Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เทคนิคการแพทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ
  ตอนนี้กำลังขึ้นม.6 สนใจคณะเทคนิคการแพทย์ค่ะ
ชอบเรียนวิชาชีวะมาก ตอนนี้เกรดเฉลี่ยสะสมพื้นฐาน3.20 เพิ่ม2.70 พี่คิดว่าจะติดสักที่มั้ยค่ะ
ช่วยแนะนำการสอบติดมหาลัยที่สนใจหน่อยค่ะ
(หรือประสบการณ์ที่พี่ๆได้ผ่านมาหน่อยค่ะหรือรีวิวคณะนี้ให้อ่านหน่อยค่ะ)

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Noah's Ark 26 เม.ย. 63 เวลา 18:53 น. 1

ทำ GAT PAT 9 วิชาสามัญ ONET ให้ดีที่สุดครับถ้าได้คะแนนพวกนี้สูงเปอร์เซนต์ที่จะติดมหาลัยดังๆ ได้ก็จะสูงครับ ส่วนหลักเกณฑ์ลองเข้าไปดูในเว็บของแต่ละมหาลัยดูครับ เพราะแต่ละรอบแต่ละมหาลัยก็หลักเกณฑ์แตกต่างกันครับ

ส่วนคณะน้องก็ต้องรู้ก่อนว่าสายวิชาชีพนี้เป็นสายวิชาที่เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สุขภาพ ต้องละเอียดรอบคอบ เพราะถ้าผิดพลาดอาจทำให้การวินิจฉัยของแพทย์ผิดทางไปเลยก็ได้ครับ และส่งผลต่อชีวิตผู้ป่วยด้วย ส่วนรายวิชาถ้าน้องรับได้กับการตรวจสารคัดหลั่งต่างๆ ของร่างกายมนุษย์ เช่น อุจจาระ ปัสสาวะ เสมหะ เลือด อสุจิ สารน้ำจากร่างกายต่างๆ พี่ก็ว่าต้องก็น่าจะเรียนคณะนี้ได้ ส่วนวิชาที่สำคัญในการเรียนคณะนี้พี่ว่า คือ ชีวะ เคมี ภาษาอังกฤษ ครับถ้าอยากได้รายละเอียดจริงๆลอง search หาในกูเกิ้ลเกี่ยวกับคณะและการเรียนมีเยอะแยะมากครับ ลองศึกษาดูครับ

1
ปิยะ 30 เม.ย. 63 เวลา 15:56 น. 2

เก็บคะแนนpat2 ให้มากๆ pat2จำเป็นมากเพราะเปอร์เซ็นต์ค่อนข้างเยอะ แต่อย่างอื่นก็ทิ้งไม่ได้นะ แต่ขอให้เน้นๆpat2เยอะๆ สู้ๆนะ️

0
Raydiipad 1 พ.ค. 63 เวลา 18:31 น. 3

เทคนิคการแพทย์สาขาไหนคะ มีหลายสาขาน้า และกาาจะสอบติดสักที่ไหม วิชาเดียวไม่ได้นะคะ หนูต้องไปดูก่อนว่า มหาลัยนั้น คณะที่หนูต้องการเข้า สาขาที่หนูต้องการเข้า -เขาต้องการคะแนนอะไรบ้าง? -ต้องมีคุณสมบัติอะไร เหรดเท่าไหร่ จบสายไหน? -เพื่อจะได้รู้ว่าต้องเก็บหรือสอบอะไร -แล้วเพื่อรู้ว่าการสอบนั้นประกอบด้วยวิชาอะไร ซึ่งดูจากข้อสอบตัวอย่างปีเก่าๆหลายๆปี

คลิปนี้ขอแนะนำสาขารังสีเทคนิคนะคะ แต่สาขาอื่น หนูก็สามารถเข้าไปดูที่เว็บไซส์คณะได้ พี่ใส่ลิงค์และfacebook Fanpage ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องไว้ใต้คลิป เผื่อน้องจะได้ข้อมูลที่ต้องการ

หากเห็นว่าคลิปเป็นประโยชน์ กดติดตามได้เลยน้า พี่มีความรู้มาแชร์เรื่อยๆค่ะ


https://youtu.be/I7uAQ6vMao4


0