Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รบกวนสอบถามพี่ๆ SIM วิทยาศาสตร์ (อินเตอร์) มหิดล เรื่องเรียน และเรื่องค่าเทอมครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
บอกเบื้องต้นนะครับ ผมสนใจเข้า Biomedical Science แต่สามารถอธิบายของสาขาอื่นได้นะครับ เผื่อเป็นแนวทางประยุกต์
1. ผมเป็นเด็กที่ค่อนข้างกิจกรรมจ๋ามากๆ คือเรื่องเรียนพอถูไถมาตลอด 3 ปีการศึกษา อยู่อันดับกลางๆของห้องกิ้ฟ ซึ่งก็รอดมาได้
2. ผมภาษาอังกฤษงูๆปลาๆ คือพอสนทนากับฝรั่งได้ แต่ศัพท์ทางการ กับแกรมม่าไม่แม่นมาก
3. เป็นคนฐานะทางบ้านปานกลาง พอจ่ายค่าเทอมไหว 8-9 หมื่นตามที่ผมได้ศึกษาค่าใช้จ่ายมา แต่จะต้องค่อนข้างประหยัดมากๆ ซึ่งทำให้ทางบ้านจะมีขัดสนทางการเงินถ้าพ่อแม่ผมส่งผมเรียน SIM
4. ชีวการแพทย์ ค่อนข้างชอบครับ และอยากต่อยอดทำวิจัยจริงๆ
จากที่ผมบอกมา ผมมีคำถามอยู่ 4 คำถามครับพี่ๆ ขออนุญาตรบกวนพี่ๆกันด้วยนะครับ
อยากให้พี่ๆมาตอบจริงๆ เพราะเครีดมาหลายวันแล้ว
1. สำหรับพี่ๆ ที่เรียนถูๆไถๆ พี่ๆเรียนยังไงให้รอดมาจนถึงทุกวันนี้ครับ เพราะผมเครียดมาก กลัวว่าถ้าเสียค่าเทอมไปแล้ว ผมจะเรียนไม่จบ เท่ากับผมเสียไปฟรีๆ
2. มีทุนการศึกษาอะไรบ้างมั้ยอะครับ ที่จะพอช่วยได้ ไม่ต้องถึงขั้น 100% ก็ได้อะครับ หรืออินเตอร์ ทุนทางมหาลัยไม่มีให้ ถ้าไม่มีให้สามารถกู้กยศ.ได้มั้ยครับ เพราะค่อนข้างเกรงใจพ่อแม่ เพราะกลัวเขาขัดสน หรือเกิดเหตุฉุกเฉินทางการเงินเหมือนช่วง COVID-19 นี้ ที่พ่อแม่ก็เริ่มหวั่นใจ คือยังพอมีกินครับ แต่ก็ต้องบริหารอย่างรอบคอบขึ้น เลยอยากหาทุนการศึกษาลดหย่อนไปบ้างสัก 40-50% ขึ้นไปก็จะดีขึ้นอะครับ
3. ถ้าผมสนใจต่อปี 3-4 ที่ University of Sussex ต้องเสียเพิ่มเท่าไหร่หรอครับ แล้วเรียนเป็นยังไง สามารถขอทุนในส่วนนี้ได้มั้ยครับ หรือต้องออกเองเท่านั้น
ขอบคุณพี่ๆล่วงหน้านะครับ ผมอยากรู้มากจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Pppppuk 22 เม.ย. 63 เวลา 20:06 น. 1

ข้อ 1 พี่ตอบให้ไม่ได้นะเพราะว่าเรียนถูๆไถๆยาก มีหลายวิชาที่เน้นจำถึงน้องจะเข้าใจการทำงานของมันเเต่ถ้าน้องจำชื่อไม่ได้ก็คือไม่ได้ ข้อ2 ทางคณะไม่มีทุนให้ของมหาลัยพี่ไม่เเน่ใจเลถ้าจะเอาทุนก็มีเเต่กู้กยศเเล้วเก็บชมทำกิจกรรมเอา ข้อ 3 ค่าเทอมรวมค่าหอตกปีละประมาณ 1 ล้าน ทุนสาขานี้ไม่มี ถ้าสาขา BE เคยได้ยินมาว่ามีให้ปีหรือเทอมละ 400$

0