Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำยังไงให้พ่อแม่ยอมรับได้มากขึ้น (เป็นกะเทยค่ะ)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเป็นกะเทย อายุ 17 ปี เป็นกะเทยที่ชอบผู้หญิงด้วยค่ะ (หายากนิดนึง) อาจจะเคยมีคนเห็นกระทู้ของเรามาก่อนหน้านี้แล้ว (กระทู้ : ทำไมกะเทย(แต่งหญิง)เรียนหมอไม่ได้คะ )

คือทุกวันนี้พ่อแม่เราก็เข้าใจเรามากขึ้น ยอมรับว่ามีเพศแบบนี้บนโลกนี้จริงๆนะ เขาทั้งคู่ดูโอเคกับเรา แต่! นั่นก็เพราะเราไม่ได้ทำอะไร เราแต่งชาย เราทำตัวปกติเหมือนก่อนที่เราจะบอกความจริงกับเขาเลย

แต่ตอนนี้เราอยากเป็นมากขึ้น เราอยาก “แต่งหญิง” เราก็อยากมีโลกของเรา มีตัวตนที่แท้จริงของเราบ้าง ขอแค่วันเสาร์อาทิตย์ปิดเทอม(ไม่ได้ไปโรงเรียน)ก็ยังดี ซึ่งพอหลังจากที่เราคิดแบบนี้เราก็ขอแม่ว่าขอใส่วิกในบ้านหรือว่าต่อผมช่วงปิดเทอมได้ไหม แต่คำตอบที่ได้มาก็คือ “ไม่ได้”
เราก็ไม่เข้าใจว่าทำไม

คือเราควรทำยังไงดีคะ เราอึดอัดมากกก(ๆๆๆๆๆ...)
เราก็อยากเป็นตัวเองบ้าง
เคยถามหมอ(จิตแพทย์) เขาก็บอกว่าให้เราทนไป เรียนจบค่อยเริ่มทำตามฝัน ซึ่งสำหรับเรามันก็ช้าไปแล้ว แค่เราเพิ่งเริ่มเทคฮอร์โมนตอน 16 มันก็ช้ามากละอะ ร่างกายเราแทบจะโตเป็นผู้ชายไปแล้ว
ดังนั้นมีวิธีไหมคะว่าเราควรจะบอกพ่อแม่ยังไง เรื่องการเรียนไม่มีปัญหา เราพร้อมประคองไปได้ เพราะทุกวันนี้เรารู้สึกไม่พอใจกับรูปร่างตัวเอง ส่องกระจกทั้งวันจนเป็นบ้าไปแล้ว ถ้าเราได้สิ่งที่เราต้องการอาจจะเป็นผลดีต่อชีวิตและการเรียนมากขึ้นก็ได้

เราแค่อยากเป็นตัวเองตอนนี้ แค่แต่งตัวใส่วิกมีผมยาว แค่นี้ก็ทำให้เรามีความสุขได้แล้ว



ขอบคุณที่ให้คำแนะนำนะคะ
:)

แสดงความคิดเห็น

>

8 ความคิดเห็น

จิงกาเบล 17 เม.ย. 63 เวลา 09:39 น. 1

ก็แอบไปต่อผมมาเลยค่ะ แม่คงไม่ใจร้ายถึงขนาดเอากรรไกรมาตัดผมเราทิ้งหรอก ช่วงแรกๆอาจจะต้องดื้อหน่อย แต่สักพักเขาน่าจะทำใจยอมรับได้เองแหละค่ะ ต้องให้เวลาเขานิดนึง

1
Quietroom 18 เม.ย. 63 เวลา 02:44 น. 1-1

หูยยย มันจะไม่แรงไปเหรอ เรากลัวบ้านแตกอะ

0
กระทืบคนหลงตัวเองใส้แตก 18 เม.ย. 63 เวลา 15:23 น. 2

ผมว่านะครับ ลองทำให้ท่านภูมิใจดู สอบได้คะแนนดีๆ ทำให้บ้านของคุณมีหน้าตาในสังคม

รู้ไหมครับ สมัยนี้เพศที่3เยอะ ผมเป็นอีกคนนึงนะครับ ถึงเป็นชายก็ไม่เคยคิดดูถูกเพศสภาพของใคร เราเกิดมาเราก็สามารถเป็นคนที่ยิ่งใหญ่ในเเบบของเราได้ครับ สู้ๆนะครับ

0
summer 18 เม.ย. 63 เวลา 21:09 น. 3

ทำตามที่ตัวเองต้องการแหละค่ะ เราคิดว่าพ่อแม่ต้องเข้าใจถ้าเกิดไม่เข้าใจยังไงครั้งหนึ่งในชีวิตเราก็เคยได้ลอง เชื่อเถอะว่าชีวิตคนมันสั้นอย่าไปยึดคิดกับคำของคนอื่น ถ้าตัวเราต้องการสิ่งเดียวก็คือทำมัน (ไม่ได้สอนให้เป็นเด็กไม่ดีนะแต่มันคือธรรมชาติของเราอ่ะ)

0
Fortdo123 18 เม.ย. 63 เวลา 21:32 น. 4

เป็นตัวของตัวเองแล้วพิสูจน์ให้พ่อแม่ยอมรับให้ได้ครับ ยังไงเราก็ยังเป็นเรา ไม่ว่าจะเป็นเพศอะไร แค่ทำให้พ่อแม่ภูมิใจก็พอ

0
30 เม.ย. 63 เวลา 12:34 น. 6

อยากบอกน้องว่า รอเข้ามหาลัย แล้วไปอยู่หอเลย น้องอยากจะทำอะไรก็ทำเงียบๆ รอเซอไพร์สพ่อแม่ทีเดียว เราเป็นคนนึงที่ชอบผมสั้นมากๆ แต่แม่เรามีความคิดแบบ ผู้หญิงต้องผมยาว ผู้ชายต้องผมสั้น พี่ก็เข้ามหาลัยที่ไกลบ้าน จะได้อยู่หอ พออยู่หอเท่านั้นแหละ เราเปลี่ยนทรงผมบ่อยมาก อันเดอร์คัต แกะลาย ซอยสั้น แม่ก็ด่าทุกรอบนะ ด่าแบบเอาไปโชว์ให้ป้าๆดูด้วย แต่ป้าไม่ได้ว่าอะไรนะ55555 สุดท้ายเขาก็จะทำใจได้เอง แต่เราก็ไม่ได้ดื้อกับเขาตลอดนะ มันต้องมีช่วงเวลาแบบเป็นลูกหมาเชื่องๆ รอให้เขาตายใจก่อน แล้วค่อยไปทำผม555555555

ไม่รู้ว่าความเห็นเราจะเป็นประโยชน์ให้น้องเจ้าของกระทู้บ้างไหม สักวันนึงพ่อแม่ก็คงยอมรับเราได้เองแหละ เป็นกำลังใจให้นะคะ

0
mmm 1 พ.ค. 63 เวลา 14:07 น. 7

ลองปล่อยให้ผมยาวธรรมชาติ​ไหมคะ? ทำเนียนๆไป ถ้าเเม่ถามก็บอกไปว่ามีผู้ชายไว้ผมยาวเยอะเเยะ เเบบเซอร์ๆงี้ (เเต่มันก็อาจจะมีผลเสียตรงที่เเม่อาจจะไม่ได้ยอมรับเเบบจริงๆ)​

0
JnTz23 27 พ.ค. 63 เวลา 15:34 น. 8

ขอบอกประสบการณ์ของตัวเองนะ ที่บ้านก็ไม่ค่อยยอมรับหรอกนะ เมื่อก่อนก็เคยมีอารมณ์ประมาณนี้เหมือนกันนะ พอเรียนมหาลัยช่วงแรกๆก็แต่งชายนะ (ดันสีผญมาจีบซะงั้น555555) แต่มันเหมือนไม่ใช่ตัวเองเลย เลยแต่งญเลยจ้า ก็เริ่มไว้ผมยาว เริ่มแต่งหน้า แต่งตัวบ้าง แต่ก็ใช้ฮอร์โมนมาระยะนึงเหมือนกัน จบปี1 จะมีช่วงปิดเทอมเลยตัดสินใจทำหน้าอกจากเงินที่เก็บเอง ว่งแผนแปลงเพศ บลาๆๆหลังจากนั้นก็ค่อยๆคุยกับครอบครัวอ่ะ เอาจริงๆตอนนี้ก็ยัฃรับไม่ได้100%หรอก แต่ก็ดีขึ้นบ้างแล้วแหละมั้ง 555555 ถ้าความเห็นไม่ได้ช่วยอะไรขอโทษด้วยนะ เป็นกำลังใจให้น้าาา สู้ๆนะคะ

ปล เราเองก็เป็นผชที่อยากเป็นผญ และก็ยังชอบผญอยู่ด้วยนะ (ชอบผญแบบมากกกกกกกกกก ก ไก่ล้านตัวเลย)

0