Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โรงเรียนบังคับให้ตัดแว่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
มีโรงเรียนไหนบ้างเป็นเหมือนเรา ยกมือขึ้น!!! จะมาแชร์ประสบการณ์ หวังดีประสงค์... ของร.รเรา
คือร.ร เราก็จะมีตรวจร่างกาย ตรวจสุขภาพฟรีทุกปี ปีละ 1 ครั้ง ก็ปกติธรรมดา แต่! เรื่องสายตานี่ล่ะ ซุ้มตรวจมันใหญ่กว่าชาวบ้านเค้า ไม่ได้ใหญ่เพราะอะไรเด้อ ใหญ่เพราะโต๊ะขายแว่นเด้อ
เราก็ไปตรวจสายตาปกติ ตอนที่ไปวัดระยะสาย ที่บอกเลข 5 3 9 นั้นแหละ สรุปเราเป็นโรคตาขี้เกียจค่ะแม่ อมก. ไม่ตรวจไม่รู้ ข้างขวาจะสายตาสั้นแต่ข้างซ้ายปกติ คนตรวจก็จับไปวัดสายตาเลยจ้า ให้ลองเลนส์ข้างนู้นข้างนี้ ถามว่าชัดมั้ย เบลอมั้ย แต่เปลี่ยนไปมาๆ ไวจนเราตาลาย เอิ่ม พักก่อนค่ะ หนูจะตาบอดเพราะลุงเนี่ย เราก็ไม่รู้จะตอบยังไง แถมไม่อยากตัดแว่นด้วย (มีบริการตัดแว่นในนร. แต่ไม่ฟรี แถมไม่ให้โทรบอกผปค.อีก) เพื่อนๆ ก่อนหน้าเราก็โดนกันไปหลายคน
เราก็อ้ำอึ้ง ตาลุงที่ตรวจเราเห็นคิงเด็กเริ่มยาวก็มาว่าเรา
ลุง : ไปไหนก็ไป เค้าไม่อยากเปลี่ยนก็เรื่องของเค้า ตาเค้า(ว่าเรา) เหมือนเราทำผิดมากอะ ลุงไม่ถามหนูเลยว่าอยากหรือไม่อยากอะไรยังไง มาโวยหนูซะแล้ง แต่ก็รอดพ้นมาได่
ทีนี้มีอีกปีจ้า แต่เราไปตัดแว่นมาเรียบร้อยแล้ว โอเค พอเข้าตรวจ เอ้าลืมพาแว่นมายืนยัน! จะให้ตัดใหม่อีก โอ้ย มีแล้วค่ะที่บ้าน ไม่ได้ใส่มาร.ร ใส่แค่ที่บ้าน พี่สาวเข้าใจบ่!
เราก็เดินลัดคิวไปข้างหลัง 5555 ถ่วงเวลาไว้ สรุปเราคิวสุดท้าย ร.รเลิกพอดี เราเลยใช้สกิลตอแ--
เรา : คือว่าแม่ไม่ว่างอะค่ะช่วงนี้ ติดประชุมบ่อยมาก (จริงๆ นอนตีพุงอยู่ แต่แสร้งทำประหนึ่งแม่เป็นนักธุระกิจ 5555)
พี่สาวขายแว่น : แล้วจะทำไงดีล่ะ (จะทำไงให้ขายแว่นออก)
เรา : งั้นขอเบอร์พี่ไว้ได้มั้ยคะ รถหนูใกล้จะออกละ เดี๋ยวจะให้คุณแม่ติดต่อกลับมาค่ะ (ทำเสียงน่าเชื่อถือ)
แกร๋~~~~~~ นางเชื่อค่ะ ก็จดเบอร์ให้มา ออกนอกรั้งปุ้ป มองหาถังขยะจ้า บั้ย~
แล้วก็มีเด็กประท้วงเรื่องตรวจสุขภาพไปถึงผู้ใหญ่ใจโต แต่อมาเราก็ไม่พบอง์กรตรวจนี้อีกเลย แค่ตรวจสายตา แล้วให้เด็กไปตัดแว่นเอง
คือเราเข้าใจว่า เออสายตาสั้นนะ ถ้าจะเอาแว่นก็ไปติดต่อได้เลย ต่างๆ ก็ว่ากันไป แต่นี้คือใครสายตามีปัญหา จูงมือพาเด็กไปเลือกแว่นเลย งงมากแม่

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

จ้าจ้าจ้า 22 เม.ย. 63 เวลา 18:55 น. 1

มันเป็นเรื่องการขายอะ มาครวจฟรี หวังขายอยู่แล้ว สิ่งที่สมควรคือ ขายได้ แต่ให้ตัดสินใจเองว่าจะซื้อไหม คนขายควรแนะนำ จะฮาร์ดเก็ว่าไป ตามสมควร แต่ให้คนซื้อตัดสินใจเอง


มันก็ต้องขายอะ มันเป็นการทำงาน

0
หลอกขายไม่เนียน 22 เม.ย. 63 เวลา 19:54 น. 2

โดนหลอกขายเข้าแล้ว ถ้าเป็นโรคตาขี้เกียจจริงก็ต้องไปหาหมอสิ ใส่แว่นแล้วจะหายไหม หลอกขายชัดๆ คล้ายกับมีคนมาบอกว่าคุณเป็นโรคนิ่วในกระเพาะปัสสาวะ แล้วบอกว่าเครื่องกรองน้ำของเขาสามารถช่วยโรคนี้ได้ ถ้าคุณเป็นโรคจริงจะซื้อเครื่องกรองน้ำทำไม ไปหาหมอรักษาไม่ดีกว่าเหรอ นี่คุณเป็นโรคตาขี้เกียจ ไม่ได้สายตาสั้น ยาว หรือเอียง มันไม่ใช่แค่ใส่แว่นแล้วจะจบได้นะ ต้องให้หมอติดตามอาการต่อเนื่อง ถ้าเป็นหนักมากอาจต้องใช้วิธีปิดตาหรือผ่าตัดด้วย

0
เมโลดี้สีฟ้าใส 22 เม.ย. 63 เวลา 21:04 น. 3

แค่สายตาไม่เท่ากัน ยังไม่ใช่โรคตาขี้เกียจ ตาขี้เกียจคือภาวะตาเริ่มสูญเสียการมองเห็น เกิดจากสายตาที่ไม่เท่ากันทำให้เราใช้ตาอยู่ข้างเดียว จนอีกข้างเริ่มมองไม่เห็น จะรู้ว่าเป็นต้องตรวจละเอียด แค่ตรวจสายตาบอกไม่ได้ว่าเป็นหรือไม่ แต่ป้องกันได้ด้วยการใส่แว่นที่พอดีกับค่าสายตาที่ไม่เท่ากัน

0
Grapeeee🍇 29 เม.ย. 63 เวลา 11:31 น. 5

โอ้ยย ขำความเนียนหลอกพี่กับลุงคนขาย กรี๊ดด สะใจ555555 ก๊ากก เก่งมากค่ะ!!! การตลาดเกิ๊นนน ร้านแว่นต้องเป็นสปอนเซอร์อะไรซักอย่างให้รร.แน่เลย5555

0
kunkhai_11 14 พ.ค. 63 เวลา 21:42 น. 6

รร.นี่ก็มีทุกปี เหมือนมาตรวจสุขภาพนะ แต่ที่จริงมาหลอกให้ตัดแว่นจ้าแม่ ไอเราตอนนั้นก็แค่ม.1เองอะ พี่เขาว่าไงเราก็ว่าตาม ค่าเเว่นแพงมากกกก แต่ตัดมาแล้วใส่ไม่ได้เฉย งงมาก แม่ก็เลยพาไปตัดใหม่ทีี่ร้านโดยตรง ถูกกว่าเยอะมากจ้า พอเขามาตรวจกันอีกในปีต่อๆมาเราก็ชวนเพื่อนโดด ไม่เข้าไป เพราะมันไม่เกี่ยวกับทางโรงเรียนเลยสักนิด เสียเวลาพักกินข้าวมาก แต่พอช่วงม.3เราอยากลองเปลี่ยนไปใส่คอนเเทคเลน(ช่วงรอแว่นใหม่) แล้วตอนนั้นดันมีตรวจสุขภาพด้วย นั่นเเหละค่ะหนีลุงเเกไม่ทันจึงโดนเอาไปตรวจคนเเรกเลย(เนื่องจากอินี่ใส่คอนแทค)

ลุง"ทำไมถึงใส่คอนแทคเลนละ มันไม่ดีนะ ตาจะแห้ง"

เรา"ก็อยากเปลี่ยนบ้าง"

ลุง"แล้วแม่รู้รึเปล่าเนี่ยมาใส่อะไรแบบนี้ เดี๋ยวก็ตาบอด" ออหอ ขึ้นมากจ้า ตอนนั้นเราเลยมองลุงแกด้วยสายตาดุๆ

เรา"รู้ค่ะ พาไปซื้อเองด้วย ถ้าลุงอยากขายเเว่นนักก็ตัดใส่เองสิคะ" แล้วเราก็ไหว้ลุงแกแบบขอไปที แล้วรีบเดินออกมา

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-12.png

0