Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบวิศวะไอที(คอมพิวเตอร์) สามารถแฮ็กข้อมูลได้ไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือก่อนอื่นเราต้องเล่าถึงรายละเอียดก่อนว่า เรามีแฟนเป็นคนต่างชาติ เขาทำงานเป็นวิศวะกรไอทีที่ออสเตรเลีย ตำแหน่งผู้บริหารธุรกิจและการจัดส่งแปซิฟิก หรืออะไรประมาณนี้เท่าที่หาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตมา แล้วล่าสุดเขาบินมาหาเราที่ไทยเมื่อ2อาทิตย์ก่อน ด้วยความที่ว่าเราเป็นคนใจเย็น ไม่ได้คิดว่ามันจะสามารถเป็นเรื่องเป็นราวได้เมื่อเขาขอูโทรศัพท์เรา เหมือนจะเช็คแหละว่าเราแอบคุยกับใครหรือเปล่า แล้วมันก็โป๊ะเช๊ะพอดีเมื่อเราลืมลบแชทที่คุยกับผู้ชายคนอื่น(แค่คุยกันในแบบเพื่อน เหมือนผู้ชายคนนั้นก็คอยเป็นที่ปรึกษาในด้านต่างๆให้เราอะไรอย่างงี้) แล้วทีนี้แฟนเราก็หายเข้าไปในห้องน้ำกับโทรศัพท์ของเราเป็นชั่งโมง ในใจเราก็เริ่มระส่ำระส่ายละว่าจะทำไงดีหว้า ความลับแตกหมดแน่เลย 
 
พอหลังจากนั้นเขาก็ให้อภัยเรา เพราะเห็นว่านี่เป็นการทำผิดครั้งแรก และสั่งกำชับไว้เลยว่าต่อไปนี้ห้ามคุยกับผู้ชายคนไหนอีก อีกทั้งยังบล็อคไลน์ผู้ชายทุกคนของเราก่อนที่จะกลับไปออสเตรเลียอีกต่างหาก เออ เราก็โอเค ทำสัญญากันไปเลยว่าจะไม่โกหก ปิดบัง หรือคุยกับผู้ชายคนอื่นอีกแล้ว เพราะมันก็เป็นความผิดของเราเองแหละเนอะ เราก็เลยไม่กล้าคุยกับผู้ชายคนไหนอีกเลย จนกระทั่งมาวันนี้ จู่ๆเขาก็พูดขึ้นมาว่า 
'อย่าได้คิดจะผิดคำสัญญา คุณรู้ว่าผมสามารถรู้ได้ เพราะผมทำงานเกี่ยวกับไอที มันง่ายมากกับการที่ผมจะสามารถแฮ็กเข้าไปในบัญชีการใช้งานของคุณ แต่ผมไม่ทำ เพราะผมเชื่อใจคุณ'
ตอนแรกเราก็ไม่ได้เอะใจอะไร เราก็เลยเอาไปลงสตอรี่ขำๆว่านี่มันเป็นคำขู่หรอ อะไรประมาณนี้ ทีนี้เพื่อนเราคนหนึ่งที่มีความฝันอยากทำอาชีพเป็นวิศวะกรคอมก็ทักมาถามว่า 
'เขายุ่งเกี่ยวกับตลาดมืดหรือเปล่าเนี่ย เพราะว่าปกติเรียน IT ไม่เจาะเข้า Network'
เราก็เอ๋อ-ไปเลยดิคะ เพราะว่าเราไม่ค่อยชอบเกี่ยวกับพวกคอมพิวเตอร์สักเท่าไหร่อยู่แล้ว ก็เลยไม่รู้อะไรสักเท่าไหร่ เราก็เลยลองส่งข้อความไปถามแฟนเราดูว่าเรียนสายวิศวะ IT นี่มีสอนเกี่ยวกับการแฮ็กข้อมูลด้วยหรอ สรุปเขาก็ไม่ตอบคำถามในข้อนั้นแล้วก็ชวนคุยเรื่องอื่นเหมือนกับว่าเขาไม่เห็นคำถามนั่นเลย เราก็เลยสงสัยว่าปกติแล้วถ้าเรียนสายวิศวะคอมนี่มีสอนการแฮ็กข้อมูลด้วยหรือเปล่า เพราะเราก็หวั่นๆอยู่บ้างว่าเขาจะเป็นอย่่างที่เพื่อนพูด555 ยังไงก็ฝากผู้รู้ช่วยมาแก้ต่าง และให้ความรู้เพิ่มเติมหน่อยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ขุนเขียนฯ 3 เม.ย. 63 เวลา 01:07 น. 1

ผมเรียนสายวิทยาการคอมปี ๓ แล้วครับ กำลังจะขึ้นปี ๔ ซึ่งเทอมหน้าลงแค่ ๓-๔ วิชา ที่เป็นวิชาเสริม เทอม ๒ ก็ฝึกสหกิจทั้งเทอม ก็น่าจะหมดความรู้ที่อาจารย์จะสอนแล้ว


-โดยส่วนตัวมองว่าการแฮ็กข้อมูล ไม่จำเป็นต้องเรียนผ่านห้องเรียนครับ มีคอร์สสอนเยอะแยะไป มีแจกกันตามเว็บมืดด้วย

-เคยขอให้อาจารย์เปิดสอนเกี่ยวกับการแฮ็ก อาจารย์ไม่เปิดให้ เพราะ "มันผิดจรรยาบรรณ" การสอนส่วนใหญ่จึงไปในทางป้องกันมากกว่าการมุดหาช่องโหว่ ถ้าจะเอาสาขาตรงคงต้อง "Cyber Security" หรืออะไรที่เกี่ยวกับ Security

อาจารย์ผมที่แฮ็กเป็น ท่านแรกนั้น ได้รับการอบรมมาจาก Cobra Gold(หลายสิบปีมาแล้ว เคยเป็นรบพิเศษมาก่อน)+เรียนเพิ่มเติม อีกท่านหนึ่งจบปริญญาเอกวิทยาการคอมมาจาก อังกฤษ

-ความเป็นไปได้ที่จะแฮ็กเฟสบุ๊คได้โดยตรงนั้นค่อนข้างน้อยครับ(ทำได้ขนาดนั้นรวยไปแล้ว) มองว่าถ้าคนจะแฮ็ก เขาจะแฮ็กคงไม่ผ่านระบบโดยตรง แต่จะมายุ่มย่ามกับเครือข่ายอินเตอร์เน็ตที่บ้านคุณ เพื่อดักเอาข้อมูลที่เข้ารหัสก่อนจะส่งไปตามเครือข่าย ถ้าเขาไม่ได้มาแตะอะไรที่เกี่ยวกับเครือข่ายหรือคอมที่บ้าน ไม่รู้รหัส Wifi ก็น่าจะปลอดภัยในระดับหนึ่ง


วิชาเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์บางทีมันกว้างจนสอนกันไม่หมดครับ ตัวผมเองก็ต้องมาศึกษาเพิ่มเติมเองผ่านอินเตอร์เน็ต พวกนี้ไม่จำกัดวุฒิ อายุ และสายเรียนครับ ใครศึกษาอะไรก็ได้อันนั้นไป อีกอย่างพวกนี้ไม่ใช่แค่เรียนแล้วจะทำได้หมด ต้องใช้ประสบการณ์ ไหวพริบ สมอง ค่อนข้างเยอะ เพื่อหาช่องโหว่

1
Famai2547_fewwy 3 เม.ย. 63 เวลา 01:13 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับคำตอบมากๆเลยค่ะ ได้รู้อะไรเพิ่มเติมเยอะเลย

0
varunyanee 3 เม.ย. 63 เวลา 07:09 น. 2

ใครที่มีความชอบ มีความสามารถก็ทำได้

เราจะเคยเจาะข้อมูลของแฟนเราเลย ป.โทวิศวะคอม....คิดว่าเราโง่...

ได้มาหมดแหละที่อยากรู้ ....5555

หลังจากนั้น...บล๊อกเราหมดเลย

แต่เรามีฐานข้อมูลดิบ...เลยไม่มีผลกับเรา //แค่เล่า คุณก็แค่อย่ามีความลับ....^^

1
Famai2547_fewwy 3 เม.ย. 63 เวลา 10:12 น. 2-1

ก็หวั่นอยู่นิดๆว่าสักวันหนึ่งแฟนจะแฮ็กเข้าระบบ555 แต่ก็นะ แฮ็กไปก็เท่านั้น ไม่มีอะไรให้ดูหรอก

0
Echo9 3 เม.ย. 63 เวลา 09:55 น. 3

ปกติคนเรียน NETWORK ชอบลองของเจาะไปทั่วค่ะ มันท้าทายว่าจะเข้าตารางวันไหน แค่เรียนขาก็ไปอยู่ในตารางแล้ว


มองข้อเท็จจริง การล็อกอินบางทีมันเก็บรหัสการเข้าใจ ในกรณีคุณบันทึกรหัสตามเว็บต่าง ๆ หรือแม้แต่ความเคยชินในการตั้งรหัส เอาจริงมันมีหลายวิธีที่ได้มาซึ่งข้อมูลนะคะ พวกที่คอมพิวเตอร์จะรู้ดี และไม่เผยไต๋สักเท่าไหร่ เพราะมีข้อมูลหลายอย่างไม่ต้องพึ่งสกิลด้านไอที แต่ก็ได้ข้อมูลมา


เอาเป็นว่า ไม่ต้องจบสายไอทีก็แฮกข้อมูลได้ค่ะ แค่ขึ้นอยู่กับวิธีการมากกว่า

1