Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคยอ่านนิยายตีพิมพ์แล้วเจอคำผิดมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือพอดีเราซื้อนิยายเรื่องนึงมาค่ะ เป็นนิยายไทย. ของสำนักพิมพ์แห่งนึง เป็นนิยาย BL ค่ะ เนื้อเรื่องประมาณว่าพระเอกข้ามเวลาไปอนาคตแล้วไปรักกับยากูซ่าที่เป็นนายเอกอะค่ะ
นิยายสนุกมากค่ะ เนื้อเรื่องดีเลยทีเดียว แต่คำผิดค่อนข้างเยอะ(สำหรับเรา6-7จุดนี่ถือว่าเยอะอะ) ทั้งพิมพ์ผิด พิมพ์ตก เราเลยรู้สึกแปลกๆหน่อยเวลาอ่าน แล้วก็เกิดความสงสัยขึ้นมาค่ะว่าปกติก่อนจะตีพิมพ์เค้ามีคนตรวจคำผิดให้มั้ยคะ
หรือเพื่อนๆเคยเจอแบบนี้มั้ยคะ รู้สึกยังไงคะ มาแลกเปลี่ยนประสบการณ์การอ่านกัน

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

1 เม.ย. 63 เวลา 16:57 น. 1

ในหนังสือแฮร์รี่พอตเตอร์ยังเคยเจอเลยครับ เล่มไหนไม่รู้ แต่เท่าที่จำได้ติดใจ มีเพียงคำเพียงเดียวเท่านั้นที่เห็นว่าผิด คือคำว่า กัมปนาถ

ที่จำได้จนถึงทุกวันนี้เพราะตอนอ่านรู้สึก เอะใจ จากนั้นที่โรงเรียนมีการประกวดเขียนตามคำบอก มันมีคำนี้ด้วย ทำให้เราสับสน ว่า กัมปนาท หรือ กัมปนาถ แต่สุดท้ายก็ตอบ กัมปนาท ตามที่เคยเห็นในเล่มอื่น ๆ

0
อาลีบาบา 1 เม.ย. 63 เวลา 16:58 น. 2

เขามีตรวจทุกเล่ม แต่ก็มีผิดทุกเล่ม เพราะถ้าจะตรวจละเอียดสุดๆ ต้องใช้เวลานานมาก งานจะออกมาช้า ซึ่งส่วนใหญ่งานจะมากกว่าคนตรวจ ดังนั้นเวลาเป็นตัวจำกัดว่าถึงเวลานี้แล้วเพิ่งตรวจได้รอบเดียว ยังไงก็ต้องออกมาขายแล้ว เพราะยังมีงานอื่นดองต่ออีกแยะ

0
skyhistory 1 เม.ย. 63 เวลา 18:28 น. 4

เคยครับ ผมซื้อ monogatari มา แต่ว่าเล่มหนึ่งเจออย่างมากแค่ 3 ครั้ง บางเล่มก็ไม่เจอครับ

0
เชยสะบัด 1 เม.ย. 63 เวลา 18:44 น. 5

อันนี้จากประสบการณ์ของเราที่นิยายวายเราก็เคยได้รับการตีพิมพ์นะคะ ก่อนส่งให้ทีมงาน เราตรวจดีมากๆ แล้วประมาณ 2-3 รอบ พอส่งให้ทีมงานก็ได้รับการตีพิมพ์หลังจากนั้นราวๆ 1-2 เดือน เรามาเปิดเช็คดูก็รู้ได้ทันทีเลยค่ะว่าทีมงานตรวจและช่วยปรับบางที่ให้เราซ้ำอีก แต่เราก็ยังเจอคำผิดอีกอยู่เลยค่ะ การตรวจในละเอียดมากๆ มันต้องใช้เวลานานจริงๆ ค่ะ

0