Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเก่งจีนทำไงดีT _T

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตอนนี้เครียดมากเลยค่ะจะขึ้นม.6เเล้วช่วงปิดเทอมก็ลองอ่านหนังสือฝึกทำทำข้อสอบpat7.4ดูค่ะเเต่ยิ่งทำรู้สึกว่ายิ่งไม่เข้าใจยิ่งโง่ไม่มั่นใจเเล้วว่าควรเรียนต่อด้านนี้มั้ยจะเรียนไหวมั้ย งงกับไวยกรณ์มากค่ะใครเก่งภาษาจีนหรือเก่งไวยกรณ์ภาษาจีนขอทริคในการเรียนหน่อยค่ะ ไม่เข้าใจเลยฮืออ ขอบคุณล่วงหน้าฮ่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

เดือนวารี 26 มี.ค. 63 เวลา 17:27 น. 1

ถามตัวเราก่อนนะคะว่าชอบที่จะเรียนภาษาจีนจริงๆหรือเปล่า

ถ้าชอบก็ไม่ต้องกังวลอะไรเลย ให้ตั้งใจให้มากๆเลยค่ะ อย่าคิดว่าตัวเองโง่นะคะ ให้คิดว่าตัวเองทำได้ ฝึกอ่านประโยค แต่งประโยค ทำข้อสอบบ่อยๆ หาแรงบันดาลใจในการเรียนภาษาจีนจะยิ่งทำให้เราตั้งใจไปกับมันมากขึ้นค่ะ

สู้ๆนะคะ^^

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
Artemist 8 พ.ค. 63 เวลา 19:48 น. 3

ลองใช้การดูซีรีย์จีนรึยังคะ เเต่อย่าดูให้ผ่านๆไปนะคะ ต้องดูอย่างตั้งใจเเละพยายามจับการใช้ภาษาของตัวละคร(เเต่ไม่ต้องนั่งเเปลทุกประโยคนะคะ ไม่งั้นคงดูไม่จบพอดี555) จะทำให้เรารู้จักเเละคุ้นเคยกับภาษานั้นๆมากขึ้น วิธีนี้จะได้ผลมากถ้าเราenjoyกับมัน เพราะจะทำให้เรามีความสุขกับการเรียนภาษาจีนมากขึ้น ทำใหเรารู้คำศัพท์เเละประโยคใหม่ๆ เเล้วก็ทำให้เรามีเเรงบันดาลใจในการเรียนภาษาจีน เราก็ใช้วิธีนี้ในการฝึกควบคู่ไปกับการเรียนภาษาจีนเหมือนกันค่ะ(เราไม่ได้เรียนเอกจีนนะคะ เรียนเสริมข้างนอกเอา เพราะเราอยู่ม.ต้นเลยยัังไม่มีเอกให้เลือก เรียนสัปดาห์ละสามครั้งค่ะ) ด้วยการใช้วิธีนี้ ทำให้ใช้เวลาไม่ถึงปี จากที่เราได้ประมาณ hsk2 ตอนนี้ก็สอบ hsk5 ผ่านเเล้วค่า

ปล.จริงๆเเล้วไม่ได้มีเเค่การดูซีรีย์อย่างเดียวนะคะ การฟังเพลงจีน หรือ หานิทานเด็กภาษาจีนมาลองอ่านดูก็เป็นวิธีที่ดีเหมือนกันค่ะ(หาซื้อในเน็ตหรือในร้านคิโนะก็มีค่ะ)

ปล2.ซีรีย์จีนมีหลายเเนวนะคะ ไม่ใด้มีเเต่เเบบกำลังภายในหรือเเนวจีนโบราณอย่างเดียว (เเต่จริงๆเเล้วเราชอบเเนวจีนโบราณมากกก) ลองเปิดใจลองสิ่งใหม่ๆดูค่ะ เราเชื่อว่าวิธีนี้ช่วยได้

เเน่นอนค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

0