Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เผยแพร่เป็นธรรมทาน โปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 

สิบมหันตภัย

อันยิ่งใหญ่ที่น่ากลัว

พิมพ์เป็นธรรมทาน

เมื่อเดือน กันยายน 2547

พระโอวาทของพระโพธิสัตว์กวนอิม ( สัจจคัมภีร์สุดท้าย )

พระศรีอาริยเมตตรัย พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร ได้ฟังพระพุทธองค์ทรงตรัสว่า ให้ประคองช่วยเหลือดเวไนยสัตว์สิ่งชั่วร้ายไม่ดีงาม ฟ้าเบื้องบนจะจัดส่งผู้คุมตารางสรรค์เทียนเหลือเซียน ลงมายังโลกมนุษย์ตรวจดูคัมภีร์นี้ หากผู้ใดถวายด้วยความศรัทธาเคารพสามารถหลุดพ้นจากดวงภันพิบัติได้ ทุกชีวิตในครอบครัวไร้ทุกข์กังวลหากคนชั่วร้ายที่ไม่เชื่อและศรัทธา คอยดูปีวอก ระกา จอ กุน มีข้าวไร้คนกิน มีเสื้อผ้าไร้คนใส่ มีถนนไร้คนเดิน มีบ้านไร้คนอาศัย  ที่นาไร้คนทำ จวบถึงเดือนห้า เดือนหกนั้น งูพิษร้ายเกลื่อนเต็มไปทั่ว เดือนแปดเดือนเก้าคนชั่วร้ายจะตายสิ้นซากศพเต็มเกลื่อน มีคนชั่วละชั่วไม่ประพฤติชั่วไม่ต้องกังวล ผู้ที่ทำดีไม่ต้องเศร้าสลดกับภัยพิบัติ ทั้งสิบประการนี้คือ อัคคีภัย – อุทกภัย ควันที่เป็นสัญญานทำลายล้าง มึนซึมหมดสติตาย การหย่าร้างของสามีภรรยา งูพิษทำร้ายคน เศร้าสลดซากศพเต็มพื้นปฐพี            ภัยสงครามฆ่าฟันกัน อากาศแปรเปลี่ยนวันคืนหนาวเย็น มีบ้านต้องยกให้ผู้อื่นอยู่ เศร้าสลดไม่พบความสันติสุข บนถนนคนตายนับไม่ถ้วน หนึ่งหมื่นตายเก้าพันมหันตภัยมาแล้วพืชพันธุ์ธัญญาหารเก็บเกี่ยวได้ผลน้อย   เกิดพายุฝนฟ้าคะนองพญานาค ดุร้ายเกะกะระรานทั่วเวไนยสัตว์มีภัย องค์เง็กเซียนมหาราชจึงจัดส่งกวน-เจ้าสองขุนพลลงสู่โลกมนุษย์ และเทพยาดาที่สัญจรอยู่เบื้องบนเหนือโลกมนุษย์เพื่อตรวจดูคัมภีร์นี้ หากมีคนชั่วร้ายไม่เชื่อศรัทธาลบหลู่ดุจภูมิปีศาจ   ฟ้าเบื้องบนบัญชาส่งดาวหางซึ่งเก็บคนชั่วร้ายทั้งหลายจะทำให้ข้าวยากหมากแพง พระศรีอาริยเมตตรรัยจะปรากฏ กวน – เจ้าสองขุนพลสู่แดนมนุษย์จากปีจอเริ่มด้วยโรคระบาดจนถึงปีกุน ประชาราษฏร์ให้เก้าให้คนจะรอดตายเพียงหนึ่งคนจะเกิดมหันตภัยขึ้น เช่น วาตภัย อัคคีภัย ฟ้าผ่าไฟฟ้าช็อต ภัยสงคราม ภัยโรคร้าย อดอยากขาดอาหาร งูพิษร้ายกัด ภัยจากการคลอดบุตร  ทุกทกภัย ภัยจากการสูญสิ้น มนุษยชาติ

พระศากยมุนี พระพุทธองค์ ครองธรรมกาลหนึ่งหมื่นสามพันปีจนถึงปัจจุบัน ครบบริบูรณ์ แล้ว พระศรีอริยเมตตรัย รับสือต่อรองครองธรรมการกาล เริ่มต้นแต่ปีวอกจนถึงปีชวด พืชพันธุ์ธัญญาหารจะไม่สมบูรณ์คนจะอดตาย เพราะภัยสงครามยากที่จะหลบหนี หากมีคนนำคัมภีร์นี้เผยแพร่ไปทั่วทุกหนแห่งหนึ่งแพร่ไปถึงสิบ สิบแพร่ไปถึงร้อย ร้อยแพร่ไปถึงพัน จนถึงหมื่น จะรอดพ้นจากภัยพิบัติถึงยุคเหยาซุ่น มาถึง   ( เหยา หมายถึง บ้านเมือง ) ( ซุ่น หมายถึง สงคราม ) จะมีความรุ่งโรจน์จะมีความยุติธรรม ก็จะได้ร่วมสุขสันต์ภัยโลกแห่งบัวบ้าน ผู้ใดเขียนถ่ายทอดเผยแพร่ออกไปทุกคนในครอบครัวจะอยู่เป็นสุขพบแต่ความเป็นสิริมงคลสามารถรอดพ้นจากมหันตภัยได้ พระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวรเข้าเฝ้าพระผู้เป็นเจ้าเบื้องบนนำความดีความชั่วโลกกราบบังคมทูลเบื้องบนองค์เง็กเซียนมหาราชทรงทราบทรงพิโรธยิ่ง ต่อว่าบรรดาเทพยดาทั้งหลาย เสียแรงเปล่าที่ชาวโลกจุดเทียนกราบไหว้ แต่ไม่อบรมสั่งสอนในสัตว์ทั้งหลาย จวบจนบัดนี้ในโลกเต็มไปด้วยความชั่วร้ายไม่มีมโนธรรม จึงได้มีพระราชโองการให้เกิดภัยพิบัติลงมาหลายปี เพื่อเป็นการแก้ไขเปลี่ยนแปลงประชาราฏร์และใน เวลานั้นบรรดาเหล่าเทพยดาทั้งหลายก็ได้กราบทูลพร้อมด้วยพระโพธิสัตว์กวนอิมแห่งทะเลใต้ได้ทรุดกายหมอบลงกับพื้นต่อพระบรมมหาราชวัง ทูลขอให้ทรงโปรดกรุณาแก่ชาวโลกเป็นหลายครั้ง ว่าผู้ชั่วร้ายสมควรดับ ผู้ดีงามสมควรแยกออก ( แยกหินแยกหยกออกจากกัน )

                    องค์เง็กเซียนมหาราชทรงบัญชาชี้ขาด ทรงเห็นว่าดีชั่วสองอย่างต่างกัน ให้สงครามเจาะจงเลือกที่เกิดให้โรคระบาดเจาะจงเลือกคนเป็น และสั่งให้จอมพลรับราชโองการเก็บกวาดล้างมนุษย์ตามผู้ที่ทำชั่ว ดังนี้ เก็บผู้ที่กล่าวโทษด่าว่าฟ้าดิน เก็บผู้ที่ไม่กตัญญูต่อบิดามารดา เก็บผู้ที่กดขี่ราษฏรและฉ้อราษฏร์บังหลวง เก็บผู้ที่ประพฤติผิดในกามมักมากตัณหา เก็บผู้ที่ทิ้งขว้างพืชพันธุ์ธัญญาหาร เก็บผู้ที่ทำลายศาสนา เก็บผู้ที่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต เก็บผู้ที่ให้เล่ห์เหลี่ยมคดโกงตาชั่ง เก็บคนที่หลอกล่วงให้คนอื่นหลงเชื่อ เก็บผู้ที่ทำลายผู้อื่นเพื่อประโยชน์สุขส่วนตัว ผู้สูงอายุนิดเดียวก็ไม่ยอมแก้ไขตักเตือน คนรุ่นหลังไม่มีคุณสัมพันธ์ห้า คนชั่วรังแกคนดีที่ซื่อสัตย์ คนรวยใจไม้ไส้ระกำต่อคนยากจน ชักศึกเข้าในเพื่อผลประโยชน์ภายนอก ใช้อุบายวางแผนแก่งแย่งชิงดีกัน ปล้นรักขโมยของผู้อื่น ขายยาปลอมหลอกลวงชาวบ้าน พบคนดีซื่อสัตย์สุจริตถูกรังแกเข้ากระดูกดำ พบคนเลวประจบสอพลอพะเน้าพะนอ ซื้อขายหลอกลวงคนโง่เขลา ย่ำยีเหยียบกระดาษตัวอักษร มีแต่พวกแต่งกายเรียบร้อยสวมหน้ากากมนุษย์ ปฏิบัติดำเนินการผิดหลักฟ้าฝืนหลักธรรม มีบางพวกอาศัยอำนาจใช้สิทธิอิทธิพล หลอกใจตนเองละเมิดหิริโอตัปปะทำลายคนโดยขาดศีลธรรม มีบางพวกใจโหดเหี้ยมมุ่งกำไรหาผลประโยชน์ไม่คำนึงถึงถูก - ผิด ไม่คำนึงถึงหิริโอตัปปะไม่มีความสุจริตทางจิตใจ มีบางพวกทำลายวิวาห์ให้แตกแยกสลาย คนรุ่นหลังจะเป็นคนได้อย่างไร มีบางพวกรังแกข่มเหงเด็กและคนแก่ มีบางพวกรังแกข่มเหงเด็กและคนแก่ มีบางพวกพี่ป้าน้าอาไม่สมานปรองดองกัน มีบางพวกไม่เคารพาสามี  มีบางพวกยุยงส่งเสริมให้ทะเลาะกัน พี่น้องแก่งแย่งชิงดีกัน จับงูตีอวดนก ปล่อยไฟเผ่าป่าทำลายสุสาน ส่งหนังสือทำพิธีภูตผีเวทมนต์ ใช้คาถาอาคมฝังรูปฝังรอยทำร้ายผู้อื่น เจตนาเขียนยันต์สาปแช่งทำลาย เกิดโทสะเมื่อผู้อื่นต่อปากต่อคำ ใช้เล่ห์กลกล่าวให้ร้ายป้ายสี ธัญญาชาติปะปนน้ำขายขูดรีด คนมีเงินโกรธแค้น เป็นคนรวยมีเกียรติเกิดความริษยา เห็นคนทุกข์ยากไม่ช่วยเหลือ ไม่ประมาณดี ชั่วของตัวเอง กลับกล่าวว่าผู้อื่นไม่เที่ยงธรรม ตักเตือนให้ทำแต่ความดีไม่เชื่อฟัง แนะนำให้ทำชั่วดำเนินการทันที

                    นี่คือกรรมชั่วแต่ละรายการควบคุมส่องสอดเก็บกวาดเรียบมิให้เหลือไว้ในโรค ส่งเข้าสู่หนทางเปรตเดรัจฉาน ให้เขาเหล่านั้นสูญพันธุ์ทั้งครอบครัว ให้เขาบ้านแตกสาแหรกขาด ให้เขานองเลือด ให้กระดูกพวกเขาเหล่านั้นดังพงพี มี่ที่นาไม่มีคนปลูกมีข้าวไม่มีคนกิน มีบ้านไม่มีคนอยู่หากเปลี่ยนแปลงแก้ไข ละความชั่วสร้างกรรมดีเขาจะหายเจ็บหายป่วย อายุยั่งยืนดูเหล่าความคิดของเวไนยสัตว์ทั้งหลาย เร่งรีบดำเนินปฏิบัติแต่ความดีกำหนด 3 ปี ให้ตรวจทั่วกลับมากราบทูลทันที องค์เง็กเซียนมหาราชทรงทราบ พระองค์ทรงมีพระราชโองการดังนี้ ข้าฯจะลงตรวจตระเวนทุกหนแห่งควบคุม สอดส่องละเอียดถ้วนถี่ ข้าจะดำเนินการตัดสินให้เกิดสงครามระลอกหนึ่ง ให้เกิดโรคระบาดระลอกหนึ่ง อีกบางส่วนภายในเวลาไม่กี่เดือนทุกหนทุกแห่งจะเก็บกวาดคนชั่วร้ายให้หมดสิ้น ต่อให้เจ้าวิงวอนกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์มิตอบสนองต่อให้เจ้ากินยารักษาโรคไม่ได้ผล ถึงแม้ตำราเราเสินหนงยังอยู่ ถึงทานยาดี ทำชั่วก็ไม่ต่างกัน คนดีมีคุณธรรมกินยารักษาได้ผลคนชั่วเลวร้ายกินยาแล้วไม่รอด บัดนี้ข้าเห็นเหตุการณ์ เวทนาไม่มีวิธีใดสามารถช่วยเวไนยสัตว์ได้ ต่อให้จุดธูปบูชาข้า ก็เสีนแรงเปล่า เห็นข้าเป็นเทพยดาน่าเคารพ แต่ปัจจุบันมิทุกข์ไม่ขอช่วยเหลือใช้ว่าข้านั้นจะบิดเบือน ข้าได้วิงวอนด้วยความเร่งรีบร้อนรน และเบื้องล่างก็กล่าวพูดสัจธรรมตักเตือนให้ได้ฟัง บัดนี้ถึงกาลปลานกัปภัยพิบัติยุคสุดท้าย ปุถุชนธรรมดาตายเก้ารอดหนึ่ง สงครามอาวุธมีพร้าเกิดขึ้นรอบกายรอบด้าน โรคระบาดบุกรุกทุกหนแห่ง ฟ้าอสุนีย์ผ่าฟาดดังสนั่นสะท้านฟ้า อุทกภัยไหลหลากท้นท่วมบ้านเมือง วาตภัยพายุผันกวาดไปบุกรุกทุกหนแห่ง ภัยธรรมชาติแห่งแล้งชีวิตยากจะอยู่รอด พญามารเคาะประตูยามค่ำคืน โรคระบาดปรากฏในตอนกลางวัน ประชิดตัว เสือร้ายออกจากป่า งูจะเต็มถนนหนทาง ยากที่จะเดือน มีสิบมหันตภัย ยากหลบหนีเมื่อผ่านมหันตภัยได้จึงนับว่าเป็นยอดคน

               นี่แหละคือสิบมหันตภัยอันยิ่งใหญ่ตักเตือนให้ท่านเปลี่ยนแปลง ปรับปรุงในจิตใจสบโอกาสรีบ ๆ แก้ไข สำนึกผิดได้ยิน ได้รู้ เร่งกลับตัวกลับใจโดยทันใดอย่ารอจนภัยพิบัติ เหล่าเวไนยสัตย์รีบตั้งใจศรัทธาเคารพกตัญญูดินฟ้าบิดา มารดา จงรักภักดีต่อชาติบ้านเมืองประชาราษฎร์ คนจนรู้จักเจียมตัว ผู้มั่งมีรู้จักช่วยเหลือเกื้อกูลผู้ยากไร้ ตักเตือนชี้แนะให้ผู้อื่นได้รู้ ได้ผ่านภัยพิบัติด้วยในโลกีย์ ผู้ไร้บุญบารมีตกสู่ทะเลทุกข์ ผู้มีบุญได้พบความสงบสุข บัดนี้ค่าแฝงกายยืมปากท่านให้ไหว้วานบรรดาท่านผู้รู้จักตัวอักษรเขียนถ่ายทอดให้ข้าเล่มหนึ่ง จะปกปักรักษาร่างการให้สมบูรณ์ หากชาวโลกศรัทธาเชื่อฟังเบื้องบนอาจทรงโปรดช่วยให้ตลาดแคล้ว ท่านใดที่มีจิตใจยึดมั่นในพุทธศาสนา ให้หมั่นสวดมนต์ภาวนา แผ่เมตตา

แสดงความคิดเห็น

>