Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

​9 วิธีเลือกกิน ช่วงก่อนออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช่วงออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก สร้างกล้ามเนื้อ เป็นอะไรที่ต้องใส่ใจอย่างมาก เพื่อให้เกิดผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจแก่ตนเอง ดังนั้น ก่อนออกกำลังกาย ควรเลือกอาหารที่ให้คุณค่าครบถ้วน ได้สัดส่วนของอาหารแต่ละหมู่ และมีปริมาณอย่างเพียงพอ เพื่อให้ร่างกายมีพละกำลังในการออกกำลังกาย
 
ฉะนั้น เรามีคำแนะนำดีๆ เป็นข้อควรปฏิบัติในการเลือกอาหารมาฝาก กับ 9 วิธีเลือกกินอาหารในช่วงก่อนออกกำลังกาย ดังนี้
 

1. เลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่
เมื่อร่างกายเราได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น เนื้อ นม ไก่ ไข่ ผัก ผลไม้ หากร่างกายได้รับวิตามิน และโปรตีน อย่างพอเหมาะ จะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง มีพละกำลังออกกำลังกายได้ยาวนาน ที่สำคัญ ลดอาการบาดเจ็บหลังออกกำลังกายได้ดี
ไม่เพียงเท่านี้ เพื่อป้องกันการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย ควรเลือกดื่มผลิตภัณฑ์ เวย์ โปรตีน เพราะเวย์ จะช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง และสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อ ยิ่งออกกำลังกายร่วมด้วย จะช่วยทำให้มีกล้ามเร็วขึ้นด้วย
 

2. เลือกกินข้าว เป็นอาหารหลัก สลับกับอาหารประเภทแป้ง
อาหารที่ดีต่อสุขภาพ ก็คือข้าว ซึ่งเป็นอาหารหลักของมนุษย์ ดังนั้น ไม่สามารถนำมาอาหารประเภทอื่นมาทดแทน เพียงเพราะมันให้พลังงานได้เหมือนกัน เนื่องจากประโยชน์ที่ร่างกายจะได้รับ มีไม่มากพอกับข้าว ฉะนั้น เลือกกินข้าว เป็นอาหารหลัก สลับกับอาหารประเภทแป้ง เพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอย่างเหมาะสม
 

3. เลือกกินพืชผัก ผลไม้ เป็นประจำ
ผัก ผลไม้ นับว่าเป็นสารอาหารที่สำคัญต่อร่างกายมากพอๆ กับข้าว เพราะในผัก และผลไม้ มีสารอาหาร วิตามิน แคลเซียม โปรตีน มากมาย โดยเฉพาะ ผักใบเขียว ผลไม้หวานน้อยอย่าง แอปเปิ้ล เบอร์รี่ องุ่น ฝรั่ง เป็นต้น หากเราเลือกกินผัก ผลไม้ที่หลากหลาย จะช่วยให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่หลากหลาย
 

4. เลือกกินปลา เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน ไข่ ถั่วเมล็ดแห้ง
เนื้อปลา เป็นเนื้อสัตว์ที่ไขมันน้อย และมีไขมันดีจำนวนมาก ล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกาย ให้สารอาหารหลายชนิด รวมไปถึง ไข่ ถั่วเมล็ดแห้ง อุดมไปด้วยโปรตีนสูง เหมาะสำหรับคนที่ต้องการออกกำลังสร้างเป็นประจำ แถมโปรตีนเหล่านี้ยังช่วยบำรุงกล้ามเนื้อให้แข็งแรงด้วย
 

5. เลือกดื่มนมให้เหมาะสมตามวัย
นม  เป็นแหล่งแคลเซียม ที่ดีต่อกระดูก ดังนั้น นมแต่ละชนิด ให้คุณประโยชน์ที่หลากหลาย จะเป็นต้องเลือกดื่มนมให้เหมาะสมกับวัยด้วย สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อ แนะนำให้เลือกดื่มนมเวย์โปรตีน ซึ่ง เวย์ จะช่วยตอบโจทย์คนลดน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี
 

6. กินอาหารที่มีไขมันแต่พอเหมาะ
บางทีก็ไม่จำเป็นต้องเลี่ยงอาหารที่มีไขมันเสมอไป เพราะไขมันก็ยังมีความจำเป็นต่อร่างกายเหมือนกัน ดังนั้น เลือกกินอาหาร ที่มีไขมันบ้างก็ได้ แต่ควรเลือกกินในปริมาณที่พอเหมาะ เช่น กินสัปดาห์ละ 1 มื้อ อย่างเมนู ไก่ทอดกับข้าว , ข้าวมันไก่ , แฮมเบอร์เกอร์ เป็นต้น
 

7. หลีกเลี่ยงอาหารรสหวานจัด มันจัด และเค็มจัด
ถึงแม้ อาหารหวานจัด มันจัด และเค็มจัด จะเป็นรสชาติที่ใครๆ ก็ชอบ แต่การกินอาหารเหล่านี้มากเกินไปเสี่ยงหลายโรคมาก ทั้ง โรคเบาหวาน ความดัน โรคไต ทำให้ระบบภายในร่างกายทำงานผิดปกติได้ ทางที่ดีเลี่ยงอาหารเหล่านี้ดีกว่า หันมากินอาหาร ที่มีรสชาติกำลังพอดีเวิร์คสุด
 

8. กินอาหารที่สะอาด ปราศจากสารปนเปื้อน
เลือกกินอาหารที่สะอาด ไม่มีสารปนเปื้อน คือสิ่งที่ควรปฏิบัติอยู่แล้ว ดังนั้น ก่อนเลือกกินอาหารประเภทได้ก็ตาม ควรตรวจสอบความสะอาดของร้านนั้นก่อน เพื่อสุขภาวะที่ดีต่อร่างกาย ถ้าหากร่างกายเรารับสิ่งสกปรกเข้าไปเรื่อยๆ จะทำให้ไตที่ทำหน้าที่คัดกรองอาหารผิดปกติได้ นำไปสู่ปัญหาทางด้านสุขภาพ
 

9. เลือกงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยิ่งดื่ม ยิ่งอ้วน แถมอ้วนง่ายมากด้วย อีกทั้ง ส่งผลกระทบต่อระบบต่างๆ ในร่างกาย เช่น สมองเสื่อม โรคตับแข็ง หรือโรคหัวใจและหลอดเลือด โทษของการดื่มสุราเป็นประจำ เช่น ทำให้ปลายประสาทอักเสบ ความจำเสื่อมง่าย เยื่อบุกระเพาะอาหารถูกทำลาย ตับอ่อนอักเสบ และกล้ามเนื้อหัวใจไม่แข็งแรง
 
ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก หรือเพิ่มทกล้ามเนื้อ เรื่องอาหารการกิน เป็นสิ่งที่จำเป็น และมีความสำคัญอย่างมาก จึงต้องเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ ถ้าเราเลือกกินของดี ร่างกายก็จะได้รับสารอาหารดีๆ ตามไปด้วย ไม่จำเป็นต้องเป็นอาหารแพง ระดับพรีเมี่ยม แค่เลือกสิ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายก็เพียงพอแล้ว
สำรับคนที่ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก เพิ่มกล้ามเนื้อ หากต้องการให้เกิดผลลัพธ์อย่างรวดเร็ว แนะนำเลือกกิน อาหารเสริม เวย์โปรตีน ซึ่ง เวย์ ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อหนุ่มสาว ที่ต้องการลดน้ำหนัก ควบคุมน้ำหนัก และเพิ่มกล้ามเนื้อโดยเฉพาะ ให้โปรตีนสูง และต้องเลือก เวย์ ที่ไขมันต่ำ น้ำตาลน้อย อย่าง WHEYWWL เวย์โปรตีนไอโซเลท โปรตีนคุณภาพสูง นำเข้าวัตถุดิบจากอเมริกา เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับ เวย์โปรตีนที่ดีต่อร่างกายอย่างแท้จริง

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

เลิฟร่างกาย 16 เม.ย. 63 เวลา 19:00 น. 1

การเลือกกินช่วยได้มาก แต่ต้องออกกำลังกายด้วย ต้นขาเป็นส่วนที่ลดยากที่สุด แต่สามารถทำได้


ท่าลดต้นขา https://justbeautyplus.com/ท่าลดต้นขา-แบบเร่งด่วน/

0