Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรียนคณะสังคมสงเคราะห์​ดีไหม สับสน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้หนูติดคณะสังคมสงเคราะห์ รอบ2 ใจนึงก็อยากเรียน ใจนึงก็ไม่อยากเรียน หนูอยากเรียนคณะนี้แต่ไม่ค่อยอยากเรียนมอนี้ ที่บ้านก็ไม่ค่อยเห็นด้วยเท่าไหร่ กลัวจบออกมาไม่มีงานบลาๆๆๆ
ปัจจุบันคณะนี้น่าเรียนไหมคะ จบออกมาอัตราการได้งานมากน้อยแค่ไหน โอกาศจะรับราชการมีไหม
ส่วนตัวจบสายวิทย์ แต่รู้สึกไม่อยากเรียนสายวิทย์ๆแล้วเลยอยากเรียนพวกสไตล์แบบนี้ แล้วที่บ้านอยากให้เรียนครูถ้าจะมาสายนี้ เพราะจบออกมาน่าจะไม่ตกงาน ไม่ก็พยาบาลเลยไม่ตกงานแน่นอน ตอนนี้หนูไม่รู้ว่าจะเรียนอะไร สับสนไปหมดเลย รอยสามก็เปิดแล้วด้วย ฮืออออ
#หากเขียนไม่ค่อยเข้าใจขอโทษด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

คนมองดิน 20 เม.ย. 63 เวลา 09:43 น. 1

ต้องติดสังคมสงเคราะห์ มหาวิทยาลัยไหนครับ ถ้าเป็นธรรมศาสตร์ จะบอกว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่มีการแข่งขันสูงที่สุด ในคณะสังคมสงเคราะห์แล้วนะครับ และก็เปิดสอนเป็นที่แรกในประเทศด้วย แต่ถ้าไม่อยากเรียนที่นี่ก็ไม่ว่ากัน ยังมีอีก 7 ที่ที่สภาวิชาชีพรับรองหลักสูตรอยู่นะครับ https://swpc.or.th/index.php/extras/k2/k2-about/item/33-accep-grad (ม.เกริกปิดหลักสูตรไปแล้ว เพิ่มมาอีก 1 ที่ คือ ม.ราชภัฏพิบูลสงคราม)


สำหรับการหางาน บอกตรงๆ เลยว่าคงสู้พยาบาลไม่ได้แน่นอนครับ เพราะพยายามบาลเป็นวิชาชีพที่ขาดแคลน จบมาถ้าไม่เลือกงานไม่มีตกงานแน่นอนครับ สำหรับงานสังคมสงเคราะห์ในปัจจุบันนี้ ถ้าจะทำงานเป็นตำแหน่งนักสงัคมสงเคราะห์ ต้องมีใบประกอบวิชาชีพด้วยนะครับ การสอบบรรจุเป็นข้าราชการบางหน่วยงาน เค้าจะรับเฉพาะคนที่มีใบประกอบวิชาชีพ ทำให้มีคู่แข่งในการสอบค่อนข้างน้อยเลย หรือจะไปทำงานสายอื่นๆ ได้ เช่น แอร์ พนักงานธนาคาร นักพัฒนาสังคม นักพัฒนาชุมชน ฯลฯ

0