Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น่ารัก! เด็ก 3 ขวบปั่นสามล้ออาสาช่วยเหลือเพื่อนบ้านที่ประสบภัยทอร์นาโด #DekDมีเรื่องมาเล่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า
 


เรื่องราวน่ารักๆ ประจำวันนี้ พี่กวางขอนำเสนอเรื่องของน้อง Dax ค่ะ น้องเป็นเด็กวัย 3 ขวบที่อาศัยในเมือง Cookeville ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งนอกจากจะถูก #COVID19 บุกแล้ว เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมายังเพิ่งประสบภัยพายุทอร์นาโดด้วย!


ทอร์นาโดที่ว่านี้โจมตี  Nashville เมืองหลวงของรัฐ Tennesse ซึ่งเป็นเมืองที่ Dax อาศัยอยู่ และก็เรียกว่าเป็นทอร์นาโดที่รุนแรงเลยทีเดียวค่ะ    เพราะมันพังบ้านเรือนมากมาย ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 24 คน

ในวันที่พายุเข้านั้น คุณแม่นำ Dax ไปฝากไว้กับคุณป้า Susan Dyer เพราะเนอสเซอรี่ปิด และคุณแม่ยังติดงานอยู่  ในเวลาเช้า Dax จึงได้ยินคุณป้า Susan คุยกับคนอื่นๆ เกี่ยวกับเรื่องที่จะออกไปช่วยเหลือผู้ประสบภัย Dax จึงได้ความคิดดีๆ โดยการวิ่งไปหยิบอุปกรณ์ก่อสร้างต่างๆ มาบรรทุกไว้บนรถจักรยานสามล้อคันเก่ง แล้วใส่แว่นตากันลม จากนั้นก็วิ่งมารายงานตัวทันที

"SueSue พวกเราจะไปช่วยเพื่อนบ้านที่โดนพายุใช่มั้ย"  เมื่อ Susan บอกว่าใช่ และถามว่ารู้ได้ยังไง? Dax ก็ตอบทันทีเลยว่า "เพราะพระเจ้าจะต้องอยากให้พวกเราช่วยเพื่อนบ้านยังไงล่ะ!"

จากนั้น Dax ก็ปั่นจักรยานสามล้อสีแดง บรรทุกค้อน และอุปกรณ์ซ่อมบ้านต่างๆ ตระเวนไปทั่ว เพื่อดูว่าจะช่วยเหลือใครได้บ้าง สร้างความปลื้มใจให้ผู้ประสบภัยแบบสุดๆ


Susan นำเรื่องนี้มาเล่าในเฟซบุ๊กของเธอเอง จนกลายเป็นไวรัล! เพราะทอร์นาโดครั้งนี้สร้างความเสียหายจนมีหน่วยงานต่างๆ ยื่นมือมาให้ความช่วยเหลือมากมาย แต่ใครจะคิดล่ะว่าแม้แต่เด็กอายุ 3 ขวบก็ยังมีความคิดอยากจะช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย!


เรื่องราวน่ารักๆ นี้ทำให้ Dax ได้ไปออกรายการ Fox & Friends  รวมถึง Today Show ในประเทศสหรัฐอเมริกา และยังทำให้เกิดกองทุนที่ชื่อว่า Dax's Tornado Relief for Our Neighbor's Broken Houses ที่ตอนนี้มีคนเข้าไปบริจาคมากมายอีกด้วย

เรียกว่าแม้จะเป็นเด็กตัวเล็กๆ แต่ก็มีหัวใจอันยิ่งใหญ่ และยังสร้างแรงบันดาลใจให้อีกหลายๆ คนได้ด้วยนะคะ


ที่มา :
https://www.today.com/news/boy-rides-his-tricycle-help-neighbors-after-tornado-s-what-t175515

 

แสดงความคิดเห็น

>