Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนเก่งแต่สอบไม่ผ่าน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ หนุอยุ่ป.6ค่ะ กำลังจะไปสอบม.1รร.อำดับต้นๆของประเทศ คือตอนเรียนอ่ะค่ะ หนุเป็นคนที่เรียนเก่งสอบได้ที่ 1ของห้อง ได้ที่ 11 ของสายชั้นจาก 348 คน แต่เวลาสอบอะไรที่แบบจริงๆจังๆอ่ะค่ะ หนูมักจะสอบไม่ผ่าน อย่างเช่นคะแนน onetค่ะ ผลออกมาคือคะแนน้อยมาก เพื่อนที่เรียนไม่เก่งดันได้ค.น.เยอะกว่า โดยเฉพาะวิชาวิทย์ คือไม่ถึงครึ่งเลยค่ะ แต่ตอนสอบในห้องดันได้เต็มเฉย(งงมาก) พ่อแม่ก้มากดดันอีก เครียดมาก...ไม่รู้จะทำยังงัย แม่เลยพาไปเรียนพิเศษหลายที่ หนูก็กลัวจะสอบไม่ผ่าน ไม่มีที่เรียน แถมอายเพื่อนอีก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร รึหนูอาจกดดันไป ตอบหน่อยค่ะ จะทำยังงัยดีคะ...

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

J.cop 9 เม.ย. 63 เวลา 16:46 น. 2

ไม่ต้องเครียดครับยังไงก็ต้องมีที่เรียนอยู่เเล้ว ตอนผมสอบเข้าม.1 ผมก็ไม่ได้เตรียมตัวอะไรมากสอบเข้าก็ติด(รร.ดังด้วย)เเต่จขกท.เรียนพิเศษตั้งเยอะยังไงก็ติดครับ มั่นใจในตัวเองเข้าไว้

0
namnini2 9 เม.ย. 63 เวลา 18:55 น. 3

ส่วนพี่เป็นคนขยันอ่านหนังสือนะไม่ได้เรียนเก่ง เออคะเเนนo-net พี่มันดีกว่าคะเเนนสอบที่สอบในห้องเรียน ช่วงนั้นพี่กลัวมากว่าจะไม่มีที่เรียน เพราะเด็กเก่งก็เยอะ เเต่มีคำพูดนึงจากเเม่พี่ คนเก่งยังไงก็เเพ้คนขยัน พี่ว่าเราอย่าไปเครียดหรือกดดันตัวเองมากต่อให้น้องเรียนรร.ไหนมันก็เหมือนกัน เเบบในข่าวเด็กรร.ต่างจังหวัดไม่ได้มีชื่อเสียงอะไรเขายังสอบเข้าหมอจุฬาได้เลย อย่าไปกดดันตัวเอง เราคิดเเค่ว่าเราทำเต็มที่ทุกอย่างก็คือความพยายามของเราเอง ส่วนตัวพี่ไม่เรียนพิเศษ พี่อ่านเอง จดเอง

0
ruok1911 10 เม.ย. 63 เวลา 10:11 น. 4

สวัสดีค่ะ หนุอยุ่ป.6ค่ะ กำลังจะไปสอบม.1รร.อำดับต้นๆของประเทศ


หนูว่างแผน ไว้อย่างไร ครับ

แผนสำคัญที่สุด


ก่อนจะไปสอบ ตามเป้าหมาย ทดสอบ ความสามารถตัวเองก่อนเลย


พวก โรงเรียน ดังๆๆ จะมี การสอบ pre test

ไป ทดสอบความรุ้เลย ว่า ได้ ลำดับที่เท่าไร


ผลออกมา จะเป็น ตัว บอกเองว่า

เก่งจริง หรือไม่ เพราะ เทียบกับคนทั้งหมด


ถ้าหนู สอบได้ ลำดับ ที่ 10% แสดงว่า ความรู้ แน่น (100 คน ติด 1ใน 10)

แต่ถ้า อยุ่ที่ 30% อันนี้ ความรู้หนู ไม่แน่นจริง เมื่อเทียบกับ ข้อสอบ ระดับ ประเทศ (ข้อสอบของโรงเรียน ไม่เหมาะกับ การ สอบแข่งขัน)


ปล. พวกเด็กเทพ ทั้งหลาย ไม่มีใครไว้ใจ ลำดับคะแนน ในโรงเรียน

https://image.dek-d.com/27/0846/4913/130313330


0
thitareek 5 พ.ค. 63 เวลา 17:40 น. 5

ถามได้มั้ยว่ารร.อะไรเพราะเรามีประสบการณ์มาก่อนในการสอบถ้าเป็นชื่อรร.ที่เราติดเราจะแนะนำให้แต่ถ้าแบบสำหรับเราถ้าแบบตั้งใจปล่อยมันตามธรรมชาติอย่าเครียดตอนไปสอบเราบอกกับแม่ว่ามาสอบเล่นๆนะไม่ติดอย่าด่าไม่เครียดแบบตามธรรมชาติเลยแต่ก็สอบติดมันมาจากความตั้งใจของเราที่ผลักดันไม่ใช่กดดันสู้ๆนะจ้ะ

0