Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เรากลัวไม่มีเพื่อนในมหาลัย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตามที่ตั้งหัวกระทู้เลยเรากัวมากๆว่าถ้าไปอยู่มหาลัยเเล้วเราจะไม่มีเพื่อนจะปรับตัวได้ไหม​ เราจะเข้าไปรู้เรื่องไหม​ จะหลงไหม​ อะไปประมาณ​นี้​ เราเป็นเด็ก66​
อยากเข้ามศว​ จุฬา​ ธรรมศาสตร์​ เราควรปรับตัวยังไงดีครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 27 เม.ย. 63 เวลา 15:25 น. 1

ไปถึงเดี๋ยวมันก็ได้เอง อยากได้เพื่อนเร็ว แนะนำให้เข้าร่วมกิจกรรมในช่วงแรก ๆ ค่ะ จะรับน้อง จะไหว้ครู อะไรก็ตาม ส่วนมากกิจกรรมพวกนี้ทำให้เราได้รู้จักคนมากขึ้น ได้อยู่ร่วมกัน ทำงานร่วมกัน ยังไงก็ต้องพูดคุยกันอยู่ดี ค่อย ๆทำความรู้จักไป หาคนนิสัยเข้ากันได้ไปเดี๋ยวก็เจอ


แต่.......ทั้งนี้ทั้งนั้น เราไม่ได้บอกว่าจะต้องเข้ารับน้องหรอกนะคะ ดูตามสถานการณ์ละกัน เข้าใจว่าบางคนก็กลัว เพราะหลายที่ก็รับแรงจริง และพี่หลายที่ก็โคตรไม่มีเหตุผล ถ้าไปแล้วแบบไม่โอเค ก็ไม่ต้องไปก็ได้ล่ะนะ กิจกรรมเหล่านี้ช่วยให้รู้จักเพื่อนมากขึ้นจริง สนิทกันได้ไวจริง ถ้าถ้าเป็นการรับน้องแบบไม่สร้างสรรค์ เราก็ไม่สนับสนุนให้ร่วมค่ะ

0
Mars 27 เม.ย. 63 เวลา 18:10 น. 2

อย่าเพิ่งเครียดไปไกลถึงมหาลัยเลยค่ะไม่มีอะไรแน่นอน สิ่งที่น้องควรโฟกัสตอนนี้คือการเรียนม.ปลาย ถ้าเรียนไม่รอด เกรดแย่ 3ที่ที่น้องอยากเข้าก็คงไม่มีสิทธ์

0
วันศุกร์ 1 พ.ค. 63 เวลา 14:48 น. 4

ไม่ต้องกลัวนะคะ มหาลัยเค้ามีรับน้องคณะหรือว่ารับน้องของสาขากันอยู่แล้วค่ะ ก็อาศัยจังหวะหาเพื่อนจากตรงนั้นแหละค่ะ

0
trytriestriedtired 14 พ.ค. 63 เวลา 20:01 น. 5

ส่วนตัวเรารู้สึกว่าเพื่อนจะคบกันได้ควรจะคบกันที่นิสัยส่วนตัวเราเองค่ะ ถ้าเราแอ้บ(ไม่จริงใจ)สุดท้ายมันก็พัง เราอาจจะเหนื่องเองด้วยซ้ำ เพื่อนแท้จะอยู่กันนานค่ะ ถ้าเค้าไม่ได้คบเราที่นิสัยเราตรงๆ เค้าอาจจะมีอะไรแอบแฝง อย่างงั้นสู้ไม่มีเพื่อนเลยดีกว่านะคะ

ไม่ต้องกลัวค่ะ เราจะค่อยๆปรับตัวเอง เป็นตัวของตัวเอง ยังไงก็ต้องมีคนดีๆเข้ามาค่ะ:)

0