Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เลือกมหาลัยไม่ได้สักที!!!!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลย คือจะขึ้นม.6ละ งี้ก็รู้ตัวเองแล้วว่าจะเข้าศิลปศาสตร์แน่ๆ (ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยน) แต่ปัญหาก็คือใจจริงอยากเข้า มธ มากๆๆๆๆๆ แต่มันไกลบ้านอะ เคยคุยกับครอบครัวแล้วว่าถ้าจะไปไกลๆงี้ได้ไหม แล้วแม่ก็บอกว่าเอาใกล้ๆได้ป่าวว เวลามีเรื่องอะไรจะได้กลับง่าย คือก็เข้าใจแหละในตรงนั้น ซึ้งบ้านตัวเองถ้ามหาลัยที่ใกล้สุดก็เป็น มอ หาดใหญ่ เห็นว่ามีศิลปศาสตร์ด้วย แต่ทำไงดี 
ใจตัวเองอยู่ที่ มธ ไปแล้ววว ถ้าคุยกันดีๆพ่อแม่อาจเข้าใจ แต่อยากถามพี่ๆว่า ศิปศาสตร์ มอ ดีไหม เอาของ มธ ด้วยก็ได้ค่ะ อยากรู้ทั้ง2 พี่ๆคนไหนที่กำลังเรียน มธ หรือ มอ ก็ช่วยแนะนำหน่อยนะคะ รออ่านอยู่ค่ะ‍️

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

M_a_R_c_H 3 เม.ย. 63 เวลา 18:49 น. 2

คณะศิลปศาสตร์ เหมือนกันก็จริง แต่เวลาเรียนจะมีการเลือกวิชาเอก ซึ่งน้องต้องเลือกก่อนว่าจะเรียนเอกอะไร และสิ่งสำคัญมากๆที่ต้องรู้คือ เอกนั้นๆ เปิดสอนที่ไหนบ้าง ไม่ใช่เลือกคณะอย่างเดียวนะครับ


ศิลปศาสตร์ มธ เปิดหลายวิชาเอก เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย วรรณคดีอังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน จีน ญี่ปุ่น สเปนฯ จิตวิทยา ภูมิศาสตร์ บรรณารักษณ์ ปรัชญา รัสเซีย รัสเซียศึกษา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ฯ


ศิลปศาสตร์ มอ เปิดสอนสาขาภาษาไทย ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ชุมชนศึกษา แต่ถ้าจะเรียน มอ เอกภาษาอื่นๆ ก็ต้องไปเรียนที่ปัตตานีนะ



4
Aszliyna 3 เม.ย. 63 เวลา 19:03 น. 2-1

กะจะเอาเอก อังกฤษหรือไม่ก็ญี่ปุ่นค่ะ ยังลังเลกับ2เอกนี้ แต่น่าจะเอาอังกฤษนะคะ ดูทรงแล้วเพราะเรียนวิทย์-คณิตมันเลยรู้สึกน่าจะได้อังกฤษมากกว่า คือ มอ มันก็โอเคใช่ไหมคะ ขอบคุณที่แนะนำนะคะ

0
M_a_R_c_H 4 เม.ย. 63 เวลา 13:44 น. 2-2

เอกญี่ปุ่น มธ มีรับแบบไม่มีพื้นนะครับ สามารถยื่นได้


เอกญี่ปุ่น มอ ต้องไปเรียนคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่ปัตตานี ถามว่าดีมั้ย อันนี้ตอบไม่ได้ แต่คิดว่าไม่แย่เพราะเปิดมาหลายปีแล้ว หลักสูตรคงมีคุณภาพพอสมควรครับ ส่วนเอกอังกฤษ มีทั้งหาดใหญ่และปัตตานี ก็ลองเลือกดูครับ


ลองตัดสินใจให้แน่ก่อนสมัคร ถ้าอยากเข้าเอกญี่ปุ่น มธ แนะนำว่าอย่าลง pat ญี่ปุ่นเด็ดขาด เพราะน้องจะอยู่ในกลุ่มผู้ที่มีพื้นฐาน และจะสมัครได้ก็คือต้องมี pat ญี่ปุ่น 225 คะแนน ถ้าไม่ถึงคือหมดสิทธิ์ยื่น มธ ทันที เพราะระเบียบการระบุไว้ชัดเจนว่าผู้ไม่มีพื่นก็คือต้องไม่ใช่คนจบศิลป์ญี่ปุ่น / ไม่มีคะแนน pat ญี่ปุ่น / ไม่เคยไปแลกเปลี่ยนเกิน 6 เดือน คิดดีๆครับ



0
Aszliyna 4 เม.ย. 63 เวลา 18:16 น. 2-3

ขอบคุณมากนะคะพี่ นี้เพิ่งรู้ว่าไม่พื้นฐานคือเรียนได้ ดีนะที่พี่บอกไม่ต้องสอบpat7ไม่งั้นเสียโอกาสเลยอะ ไว้ถ้าหนูมีข้อสงสัยมาถามพี่หลังไมค์อีกทีได้ไหมคะ คือถ้าสะดวกอะค่ะ ไงก็ขอบคุณมากนะคะ

0