Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมคนไทยถึงยังด่ารัฐบาลกันอยู่อีก??

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือเราสงสัยว่าทำไมในช่วงเวลาแบบนี้ สถาณการณ์ยากลำบากขนาดนี้ คนไทยยังด่ารัฐบาลกันอยู่อีก??

อ๊ะๆ อย่าเพิ่งด่าเราในใจนะคะ55อ่านให้จบกันก่อนน้า
บางคนอาจจะคิดว่าสถาณการณ์covid 19ในประเทศเรานั้นแย่มาก แต่หากเรามองดูประเทศอื่นๆอย่างทางฝั่งeurope จะเห็นได้ชัดว่าของพวกเขานั้นหนักกว่าเราหลายเท่า ด้วยยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงและคนตายเพิ่มขึ้นจำนวนมาก จนแทบไม่มีที่เก็บศพ ในขณะที่เมืองไทยเราแม้จะขาดแคลนทรัพยากรณ์ แต่ผู้ติดเชื้อและคนตายยังไม่สูงเท่า
แม้ว่ารัฐบาลจะจัดการได้ไม่ดีนัก แต่ด้วยความร่วมมือร่วมใจของคนไทย ทำให้ทุกๆอย่างมันดีขึ้นมาก จนหลายประเทศออกมาชื่นชมเลยนะ

เราชาวไทยมีน้ำใจ เกื้อกูลกัน เสมอ เราเชื่อว่าในตอนนี้ทุกคนต้องการกำลังใจนะ แม้แต่รัฐบาล เราจะผ่านมันไปด้วยกันนะ we are in the same team เราจะมาสู้กันเองไม่ได้หรอก ไม่อย่างนั้นเราจะเอาชนะมันได้ยังไง? 
รอสงครามจบ เราด่ารัฐบาลใหม่ก็ไม่เสียหายนะ555(ล้อเล่น)
ถึงรัฐบาลจะมีทำผิดพลาดหลายอย่าง แต่เราอย่าไปด่ากันให้เสียกำลังใจเลย ทั้งเราก็หงุดหงิด เขาก็เสียความมั่นใจ ไม่แฟร์กับทั้งสองฝ่าย
เราว่ามาช่วยกันแชร์ไอเดีย บอกพวกเขาดีๆดีกว่า ว่าเราจะช่วยอะไรได้บ้าง ให้ covid 19ผ่านไปได้ด้วยดีที่สุด?

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

สติค่ะ 9 เม.ย. 63 เวลา 00:02 น. 1

ฝั่งยุโรปจับตรวจเป็นล้านคนถึงเจอเยอะขนาดนั้น

ไทยเรายอดตรวจแค่ไม่กี่หมื่น มีคนติดแค่นี้ก็ไม่แปลกหรอกค่ะ

1
Oya477 9 เม.ย. 63 เวลา 12:18 น. 1-1

แต่นโยบายของแต่ละประเทศก็ต่างกันค่ะ อย่างทางฝั่งยุโรป มีช่วงหนึ่งที่เขาออกมาบอกว่าการใส่แมสไม่จำเป็น คนก็ติดกันตะพึดตะพือเลยค่ะ

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 9 เม.ย. 63 เวลา 02:12 น. 2

เราไม่ได้ด่า แต่เราก็เข้าใจคนที่ด่า ประเทศไทยตรวจเจอเชื้อโรคเป็นประเทศแรก ๆ แต่การบริหารประเทศกลับไม่เอื้อให้เราปลอดภัยเลย ถ้าเราปิดประเทศตั้งแต่แรก ก่อนตรุษจีน ประเทศไทยอาจไม่เดินมาถึงวันนี้ คือมันไม่ควรไง ไม่ควรเลย แล้วนี่ผ่านมาหลายเดือนแล้ว การจัดการอะไรยังไม่เป็นรูปร่างสักอย่าง เหมือนเป๋ๆ อย่างเรื่องสั่งยกเลิกสงกรานต์ แต่ปิดกรุง ปิดห้างเหมือนกัน มันย้อนแย้งแล้วก็ดูไม่มีมาตรการรองรับไปหน่อยมั้ย คือบริหารประเทศนะ ทั้งประเทศ มันควรวางแผน ควรคิดรอบด้าน ถ้าทำแบบนี้จะส่งผลยังไง แล้วถ้าเป็นแบบนี้จะแก้ยังไง นี่ท่านเล่นสั่งการตู้ม แล้วพอคนแห่กลับบ้าน ค่อยมาตามปิดการเดินทางเพื่อแก้ปัญหาทีหลัง มันแพร่ไปถึงไหนๆแล้ว คือ แทบทุกอย่างที่สั่งมามันเป็นแบบนี้แทบทั้งนั้นเลยอ่ะ ไม่มองเผื่อปัญหา รอให้มันเกิด แล้วค่อยมาไล่แก้ทีหลังเอา น่าด่าไม๊อ่ะแบบนี้ ตอบว่ามากกกกกนะ แต่ก็นั่นแหละมานั่งด่ากันไปมาตอนนี้ไม่ช่วยอะไร มันเกินจุดที่จะด่ามาแล้วจนตอนนี้สำหรับเราเราปลงค่ะ รอมันไปเรื่อยๆว่ามันจะหมดเมื่อไหร่ ตื่นเช้ามาวัดไข้ แล้วก็นั่งรอดูตัวเลขว่ายอดวันนี้เท่าไหร่แล้ว อัพเดตข่าวสาร เตือนคนในครอบครัว เอาเป็นว่าดูแลตัวเอง ดูแลคนใกล้ตัว ไม่ให้ติดเป็นใช้ได้

2
Oya477 9 เม.ย. 63 เวลา 13:13 น. 2-1

เรามองว่าด่าไปก็ไม่มีประโยชน์อะค่ะ เพราะเค้าก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรอยู่ดี เลยคิดว่าถ้าเราช่วยกันออกความเห็น ช่วยกันแก้จะมีประโยชน์มากกว่า แต่เราเห็นด้วยกับสิ่งที่คุณบอกค่ะ55

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 9 เม.ย. 63 เวลา 15:50 น. 2-2

ในเรื่องของการด่านั้น ก็จริงค่ะ ที่ด่าไปก็ไม่มีประโยชน์ เพราะยังไงเค้าก็ไม่เปลี่ยนแปลงอะไร แต่กับบางคนมันคือวิธีการระบายอารมณ์รูปแบบนึง คืออย่างน้อยก็ได้ด่า ได้ระบายค่ะ (จริงๆก็ไม่ค่อยดี) ต้นทุนชีวิตแต่ละคนไม่เท่ากัน และความสามารถในการจัดการอารมณ์ของแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน หลายๆ คนไม่อยู่ในสภาพที่จะปลงได้ค่ะ สำหรับเราถามว่าเดือดร้อนมั้ย ก็นิดหน่อยค่ะ แต่ไม่ได้มากขนาดนั้น เราจึงรู้สึกว่าเราปลงได้ ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆได้ มีคนอีกมากมายที่เดือดร้อนกว่าเรามาก บางคนหาเลี้ยงครอบครัวคนเดียว ไหนจะลูก ไหนจะพ่อแม่ แค่ลำพังปกติก็ลำบากแล้ว พอมาเป็นแบบนี้รายได้ลด แล้วจะอยู่ยังไง บางบ้านลูกเล็ก ขาดรายได้ไม่มีเงินซื้ออาหาร ลูกก็ร้องหิวข้าว เงินก็ไม่มี ความรู้สึกพ่อแม่ มันก็อดเครียด อดด่าไม่ไหวเนอะ


ในส่วนของการช่วยกันแก้ ช่วยน่ะก็ได้หรอกแม้จะบังคับให้ทุกคนร่วมมือไม่ได้ทั้งหมด แต่มันก็ทำได้แค่ตามกำลังความสามารถน่ะ ทุกวันนี้ก็ดูแลตัวเอง ปฏิบัติตามคำแนะนำของแพทย์ จะให้เราไปลุยลงพื้นที่ช่วยรักษามันก็ไม่ได้เนอะ ไปช่วยพ่นยาฆ่าเชื้อมันก็ไม่ได้อีก ช่วยแก้คือต้องทำยังไงล่ะ เงินทุนและอำนาจสั่งการเรามีจำกัด มันก็ทำได้แค่เท่าที่ได้อ่ะ จะให้เราแก้ไขในภาพรวมทั้งประเทศมันทำไม่ได้ไง เราสั่งโรงงานผลิตแอลกอฮอล์เพิ่มไม่ได้ เราสั่งซื้ออุปกรณ์การแพทย์แจกโรงพยาบาลไม่ได้ ที่ทำได้คือแค่เฉพาะในระดับครัวเรือน ซึ่งถ้าในระดับนี้มันก็อาจจะต้องใช้เวลานานกว่าเชื้อจะหมด เพราะตอนนี้การตรวจวินิจฉัยก็ไม่ใช่จะทั่วถึง เราคัดกรองยังไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ หากรัฐมีมาตรการใดๆก็ตามที่จะช่วยแก้ปัญหาได้ดีกว่านี้ มันก็คงจะดีกว่า ก็หมือนเราต้องซ่อมอะไรสักอย่างอ่ะ เช่น จะซ่อมหลังคาบ้าน ถ้าขาดอุปกรณ์บางอย่าง เช่นขาดตะปู ขาดค้อน เราก็ซ่อมได้แค่ตามมีตามเกิด หากมีอุปกรณ์ครบมือมันก็เสร็จไว เป็นหลังคาที่สมบูรณ์ ดังนั้นถ้าภาครัฐช่วยซัพพอร์ตพวกเราบ้างมันคงจะดีไม่ใช่น้อยเลย ทุกคนเค้าคาดหวัง เพราะเราอุตส่าห์มีรัฐบาล เราเสียภาษี แต่มันไม่เห็นผลตามที่หวังเลย มันก็กลับไปลูปเดิม คือ อดด่าไม่ได้ อยู่ดีแม้จะรู้ว่าไม่เกิดประโยชน์ใดๆเลยก็ตาม


เพิ่มเติมอีกนิดนึง เรื่องช่วยออกความเห็น ตราบใดที่รัฐไม่เอาด้วย ความเห็นสักกี่ความเห็นก็ไม่มีประโยชน์หรอก เค้าไม่ทำอยู่ดี ตอนจีนระบาด ก็มีความเห็นมากมายเสนอให้ปิดประเทศ งดการท่องเที่ยวไปก่อน แล้วเค้าฟังมั้ย ก็ไม่ เราถึงเป็นอย่างทุกวันนี้ไง...เฮ้อ...ปลง




0
จิงกาเบล 9 เม.ย. 63 เวลา 09:27 น. 3

ก็หลายๆเรื่องมันสมควรจะโดนด่าจริงๆอ่ะ แถมไม่ใช่แค่ประเทศเราที่ด่าผู้นำของตัวเองหรอกค่ะ ลองไปดูอเมริกาสิ ทรัมป์ก็โดนด่าเละไม่ต่างกัน

1
Oya477 9 เม.ย. 63 เวลา 13:14 น. 3-1

เราแค่มองว่าทำไมเราถึงไม่ช่วยกันแก้แทนที่จะด่าค่ะ แต่ก็จริงเนอะ55 หลายประเทศก้อโดน

0
ทีมลุง 8 ส.ค. 63 เวลา 11:13 น. 4

ระวังทัวร์ลง ระวังโดนด่าสลิ่มนะ 555+


ทุกรัฐบาลมีคนด่าเสมอ ไม่มีรัฐบาลไหนทำให้ทุกคนพอใจได้หรอก เราได้แต่ประนีประนอมหากัน


ลุงเป็นคนดี ไร้ประวัติเสีย

แต่ประวัติหลายคนในรัฐบาลแปลก ๆ

แบบ แป้ง นาฬิกา บุกรุกป่า


ช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดี แต่มันก็แย่ทั้งโลกอ่ะนะ


ไม่แปลกหรอกที่ด่า แต่อย่าด่าอย่างไม่ลืมหูลืมตาก็พอ

2

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

realmekaaa 8 ส.ค. 63 เวลา 12:36 น. 4-2

เราทราบดีค่ะว่าสิ่งที่เราโพสมีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

แต่ก็อย่างที่เห็น สิ่งที่เราโพสไปมันเป็นคหสตของเราเอง ถ้ามีคนมาด่าเราแค่เพราะเราคิดต่าง คิดไม่เหมือนเขา เราว่านั่นชัดเจนแล้วนะ ว่าพวกเขาไม่ได้ต่อต้านลุงเพราะลุงเป็นเผด็จการ แต่ต่อต้านเพราะอยู่กันคนละฝั่งของการเมืองเท่านั้น เพราะการกระทำมันชัดเจนอยู่แล้วว่าถ้าเขาด่าเรา เขาก็เป็น'เผด็จการ'ที่บังคับให้ทุกคนเห็นด้วยในสิ่งที่เขาคิดไม่ต่างกัน....

0