Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากไปเรียนต่อต่างประเทศค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราอายุ14ปี ตอนนี้จะขึ้นม.3แล้วค่ะ เราไปเรียนต่อต่างประเทศมาก รู้สึกอยากไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ ประเด็นคือ เราไม่รู้จักโครงการอะไรที่เกี่ยวกับการไปเรียนต่อเลยค่ะ( เราอยากไปอังกฤษ ) คือเรามีตาเป็นคนอังกฤษค่ะ (ไม่ใช่ตาแท้ๆนะคะ เป็นสามีของน้องของยาย งงไหมค่ะ?555) เขาเหมือนพ่อของเราเลย ตอนนี้แกอายุ70แล้วค่ะ พอดีเราไปเก็บห้องของเราจะจัดห้องใหม่แล้วไปเจออัลบั้มรูปที่ต่างประเทศ น่าอยู่มาก น่าเรียน แต่เราไม่อยากรบกวนให้ตาส่งเราเรียนต่างประเทศค่ะ เพราะงบมันสูงมากจริงๆ ( เราอยู่กับตามาแต่เด็กแล้วค่ะ) อยากไปมากจิงๆ แต่ไม่มีเพื่อนเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Miw 14 เม.ย. 63 เวลา 16:11 น. 1

โครงการที่มีชื่อเสียงและคนสมัครสอบกันเยอะก็มี afs yfu yes แต่แน่นอนว่าถ้าจะไปยังไงก็ต้องมีค่าใช้จ่าย ยิ่งไปแถบอังกฤษก็มีสี่ห้าแสน ต้องถามก่อนว่ามีทุนแค่ไหน

0
_Jaanawa 14 เม.ย. 63 เวลา 16:27 น. 2

ถ้าหนูคิดว่าการไปเรียนต่อมันจะเป็นการใช้งบที่ค่อนข้างสูง พี่แนะนำให้ลองไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนดูค่ะ ถามว่างบมันสูงมั้ย มันก็สูงอยู่นะสำหรับพี่ 55555 แต่่คือมันมีให้เลือกไงว่าจะเป็นระยะสั้นหรือระยะยาว แต่พี่อยากแนะนำให้เลือกระยะยาวนะคะ


จากใจพี่คนที่เคยใฝ่ฝันอยากเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนมาตลอดทั้งชีวิต

โครงการแลกเปลี่ยนหลักๆพี่รู้จักหลักๆก็มี AFS นี่แหละค่ะ ถ้าหนูใกล้อายุ 15 ปีแล้วก็เตรียมสมัครได้เลย แต่พี่ว่าช่วงนี้อาจจะมีปัญหานิดหน่อยเนื่องจากติดวิกฤตโควิด-19 แต่ถ้าหนูสนใจจริงๆลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูได้เลย พี่แอบแปะลิ้งค์ไว้ให้ https://afsthailand.org/ (ไม่ได้ค่าโฆษณานะคะ แต่อยากเชียร์น้องไปเฉยๆ55555)


สำหรับเรื่องค่าใช้จ่ายที่ค่อนข้างสูง พี่ว่ามันคุ้มค่าอยู่นะถ้าเทียบกับสิ่งที่หนูจะได้จากการไปเรียนตปท. และพี่ว่าค่าใช้จ่ายมันก็คงจะน้อยกว่าการไปเรียนต่อเยอะอยู่ เพราะอันนี้คือไปแลกเปลี่ยนเฉยๆไง ไปปีนึงแล้วก็กลับ


ตัวพี่เองก็ไม่เคยไปหรอก แต่พี่รู้ว่าถ้าไปหนูจะได้อะไรกลับมาเยอะมากๆ

สำหรับเรื่องไม่มีเพื่อนไป หนูก็ไม่ต้องกลัวเลย เพราะเพื่อนเดี๋ยวไปหาเอาข้างหน้าก็ได้

นอกจาก AFS ยังมีพวก Oeg , Yes อะไรงี้ สมัยนี้มีโครงการเยอะมากๆๆ ต้องลองค้นหาดู อันนี้ที่พี่แนะนำจะเป็นพวกไปเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนเฉยๆนะคะ

แต่ถ้าเป็นพวกไปเรียนต่อแบบระยะยาวเลย พี่ก็รู้จักแค่โกยูนิ http://gouni.co.uk/th

หนูลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูนะ

0
PapitchayaIng 18 เม.ย. 63 เวลา 18:33 น. 3

ถ้าสนใจไปช่วง Summer เราแนะนำ @keyeducation ค่ะ เราเคยไป ราคาไม่แพง แล้วก็ที่นี่เค้าดิวตรงกับที่โรงเรียนของเราด้วย

0