Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากเข้าม.4​ เตรียม​ มหิดล​ กำเนิดวิทย์

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะอยากจะมาขอคำแนะนำว่า​ถ้าอยากต่อม.4ตามหัวข้อเลยค่ะทุกคน ตั้งแต่ม.1​ ควรทำอะไรบ้าง​ ม.2​ ทำอะไร​ และม.3 ควรทำอะไร​ อยากให้แนะนำที่เรียนพิเศษด้วยค่ะ​ จขกท.อยากเข้ามากๆเลยค่ะ​ ความฝันเลย​ จขกท.ไม่ได้เป็นเด็กในเมืองค่ะถ้าเอาไปเปรียบคงเรียนแค่พอใช้ได้แต่ว่าจขกท.อยากเข้าจริงๆค่ะ​ อยากหาที่เรียนพิเศษแล้วก็เข้าให้ได้​ อยากให้พี่ๆที่สอบติดมาให้คำแนะนำหน่อยค้าว่าควรทำยังไงบ้างควรรู้เยอะแค่ไหน​ แล้วเนื้อหาเกินม.ต้นมั้ยอ่ะคะ​ จขกท.พอจะมีสิทธิ์​สักที่นั่งมั้ยคะแฮะๆ​ อยากเตรียมตัวตั้งแต่เนิ่นๆเลยค่ะเพราะว่ากลัวจะไม่ทัน​ จขกท.กลัวมากๆค่ะว่าจะไม่ติดส่วนตัวแล้วจขกท.สอบติดห้องเรียนพิเศษรร.ประจำจังหวัดนครปฐม​โรงเรียนนึงค่ะตอนทำข้อสอบเข้าเราว่าข้อสอบไม่ได้ยากเลยค่ะคือไม่ยากในที่นี้คือมันไม่ยากจริงๆค่ะ​ แล้วจขกท.กลัวว่าจะสู้เด็กในเมืองเค้าไม่ไหว​ อย่างเด็กสาธิต​ปทุม, ประสาน, เกษตร​ สามเสน สวนกุหลาบ​ บดินทร์​ เทพศิริน สตรี​ โหแค่นี้จขกท.ก็ไม่ริอาจสู้แล้วค่ะเค้าเก่งกันมากจริงๆยังไม่รวมที่อื่นอีกนะคะแงงแค่คิดก็กลัวแล้ว​ อยากให้พี่ๆมาให้คำแนะนำจริงๆค่ะว่าจขกท.ต้องทำยังไงให้สอบติดจขกท.จะสู้ทุกทางเลยค่ะ​ แล้วอยากจะรู้ว่าเด็กที่เค้าสอบติดมาจากรร.อะไรกันบ้างคะ​ พี่ๆที่สอบติดมีเทคนิคยังไงกันบ้างมาแชร์ด้วยนะคะอยากสอบติดจริงๆค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Loli 27 เม.ย. 63 เวลา 12:09 น. 1

คนที่ติดส่วนหนึ่งก็คือมีแบคดีอยู่แล้ว ถึงขั้นระดับชาติ ถ้าเราไม่ได้เก่งขนาดนั้นก็อาจจะต้องขยันอ่านหนังสือหน่อย เพราะเนื้อหาค่อนข้างเกินม.ต้นไปเยอะ

0
อดีต ผปค MWIT 29 เม.ย. 63 เวลา 15:29 น. 2

เตรียมคณิตให้เข้าขั้น ADVANCE ถ้าสามารถผ่านเข้าค่ายIJSO หรือสอวน คณิต ยิ่งดีค่ะ

วิทย์ก็เช่นกัน เพราะส่วนใหญ่เด็กที่ติดมักผ่านสนามพวกนี้มาก่อน (แต่ก็มีบ้างแต่น้อยคนที่ไม่เคยผ่านสนามพวกนี้) พยายามจบคณิต วิทย์ ให้เรียบร้อยก่อนขึ้นม.3 ปิดเทอม ม.3 ตะลุยโจทย์ติวเข้มเข้า MWIT KVIS พยายามทำให้ดีที่สุด ถ้าเราพยายามแล้วมันไม่ได้จริงๆ ก็ไม่ต้องเสียใจ เพราะยังมีรร.ดีๆ อย่าง จภ และ วมว (ซึ่งก็เรียนฟรี ได้ทุน อยู่หอ เหมือนกัน) และยังมีเตรียมอุดม หรือ รร.รัฐบาลดังๆ อีกหลายที่รอคอย เด็กที่เรียนดี เรียนเก่ง ต้ั้งใจเรียน ใฝ่รู้อยู่นะคะ สู้ๆค่ะ

0
Emotions 1 พ.ค. 63 เวลา 06:25 น. 3

เรื่องทำอะไรในแต่ช่วงชั้นปีเราว่าหลักๆก็เรียนปกติตามที่สอนในห้องเรียน เก็บคะแนนเสริมต่างๆให้ได้ ,กิจกรรมในโรงเรียน,กลับมาก็ทบทวนบทเรียน ก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ แต่ถ้าเป็นในส่วนเรื่องเรียนพิเศษ อาจจะพอช่วยตัดสินใจได้บ้าง เลข+ ฟิสิกส์ แอพพลายด์ฟิสิกส์ , เคมี อาจาร์อุ๊ ,อังกฤษ ครูสมศรี , ชีวะ ยูเรก้า ,วิทย์ทั่วไป เดอะเบรน

0