Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากย้อนเวลา อยากกลับไปเป็นเด็ก

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
     มีบางครั้งที่เวลาเราอยู่เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไร เเล้วได้ยินเพลงเก่าๆ เราจะนึกถึงสมัยนั้นๆ สมัยที่เรายังเป็นเด็ก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร อาจจะเป็นเพราะความเครียดเรื่องการเรียนและเรื่องการใช้ชีวิต อยู่ดีๆก็อยากย้อนเวลากลับไปมีช่วงเวลาที่ยังเป็นเด็กที่ยังไม่ต้องคิดอะไร ทั้งๆที่ในตอนนั้นก็รีบอยากจะเป็นผู้ใหญ่ แต่พอโตขึ้นเริ่มได้ใช้ชีวิตเองมากขึ้นมันกลับรู้สึกว่าอยากกลับไปเป็นเด็ก แล้วเวลาที่เราอยากจะย้อนกลับไปเป็นเด็ก เราบางคนก็อาจจะพยายามคิดถึงความทรงจำในสมัยนั้น แต่กลับได้รู้ว่าความทรงจำมันเริ่มเลือนลาง ในสมัยนั้นคิดว่าชีวิตมันสนุกมากเราจะจำช่วงนี้ไว้จนวันตาย และตลอดไป เฉพาะในวันนี้กลับไปนึกถึงความทรงจำดีๆในวันนั้นมันเลือนลางเหลือเกิน ก็พ่อคิดอย่างนี้มันก็เริ่มที่จะเจ็บปวดหัวใจ เพราะว่าไม่ว่าจะมีเงินหรือทำอะไรยังไงก็ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้ เราจะนึกถึงกลุ่มเพื่อน นึกถึงครู นึกถึงครอบครัว นึกถึงบทเพลงละครหรือว่าเหตการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นป๊อปปี้เลิฟ รักแรกที่เกิดจากความคิดเด็กๆที่อยากจะเลียนแบบละคร พอมานั่งพยายามทบทวนหรือคิดถึงช่วงเวลาสมัยนั้นมันยิ่งตอกย้ำให้รู้สึกว่าตอนนี้ไม่มีความสุขเท่าตอนนั้นเลย อยากย้อนเวลากลับไปในตอนนั้นเราซึมซับความสุขอีกครั้ง แล้วก็ซึมซับความสุขให้มากกว่านี้ ยังไงมันก็ไม่มีทางเป็นไปได้อยู่แล้ว ตอนนี้เรารู้สึกหน่วงมาก รู้สึกดิ่งมาก ไม่รู้ว่าจะอธิบายความรู้สึกยังไง แค่คิดว่าอยากย้อนกลับไปแล้วมีความสุขมากกว่าตอนปัจจุบันแค่นั้น
     ทุกคนมีใครเคยรู้สึกแบบนี้บ้างไหม เรามีวิธีจัดการกับปัญหาความรู้สึกแบบนี้ยังไงบ้างช่วย comment บอกกันหน่อยนะคะมาแชร์กันค่ะขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เบบี้ 14 เม.ย. 64 เวลา 19:32 น. 1

เรารู้สึกเหมือนคุณเลยค่ะ เวลาได้ยินเพลงเก่าๆจะนึกถึงช่วงเวลาเป็นเด็กเสมอ ได้แต่อยากย้อนกลับไปแต่ก็ทำไม่ได้ แอบรู้สึกอิจฉาตัวเองตอนเด็กที่ไม่ต้องคิดอะไรมากแบบตอนโต ไม่ต้องมานั่งเครียด ไม่ต้องมานั่งแก้ปัญหาอยู่แบบนี้

ปล.เราพึ่งผ่านมาเห็นกระทู้นี้ เราไม่รู้ว่าตอนนี้คุณเป็นอย่างไรบ้าง แต่เราขอให้ปัจจุบันคุณมีความสุขมากๆนะคะ

1
-VERONICA- 1 พ.ย. 64 เวลา 13:07 น. 1-1

ตอนนี้คิดถึงโรงเรียน คิดถึงเพื่อนค่ะ อยู่แต่ในห้องแคบๆมาเทอมนึงเเล้ว จะอ้วกเเล้วค่ะ อย่างน้อยก็อยากไปมอ.ค่ะตอนนี้

0