้เชิญผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการจัดอีเวนต์เข้ามาช่วยร่างหลักสูตร ฉะนั้น นักศึกษาที่เรียนจบจากสาขาดังกล่าวจะมีทักษะตรงตามที่ผู้ประกอบการต้องการมากที่สุด

2) นักศึกษาจะได้ความรู้แบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบโปรเจ็กต์ ระบบแสง สี เสียง ด้วยตัวเอง รวมไปจนถึงการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภค

3) ผู้สอนมาจากบริษัทชั้นนำในแวดวงการจัดอีเวนต์ เช่น บริษัท ซีเอ็มโอ จำกัด และอื่น ๆ 4) นักเรียนได้ฝึกทำงานจริงตามขั้นตอนต่าง ๆ เริ่มตั้งแต่การออกแบบ การทำข้อเสนอ หรือ proposal และได้ลอง pitching กับบริษัทที่สนใจ ซึ่งจะทำให้ได้เรียนรู้อย่างแท้จริง ที่สำคัญยังได้ประสบการณ์หน้างาน ซึ่งจะทำให้นักศึกษามีความเชี่ยวชาญและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเป็นอย่างดี

และ 5) โดยในส่วนของการทดลองจัดอีเวนต์นั้นจะเริ่มจากภายในมหาวิทยาลัยในสเกลเล็ก ๆ ก่อน อย่างเช่น งาน Open House ที่มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 10,000 คน ปล.พี่เคยจัดจริงมากแล้วบอกเลยสนุกมาก ประสบการณ์ดีๆเพียบ!

และคนจบสาขานี้สามารถทำงานในอาชีพที่กำลังเป็นที่ต้องการของตลาดทั้งการจัดอีเว้นท์และไมซ์ หรือจะไปทำธุรกิจด้านอีเว้นท์และไมซ์เองก็นังได้ และ BU มี MoU ร่วมกับ CMO ที่เป็นบริษัทผลิตอีเว้นท์และรายการที่มีชื่อเสียง และเด็ก ม.กรุงเทพ พวกพี่เคยได้ไปทำงานจริง ๆ มาแล้วในปีที่แล้ว และทางสาขายังได้รับความร่วมมือจากทาง สมาคมธุรกิจสร้างสรรค์การจัดงาน อีกด้วย หลักสูตรนี้คุณภาพเน้น ๆ จ้า

3
ภัคจิรา 16 เม.ย. 63 เวลา 22:25 น. 1-1

อยากถามว่าไปเห็นมาในพันทิปมีคนเค้าบอกว่า เรียนจริงๆแค่ปี1ส่วน2-3 ไปฝึกงานและร่วมทำงานกับบริษัทข้างนอกจริงมั้ยคะ

0
Wawara 18 มี.ค. 63 เวลา 16:40 น. 2

สำหรับทั้งสองสาขานี้พี่ว่าถ้าเราชอบจริงๆมันไม่ยากเกินความสามารถของเราแน่นอน เพราะว่าหลักสูตรแล้วก็การเรียนในมอกรุงเทพคือดีมากก เพราะเราจะได้เรียนแล้วก็ลงมือทำจริงเลยเหมือนเป็นการฝึกตัวเองไปด้วย ดังนั้นไม่ต้องกลัวเลยจ้าา

- สำหรับภาคสาขาวิชาอีเว้นต์ นั้นจะลงลึกเรียนในเรื่องเกี่ยวกับการครีเอทีฟ การทำโปรดักชั่นของการผลิตอีเว้นท์ ดีไซน์เนอร์ และงานประชุมหรือนิทรรศการต่างๆ รวมถึงการเป็นเจ้าของธุรกิจสร้างสรรค์ด้านอีเว้นท์และไมซ์ครับ

- สำหรับภาคสาขาวิชาบอร์ดแคส หลักสูตรที่จะเรียนก็จะเกี่ยวกับด้านวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และการผลิตสื่อสตรีมมิ่ง สอนมุ่งเน้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติในการนําความคิดสร้างสรรค์สู่การปฏิบัติงานจริง น้องจะได้ลองทำทั้งเบื้องหน้าแล้วก็เบื้องหลัง ตลอดจนการประยุกต์เทคโนโลยีสมัยใหม่เพื่อการผลิตรายการต่างๆ เหมาะสำหรับน้องที่ชอบในการคิดสร้างสรรค์ ทำรายการทีวี ตัดต่อ ชอบทำเบื้องหน้าเบื้องหลัง

อันนี้เป็นลิงค์หลักสูตรของทั้งสองสาขานะอยากให้ลองเข้าไปอ่านดูก่อนนะะ

https://www.bu.ac.th/th/comarts/broadcasting

https://www.bu.ac.th/th/comarts/event-production-and-mice-management

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น