Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"ถูกและดี" สกินแคร์ 10 ชิ้น ที่ใช้แล้วชอบ โนสปอย ฟิวลิ่ง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ใครชอบฟังกดฟังคลิปเลยจร้า ในคลิปจะละเอียดกว่าน้า เพราะแกะคำในคลิปมาเขียนรีวิวอีกที เผื่อเพื่อนๆชอบแบบ ข้อความคะ

สวัสดีค้าาา

ฟิวลิ่งกลับมากับ "ไว้รีวิวห้ายขายของโว็ยยยยยยยยยยย"ในคลิปพูดยาวแบบนี้จริงๆ

วันนี้จะเป็นรวบรวม สกินแคร์ ถูกและดีตลอดทั้งปีที่ผ่านมา ฟิวลิ่งก็ได้มีโอกาศได้ใช้สกินแคร์ทั้งเค้าเตอร์แบรนด์ แบรนด์ไทย drugstore (สกินแคร์ที่ราคาเบาๆ) เยอะๆมากเลยและมีน้องๆถามเข้ามาเกี่ยวกับสกินแคร์ราคาไม่แพงเยอะมากๆ จนต้องทำคลิปแล้วละ

เพื่อนๆคนไหนที่กำลังตามหาสกินแคร์ถูกและดี ฟิวลิ่งแนะนำให้อ่านกระทู้ให้จบหรือว่าดูคลิปให้จบ

เพราะว่าคลิปนี้ ฟิวลิ่งไม่มีการอวยหรือว่าสปอยอะไรใดๆทั้งสิ้น เป็นสกินแคร์ถูกและดี ที่ฟิวลิ่งใช้อยู่จริงๆคัดมาให้เหลือเพียงแค่ 10 ตัวเท่านั้นเอง ค่อนยากและลำบากใจในการคัดเลือกมากๆเลย

บอกไว้ก่อนเลยว่ามีสกินแคร์ที่ดีที่สุดในชีวิตด้วย ที่ตามหามาทั้งชีวิตเลยก็ว่าได้

บอกพื้นฐานผิวก่อนนะคะ ฟิวลิ่ง สาวสีผิวผสมไม่ขาว ไม่เข้ม ผิวแห้งมาก ตั้งแต่หัวยันเท้า

ยาสระผม

มาเริ่มกันที่ ที่สกินแคร์สำหรับผมกันก่อนเลย ตลอดปีที่ผ่านมาฟิวลิ่งใช้ยาสระผมเยอะมาก แต่ตัวที่ชอบที่สุดคือ "รีจอยส์ เพอร์ฟูม ลูมินัส โรส (Rejoice Perfume Luminous Rose)" ถึงแม้ว่าจะสลับไปใช้ยาสระผมตัวอื่นๆ ก็ยังกลับมาซื้อ "รีจอยส์ เพอร์ฟูม ลูมินัส โรส (Rejoice Perfume Luminous Rose)"

เพราะส่วนตัวฟิวลิ่งเป็นสาวผมแห้งเสียแต่โคนหัวมัน ทำให้หัวเหม็นง่าย ฟิวลิ่งใช้ตัวนี้แล้วหัวหอมไปหลายวันเลยและที่สำคัญหนังหัวไม่มัน แต่ไม่ช่วยเรื่องผมชี้ฟูนะคะ ใครหัวไม่เคยหอมต้องลองใช้ เเผื่อวันไหนมีแผนซบไหล่หนุ่มๆ บอกเลยว่ารอด

ราคา :Rejoice Perfume Luminous Rose ราคา ฿29 - ฿129. แล้วแต่ขนาด

ซื้อได้ที่ : เซเว่น ห้างสรรสินค้าชั้นนำ ลาซาด้า

Face Cleansing

มาเริ่มกันที่ คลีนซิ่งกันก่อนเลย คลีนซิ่งตัวที่ฟิวลิ่งชอบ คือ "Biore 3 Fusion Milk" ฟิวลิ่งชอบทั้ง สองสูตรเลย ใช้จนหมดขวดเลยก่อนจะมาเจอ "Biore 3 Fusion Milk" ฟิวลิ่งก็ใช้คลีนซิ่งตัวอื่นมาเยอะมากกกกกตอนที่ใช้ "Biore 3 Fusion Milk" ฟิวลิ่งก็ใช้คลีนซิ่งตัวอื่นสลับกันแต่ยังชอบ "Biore 3 Fusion Milk"อยู่ดี

เพราะนอกจากจะล้างผิวหน้าให้สะอาดสิวอุดตันน้อยมาก ระหว่างใช้ หลังใช้ยังรู้สึกสบายผิว ผิวยังคงความชุ่มชื้นไม่แห้วจนเกินไป

ราคา : Biore Makeup Remover 3 Fusion Milk Cleansing Pure Hydration 300ml 299 THB.

ซื้อได้ที่ : เซเว่น ห้างสรรสินค้าชั้นนำ ลาซาด้า

สกินแคร์ หน้า

เนื่องจากว่าฟิวลิ่งตั้งกฏในการรีวิวครั้งนี้ว่า "จะคัดสกินแคร์มาแค่ 10 ตัว เท่านั้น "ทำให้เพิ่งสังเกตุว่าไม่มีครีมทาหน้า หรือ เซรั่มเลย ลำบากใจจริงๆ แต่มีตัวมาร์กหน้า ที่ชอบ อยู่ 3 ด้วยกัน พออายุเริ่มเยอะฟิวลิ่งจะมองหา อะไรสะดวกๆ ง่ายๆ ประหยัดเวลาๆ ไปดูกันคะว่ามีตัวไหนบ้าง

ตัวแรกคือ "ทามาโนะโคชิ ซอย มิ้ลค์ โยเกิร์ต ไวท์เทนนิ่ง แพ็ค (Tofu Moritaya)"

มาร์คหน้าเต้าหูจากญี่ปุ่น ที่จริงฟิวลิ่งได้ลองใช้ ทั้งสูตรสีขาว สีชมพู แต่ตัวที่ชอบที่สุดคือ สีน้ำเงินคะ

เป็นสูตร ไวท์เทนนิ่ง ที่พอใช้แล้วหน้าจะดูกระจ่างใส่ขึ้น ฟิวลิ่งใช้มาร์คก่อนนอน ก่อนที่ไปถ่ายงานๆสำคัญๆ ในวันถัดไปหา บอกเลยเริส วิธีการใช้ลองฟังในคลิปดูคะ

ราคา : TAMANOKOSHI MORITAYA 150 กรัม / 1,290 THB

ซื้อได้ที่ : Matsumoto kiyoshi / tsuruha ร้านขายสกินแคร์ญี่ปุ่นตั้งต่าง

ตัวต่อมา "Sanctuary Spa 5 Minute Thermal Detox Mask" รีวิวของฝรั่งเยอะมากกกก

จนมีโอกาศได้ลอง มาร์คเต้าหู้ข้างบนจะเป็นมาร์คให้ความชุ่มชื่นกระจ่างใส่ แต่ตัว"Sanctuary Spa 5 Minute Thermal Detox Mask" เป็นมาร์คโคลนพอกทิ้งไว้ให้แห้ง แล้วตัวมาร์คจะดูดซับสิ่งสกปรก และความมันส่วนเกินบนใบหน้าออก

เหตุการประทับใจกับมาร์คโคลน คือ ฟิวลิ่งเป็นสิวที่คางเลยลองเอามาร์คโคลนตัวนี้ ป้ายที่สิวดู เพราะว่าเวลาใช้มันจะอุ่นๆ สรุปสิวยุบไปเลยจร้าาาาา นานๆที่ใช้มาร์คหน้า ก็รู้สึกผิวสะอาด เพราะปกติฟิวลิ่งแต่งหน้าแน่นมาก ก็กลัวพวกเครื่องสำอางจะไปอุดตันตามผิวหน้า เจ้ามาร์คโคลนตัวนี้ถือว่าช่วยได้เยอะ ระว่างเขียนรีวิวถึงกับต้องเดินไปมาร์คเลย ชอบบบบ

ราคา : Sanctuary Spa 5 Minute Thermal Charcoal Detox Mask มาส์กหน้า 75 มล./ ฿600.00

ซื้อได้ที่ : Boots > https://bit.ly/3cYnqjZ

ตัวสุดท้าย "Best Korea Eye Mask Collagen/Super Black" ฟิวลิ่งชอบทั้งของสูตรเลยเพราะตอนใช้แป๊ะใต้ตา เจ้าตัวเจลมันจะซึบเข้าไป ทำให้รู้สึกดีกว่าแผ่นมาร์คใต้ตาแบบแผนๆ หลังใช้ รู้สึกใต้ตาชุ่มชื้นขึ้น แต่ฟิวลิ่งยังไม่เห็นผลเรื่องริ้วรอยใต้ตาเท่าไรน้า ราคาดี ซื้อตอน 1แถม1 ยิงถูกเข้าไปใหญ่

ตัวสีทอง ช่วยเรื่องหน้ากระจ่างใส่

สีดำ ดีท๊อก ลงดอาการเหนื่อยใต้ตา

ราคา : 29 THB

ซื้อได้ที่ : EVEANDBOY ซื้อตอน 1 แถม 1คุ้มมากกกก

บอกแล้วว่าฟิวลิ่งชอบมาร์คจริงๆ ตัวนี้เป็นตัวดังที่ใครๆก็รู้จัก "Laneige lip sleeping mask" ฟิวลิ่งซื้อหลังจากที่ได้ไปแต่งหน้าที่กองถ่ายโฆษณาหลายๆกอง แล้วพี่ช่างแต่งหน้าเค้านิยมใช้ตัวนี้กับฟิวลิ่งก็เลยซื้อตาม เพราะฟิวลิ่งปากแห้งมาก ก็จะมีโอกาศได้ทดลองใช้ ลิปมันเนี้ยหลายตัวอีกอีกเหมือนกัน แต่ที่ให้ความชุ่มชื่น และเอาอยู่กับความแห้งของปากฟิวลิ่งก็น่าจะเป็นตัวนี้แหละ

ราคา : Lip Sleeping Mask 20g ฿700.00

ซื้อได้ที่ : EVEANDBOY

มีอีกสกินแคร์อีกตัวเป็น ลองดูในคลิป สเปยร์น้ำกุหลาบ "Mondaymay rose water spray" ตอนแรกที่ซื้อเพราะว่าเป็นสเปยร์น้ำกุหลาบที่ราคาถูกมากกกกก ฟิวลิ่งเอาไว้ใช้ก่อนแต่งหน้า ฉีดระหว่างวัน ช่วยลดอาการแป้งแตกที่หน้า แถมเอาไว้ฉีดหัว ฉีดผม ฉีดหัว สรุปว่านางดี คุ้มค่ามาก

ราคา : 129 THB ซื้อตอนลดราคาเหลือ 99 THB

ซื้อได้ที่ : เพจ Mondaymay

สกินแคร์ ตัว

มาถึงสกินแคร์ที่ใช้กับตัวแล้วนะคะ ฟิวลิ่งลืมถ่ายรูปสบู่กับสครับ เพราะใช้อยู่ในห้องน้ำ(ในวิดิโอมีอยู่น้าตามไปดูกันได้คะ) ข้ามมาครีมทาตัวกันเลยละกันค้า นั้นก็คือ Sanctuary Spa Wet Skin Moisture Miracle ไว้ใช้หลังอาบน้ำ สครับตัว ถ้าฟังจากในคลิปฟิวลิ่งจะบอกไว้ว่าฟิวลิ่งสนุกกับการสครับตัวมาก และหลังจากสครับตัวอาจจะทำให้ผิวฟิวลิ่งแห้งได้ แต่ฟิวลิ่งเป็นสาวที่ไม่ชอบทาครีมตัวเลย

เพราะฝังใจว่าถ้าใช้ครีมทาตัวแล้วขนจะยาวไว สองไม่ชอบทาครีมที่เนื้อเหนียวๆ จนมาตอบโจทย์ที่ ครีมทาตัวแบบเปียกที่ไว้ทาหลังอาบน้ำทันที ทำให้ไม่รู้สึกเหนียวเนอะนะ และที่สำคัญ Sanctuary Spa Wet Skin Moisture Miracle เข้ามีกลิ่นเดียวกับ สบู่ และ สครับ ของ Sanctuary Spa ถ้าใครเคยใช้เซ็ทสบู่ สครับ ครีมกลิ่นเดียวก็เข้าใจฟิลลิ่งความหอมติดทนนาน และก็สนุกกับการดูแลตัวเองมากขึ้น

ราคา : Sanctuary Spa Wet Skin Moisture Miracle 200ml / ฿250.00

ซื้อได้ที่ : Boots > https://bit.ly/38Vm86l

จบกันไปกับงานสบู่ สครับ ครีมทาตัว แต่ยังไม่จบกับ sanctuary spa ไม่จบสักที 555 เนื่องจากปีที่แล้วเนี้ย 2019 ลมหนาวมาแรงมาก ทำให้ผิวฟิวลิ่งแห้งจนอักเสบไปเลย(ฟังได้ในคลิป) จนต้องหาตัวช่วยง่ายๆ ที่ตอบโจทย์คนไม่ชอบทาครีมแบบฟิวลิ่ง ไหนๆก็ใช้เซ็ทสบู่ของ sanctuary spa ที่มีกลิ่นเดียวกันแล้ว ฟิวลิ่งเลยมองหาไอเท็มที่ช่วยในเรื่องผิวชุ่มชื้นแต่มีกลิ่นเดียวกัน ก็มาจบที่ sanctuary spa body moisture spray เป็นน้ำมัน infused jojobra  oil + sweet almond oil เป็นสเปร์ยน้ำมันที่ซึมง่าย มีกลิ่นหอม ตัวหอมฟินๆไปอีก เสียความโสดตัวเองจังอยากให้มีใครมาดม ฮิ้วววว

ราคา : sanctuary spa body moisture spray / ฿200.00

ซื้อได้ที่ : Boots > https://bit.ly/2w5RPwe

ดับกลิ่นเต่า

มาถึงสกินแคร์ที่ใช้ดีที่สุดในชีวิตที่ตามหาทั้งชีวิต นั้นก็คือ Lady speed stick /Suave 24 Hour ใช้ดีมากกกกกกก ราคาถูกมากกกก แต่จะต้องซื้อไกลหน่อย แต่ก็คุ้มแหระ

เรื่องเล่า ตั้งแต่ฟิวลิ่งเริ่มเป็นสาวก็จำเป็นต้องใช้ที่ดับกลิ่นเต่า ตัวจะได้หอมตลอดเวลา ก็ซื้อใช้ไปเรื่อย ตั้งแต่ ที่ดับกลิ่นเต่าทั้งแบบน้ำ แบบสารส้ม แบบสเปรย์ แบบผง ที่เค้าบอกว่าดับกลิ่นสุดยอดยังสู้น้องที่ดับกลิ่นเต่า ราคา $1 ไม่ได้

ตอนแรกที่ซื้อเพราะเห็นว่ามีราคาถูกมาก ก็หยิบๆมาหลายๆอันไม่ได้คิดอะไร ปรากฏว่าน้องใช้ดีมาก ดับกลิ่นเต่าได้ดี ไม่มีคราบติดที่เสื้อตรงจักแร้ ล้างออกง่าย ไม่ค้างอยู่บนเต่า และที่สำคัญกลิ่นของน้องไม่แรง กลิ่นจะคล้ายๆแป้งเด็ก สามารถตฉีดน้ำหอมทับได้ สบายๆ เริสสุดอะไรสุด ล่าสุดไปที่ไปอเมริกาก็ซื้อตุนไว้เยอะแต่ตอนนี้ใกล้จะหมดแล้ว TT ใครไปเที่ยวฟิวลิ่งฝากหิ้วด้วยนะคะ ขอบคุณคะ 555

ที่ดับกลิ่นเต่าอีกตัวยี่ห้อที่ดับกลิ่นเต่าได้ดี คือ old Spice roll on แต่ส่วนใหญ่จะเป็นกลิ่นผู้ชาย

อีกตัวที่ชอบคือของ ที่ดับกลิ่นเต่าของ dove roll on stick แต่ว่าน้องล้างยาก ติจักแร้เวลาอาบน้ำ

ราคา : $1 ประมาณ 33-35 บาท

ซื้อได้ที่ : ร้าน dollar tree อเมริกา สินค้าทุกอย่างราคา $1อารมณ์ ทุกอย่าง 60 บาทบ้านเรา

มาถึงสกินแคร์ตัวที่รักที่สุดในชีวิตตัวสุดท้าย น้องเป็นผงแป้งที่ดับกลิ่นเท้าคะ ตัวนี้ฟิวลิ่งก็ซื้อที่ ร้าน Dollar tree อเมริกา ราคา $1 ประมาณ 33-35 บาทเหมือนกัน

เรื่องเล่า ที่ประดับใจกับนางเพราะว่าตอนที่ฟิวลิ่งไปเที่ยวอเมริกาล่าสุด รองเท้าบู๊ทของฟิวลิ่งคือนางเปียก ไม่แห้งซักที เพราะฝนตก ทำให้รองเท้าเหม็นนนน เท้าก็เหม็นตามไปด้วย พอเจอร้าน Dollar tree ก็ตั้งใจไปซื้อที่ดับกลิ่นเต่านั้นแหระ แต่เดินแล้วเจอน้องผงดับกลิ่นเท้าก็หยิบมาซะหน่อยเผื่อดี

สรุป นางดูดกลิ่น แก้ความรองเท้าเหม็น แก้กลิ่นเท้าเหม็นแบบหายไปเลย พอกลับมาใช้ที่ไทยฟิวลิ่งก็โรยไว้รองเท้าทิ้งไว้เลยเกือบทุกคู่ และวันไหนกลัวตัวเองมีกลิ่นเท้าก็จะเทผงดับกลิ่นเท้าในรองเท้าก่อนใส่คะ

คุ้มมาก ราคาแค่ $1 ประมาณ 33-35 บาท กับขนาด 8 OZ

ราคา : $1 ประมาณ 33-35 บาท

ซื้อได้ที่ : ร้าน dollar tree อเมริกา สินค้าทุกอย่างราคา $1อารมณ์ ทุกอย่าง 60 บาทบ้านเรา

รายละเอียด ราคาสกินแคร์เพิ่มเติม ตัวที่อยู่ในคลิปแต่ไม่มีรูปคะ ใน Blog

- Mondaymay rose water spray ฿ 99

*ไม่ได้ถ่ายรูปไว้เพราะเอากลับไปใช้บนรถ แต่ในคลิปฟิวลิ่งรีวิวไว้นะคะ

-Sanctuary Spa Classic Body Wash 250ml ฿175.0

-Sanctuary Spa Charcoal Detox Shower Burst 200ml

-แซงชัวรี่ สปา 4 เดย์ ลอง ลาสติ้ง มอยซ์ ออยล์ สครับ 250 มล ฿550.00

ขอบคุณทุกคนที่อ่านบล็อกของฟิวลิ่งมาถึงตรงนี้ค้าาา

สงสัยอะไร พิมพ์คอมเม้นในกระทู้นี้ได้เลย

หรือสาวๆคนไหน อยากปรึกษาส่วนตัว ก็เข้าไปทักได้ที่ Instagram ของฟิวลิ่งได้เลยค้า

ถ้าชอบยังไงฝากกดติดตาม ทั้งในบล็อกและใน Youtube chanel ด้วยน่ะคะ

ปล.เป็นกระทู้ที่ฟิวลิ่งเขียนยาวมาก ถ้ามีคำเขียนผิดตรงไหน รบกวรเม้นบอกกันได้นะค่ะ

ชอบคนอ่าน หลงรักคนแชร์

ฟิวลิ่ง

แสดงความคิดเห็น

>