Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้หญิงเรียนวิศวะโยธา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ขอคำปรึกษาหน่อยคะ

ตอนนี้กำลังขึ้น ม.6 dek64  แล้วอยากเข้าวิศวะโยธามากเพราะส่วนตัวชอบงานที่ใช้แรงแล้วไม่ต้องห่วงสวยไม่กลัวแดดแล้วชอบงานด้านสร้างอยู่แล้ว แต่ไม่ได้มีธุระกิจที่บ้านทำเกี่ยวกับสิ่งนี้ 
หนูอยากทราบถ้าหนูจะเรียนต่อด้านนี้ดีไหม สำหรับหนูทราบว่าผู้ชายไปได้ไกลกว่า แต่หนูก็คิดหนูสามารถทำได้ถ้าเรียนวิศวะโยธาเพราะหนูชอบ  แต่ทางบ้านไม่ยอมให้หนูเรียนสายนี้ หนูควรจะฟังที่ผู้ใหญ่พูดดีไหม แต่ก็มีพี่สาวที่บอกเรียนไปเถอะถ้าชอบจริงๆ  เดี๋ยวก็เหมือนพี่ที่เรียนคณะที่ไม่ชอบเพราะพ่อแม่บอกว่าเรียนคณะนี้ดีกว่ามีงานทำ เลยทำให้หนูลังเลมากว่าจะเชื่อใครดี 
หนูเลยอยากถาม ถ้าหนูเรียนวิศวะโยธาแล้วอนาคตจะตกงานไหม(สำหรับหนูคิดถ้าไม่เลือกงานก็มีงานทำ)  แล้วถ้าจะเรียนควรเรียนมหาลัยอะไรดี  หนูอยากเรียน ลาดกระบัง บางมด เกษตร 3ที่นี้หนูไม่รู้จะเรียนที่ไหนดี ส่วนตัวก็ชอบที่ลาดกระบังแต่บางมดก็เด่นโยธา

รบกวนช่วยแนะนำทีค้าาาTT

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Freedahrogg 29 เม.ย. 63 เวลา 13:26 น. 1

สถาบันที่น้องกล่าวมามีชื่อเสียงด้านวิศวกรรม

อยู่แล้ว ชอบที่ไหนก็เลือกที่นั้นครับ สอบเข้าให้ได้. ผญก็สามารถเติบโตในสายงานนี้ได้ดีครับ พี่เรียนโยธาที่ มก. อ.ที่เป็น ผญ ก็มีเยอะครับ แต่ละคนเก่งทั้งนั้น ไม่เกี่ยวกับเพศครับ ขอแค่มีความฝันและตั้งใจลงมือทำ ทำได้แน่ครับ

1
Tomatoese 22 พ.ค. 63 เวลา 00:55 น. 2

เรียนได้ครับพี่เห็นโยธาผญเรียนเยอะมากครึ่งต่อครึ่งเลยเดี๋ยวนี้สบายมากครับผญก็แข็งแรงได้เหมือนผชเท่าเทียมกันครับ

1
Risa.hug 22 พ.ค. 63 เวลา 11:33 น. 2-1

ขอบคุณมากเลยค่ะ ถ้าจะยากคุณแม่ไม่อยากให้เรียนด้านนี้เขากลัวไม่มีงานทำถ้าจบมาแล้ว แต่หนูก็จะลองยื่นดู55555

0
Sstg_ 6 ก.พ. 64 เวลา 19:00 น. 3

ยื่นเลยคะตัวเอง เราdek64อยากเรียนโยธาเหมือนกันลังเลเหมือนตัวเองนี่แหละกลัวไม่มีงานบ้างไรบ้างแต่เราก็คิดว่าต้องลองค่ะเพราะที่บ้านก้อไม่ได้คลุกคลีกับพวกโยธาถ้าเราสนใจและชอบก็เอาเลยค่ะ แล้วมาเจอที่ลาดกระบังนะค้าบบบ

0