Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อัพเตต.. อาการทางจิต "เก็บกดจนทำร้ายตัวเอง"

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี... กระทู้นี้ต่อจากกระทู้ที่เราเคยตั้ง "เก็บกดจนทำร้ายตัวเอง" แล้วผลสรุป ก็ออกมาว่า เราป่วยอาการทางจิตอ่อนๆ และมีอารมณ์ที่ฉุนง่าย ถ้ามีสิ่งมากะทบจิตใจ ตอนแรกที่เราไปตรวจเราก็ไม่ค่อยอยากจะเชื่อหรอกนะว่าเราเป็นจริงๆ แต่จะให้ทำไงได้อ่ะก็คนมันเป็นไปแล้วอ่ะ (ปล.เราก็โคตรไม่ชอบขี้หน้าหมอด้วยกวนTเรา) แล้วหลังจากวันนั้น ทุกอย่างก็กลับมาปกติจนวันนี้ ยายเอาของสะสมของเรา(เราเป็นติ่งเกาหลี) ไปทิ้งโดยให้เหตุผลว่า ไม่รู้... แค่เข้ามาทำความสะอาด เราช็อคมากอ่ะ ในสมองของเราตอนนั้นมันบอกแค่อย่างเดียว เราต้องอาละวาด เราต้องโวยวาย เราอยากให้ทุกคนตาย เนี้ยพอเราแค่พิมพ์กระทู้เราไปภาพมันก็ขึ่นมาเป็นฉากๆ เรารู้ว่าเราอาจจะผิดที่โวยตอนนั้น ขึ้นเสียงใส่ยายตอนนั้น แต่ถ้าใครไม่เป็นเราจะรู้มั้ยละ ของที่เรารัก สะสมด้วยตัวเอง โดยไม่ขอเงินใคร ถึงแม้ยายเค้าจะขอโทษเราแล้ว.. ตอนแรกก็อยากจะให้อภัยอยู่หรอก แต่พอตื่นขึ้นมาจากการที่นอนข่มอารมณ์มันเครียดจนปวดหัวไปหมด แล้วเจอคนแก่มานั่งนินทาเราให้ลูกพี่ลูกน้องที่-เรื่องของเราฟัง เราบอกเลยเราโกดมากๆ จนด่ายายแบบอ้อมๆไปว่า ไม่ใช่ควายที่จะพูดอะไรแล้วกูไม่ได้ยิน จากนั้นเราก็ออกมาจากห้องนอนเลย เรารู้เลยว่าถ้าเราอยู่ในห้องอีกหน่อยมีหวังเราได้ไปอยู่รพ.บ้าแล้วแน่ และความฝันเราก็จะดับลง เราเลยเลือกวิธีออกมานอนข้างนอกแล้วโทรคุยกับหมอแทนระบายอารมณ์ให้แกฟังเลย และก็คุยเสร็จถึงมาอัพเดตอาการให้ทุกคนได้อ่านกัน 

ปล. เราไม่มีคำทิ้งทายหรอกนะ เราแค่มาอัพอาการให้ฟังแล้วก็ มาระบายอารมณ์เราด้วยตอนนี้เพราะว่าในใจเราตอนนี้มันร้อนเหมือนกองไฟที่ยังลุกอยู่แต่ก็ยังไม่มอดไปทั้งเกิบหมด

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

dark_yuki_002 15 มี.ค. 63 เวลา 16:48 น. 1

ปล่อยผ่านไปอย่าไปใส่ใจเลยน้อง (น้องหรือป่าววะ ???)

หาสิ่งใหม่ ๆ ทำบ้างก็ได้นะหนู บางทีสิ่งที่เราต้องการมากกว่าการเป็นติ่งเกาหลีก็มีนะ

เช่น กินของที่ตัวเองรัก ทำตามความฝันที่จะเป็น idol อะไรทำนองนี้

0
Relationflip :) 15 มี.ค. 63 เวลา 22:18 น. 2

ขอบคุณมากๆนะคะ ที่เข้ามาอัพเดทเรื่องราวของตัวเอง

รู้ไหมว่า เราจัดการกับเหตุการณ์ที่เล่่ามาได้ดีมากๆ

เรื่องโดนทิ้งของรัก ของสำคัญของเรา เป็นใครใครก็โกรธและมีไม่พอใจกันบ้างแหละ

อารมณ์์โกรธ เป็นธรรมชาติ เหมือนกับการเสียใจ ดีใจ ตื่นเต้น อารมณ์พวกนี้เกิดได้กับทุกคนตามแต่สถานการณ์ที่เราเจอ เราห้ามไม่ได้

แต่สิ่งที่เราทำได้ คือวิธีการแสดงออกและการจัดการอารมณ์นั้นๆ ที่เล่ามา ชื่นชมวิธีการจัดการมากๆค่ะ หาวิธีให้ตัวเองสงบด้วยการนอน

เดินหนีออกจากที่ที่ทำให้เราหงุดหงิด และระบายหาคนคุย เพื่อลดความอึดอัด รวมถึงการมาระบายในโพสนี้ ยอดเยี่ยมมาก

หลังจากนี้ พออารมณ์เราเย็นลง เราตั้งสติได้มากขึ้น เราจะมีเหตุผลมากขึ้น

ในความโชคร้าย มีความโชคดี ถึงจะมีความเจ็บป่วย แต่ก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะได้ผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำเมื่อเราเจอปัญหา เอาใจช่วย จะรออ่านประสบการณ์ใหม่ๆเพิ่มเติมนะคะ

#relationflipนักจิตวิทยาอารมณ์ดี

#relationflipถามตอบรอบดึก

#D-talk Dtox

หลักสูตรพัฒนาทักษะชีวิต, สร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว และค้นหาเส้นทางอาชีพ โดยนักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญ:

#https://learnolife.com/ค้นหาตัวเอง/our_product/ids/

0