Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เล่าประสบการณ์แลกเปลี่ยนที่สหรัฐอเมริกา รุ่น Covid-19 #00 แนะนำตัว

ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า เราชื่อปันปันนะ เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนปี 2019-2020 หรือช่วงที่โควิดระบาดนี่เอง เราจะมาแชร์ประสบการณ์ตั้งแต่เริ่มสมัครสอบ การเตรียมตัว เดินทางคนเดียวครั้งแรก โฮสแฟมมิลี่ เพื่อนที่อเมริกา โรงเรียน รัฐ ประสบการณ์สนุกๆ รวมทั้งปัญหาที่ พบเจอ ยาวไปจนถึงการกลับไทยก่อนกำหนดเพราะโควิดตัวร้าย! บทความนี้สำหรับ ใครที่กำลังตัดสินใจว่าควรไปไหม ต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง หรือใครที่อยากรู้เรื่องราวสนุกๆในการไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศ ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร กดเข้ามาแล้วก็ลองอ่านดูน้า ตั้งใจเขียนมากๆ เนื้อหาเน้นๆเลยค่า หวังว่าบทความชุดนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆน้าา

#00 แนะนำตัว

เราชื่อปันปัน อยู่ชั้นม.4 โรงเรียนศึกษานารี เราไปแลกเปลี่ยนกับโครงการ GIE ซึ่งทางฝั่งอเมริกาจะเป็นโครงการณ์ ISE เราได้ไปรัฐ Oregon เมือง Vernonia ซึ่งจริงๆตอนแรกเราได้รัฐ Arizona เมือง Bullhead และจองตั๋วเรียบร้อยแล้ว แต่ก็มีเหตุการณ์บางอย่างคือ! โฮสย้ายบ้าน... ช่วงนั้นก็ค่อนข้างวุ่นวายเลย เพราะเราก็เป็นเคสแรกของทางโครงการด้วย แต่หลังจากติดต่อดำเนินเรื่องเรียบร้อยก็เลยได้เปลี่ยนรัฐเลยจ้าา แน่นอนว่าปัญหาไม่ได้มีแค่ตอนเริ่มต้นเท่านั้น เพราะตลอดการแลกเปลี่ยนก็มีทั้งเรื่องวุ่นๆ เรื่องเอ๋อๆของตัวเอง เรื่องดีบ้าง ร้ายบ้าง แต่พอรวมๆกันก็ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่สำคัญมากเลยทีเดียว ขอจบบทความแรกเท่านี้ก่อน เจอกันบทความหน้ากับเรื่องราวตั้งแต่การตัดสินใจไปแลกเปลี่ยน สอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ เทคนิคการทำเอกสารให้ได้โฮสเร็วๆ การเตรียมตัวก่อนไป ซิมมือถือ เราจะมาเล่าอย่างระเอียดในตอนหน้า ฝากติดตามกันด้วยน้า ขอบคุณค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Witch_punpun 27 เม.ย. 63 เวลา 06:23 น. 1-1

เรื่องมันค่อนข้างเยอะมากจริงๆอ่า เลยกะว่าจะแบ่งเป็นส่วนๆ เดี๋ยวเราทำแบบแยกส่วนโดยละเอียดเสร็จแล้วจะมาเขียนเล่าแบบย่อรวมในโพสเดียวให้น้า ละเดี๋ยวมาแจ้งหลังเขียนเสร็จ จะรีบเขียนให้เลยค่าา

0