Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ดาววิ่งเป็นเส้นตรง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คืนวันที่28มีนาคม พ.ศ.2563 เรานั่งล้างจานอยู่นอกบ้านแล้วก็มองไปบนท้องฟ้าสักพักเห็นสิ่งที่เหมือนกับดาวหรืออาจจะเป็นดาวก็ได้ เราได้เห็นดาววิ่งตามกัน5ดวงอย่างรวดเร็ว แล้วก็หายไป แค่อยากจะรู้ว่าสิ่งนี้เคยเกิดขึ้นไหม เกี่ยวกับเรื่องอะไร อยากรู้จังค่ะ? ใครพอจะรู้บ้าง

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 30 มี.ค. 63 เวลา 02:42 น. 1

ดาวตกไง ดาวตก ไม่รู้จักดาวตกเหรอ สะเก็ดดาวหรือเศษฝุ่นบางอย่างจากอวกาศเมื่อเคลื่อนเข้าใกล้โลกจะเสียดสีกับชั้นบรรยากาศและเกิดการเผาไหม้ ทำให้เรามองเห็นเป็นเส้นแสงเคลื่อนที่แวบผ่านท้องฟ้าน่ะค่ะ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นปกติทุกวันค่ะ แต่เราจะมองเห็นชัดๆในวันที่และเวลาที่ท้องฟ้ามืดสนิท ไม่มีแสงไฟหรืออื่น ๆ รบกวนค่ะ วิทยาศาสตร์น่าจะสอนนะคะ

0
มารวย 6 เม.ย. 65 เวลา 13:11 น. 2

เราเคยเห็นดาววิ่งนะ กลางคืนชอบมองท้องฟ้าละมันจะมีดาวบางดวงมันจะขยับไปมา ไม่ได้วิ่งเป็นเส้นตรง แต่จะวิ่งซอกแซกไปมา วิ่งแล้วก็หยุด วิ่งแล้วก็หยุด ทุกวันนี้ยังคาใจและอยากรู้ว่ามันคืออะไร ไปหาข้อมูลก็บอกว่าเป็นดาวเทียม แต่ดาวเทียมทำไมวิ่งซอกแซก อันนี้ก็ งง นะ

1
เมโลดี้ที่รักสายลม 6 เม.ย. 65 เวลา 13:35 น. 2-1

เราว่าก็เป็นไปได้นะคะว่าเป็นดาวเทียม เราก็ไม่แน่ใจว่าวิ่งซอกแซกที่ว่านี่เป็นแบบไหน แต่ไปหาดู วีดิโอ satellite seen from earth มันก็ไม่ตรงแน่วซะทีเดียวนะ อีกอันที่อาจเป็นได้คือพวกโคมลอย ที่ขึ้นไปสูงมากๆจนมองดห็นเป็นจุดอ่ะ


ไม่งั้นอาจเป็นกระสืออวกาศแล้วล่ะค่ะ^^



0