Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ขอ Trick การแต่งนิยายแนวโรแมนติก/ดราม่า/แฟนตาซีและการเดินเรื่องหน่อยจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกท่าน เราเป็นนักเขียนหน้าใหม่ เราเขียนนิยายเรื่องหนึ่งคือเรื่อง 2,000 Years Love (2,000 ปี รักเธอไม่รักใคร) เราเขียนได้ 9 Ep. (ออนแล้ว 8 Ep.  ส่วน Ep.9 จะออนวันที่ 10 นี้)   เรื่องราวก็จะเกี่ยวกับสาวคนนึงที่ถูกสาปเป็นอมตะแล้วมารักกับชายหนุ่มคนนึง  เราอยากรู้ว่าแต่ละคนเดินเรื่องแบบใหน เพราะเราชอบแต่งแนวนี้ และการเดินเรื่องของเรามันอาจจะงงๆ หน่อยคือ มันจะไม่เรียงลำดับจากอดีตไปปัจจุบัน มีการเล่าย้อน ตัด ข้าม เหมือนการเดินเรื่องแบบพวกซีรีย์ต่างประเทศ เราอยากให้การอ่านนิยายเรื่องของเราให้เหมือนกับการต่อจิ๊กซอว์ เราอยากรู้ความคิดแต่ละคนว่ามันจะได้มั้ย และทำอย่างไรให้คนอ่านเยอะๆ
นิยายของเรา  https://writer.dek-d.com/Gal_Gadot/story/view.php?id=2085086 ฝากด้วยนะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

Miran/Licht 7 พ.ค. 63 เวลา 16:13 น. 1

ลองไปอ่านนิยายหลากหลายแนวที่ตีพิมพ์เป็นเล่มจากสนพ.ที่ได้มาตรฐานสัก 20 เรื่อง คำตอบจะอยู่ในนั้นค่ะ นิยายบนเว็บบางเรื่องไม่ผ่านบรรณาธิการอาจจะจำอะไรผิด ๆ ไป บางเล่มมีอีบุ๊ค TK Park เปิดให้อ่านฟรีบางเล่มช่วงนี้ หอสมุดแห่งชาติก็ด้วย

0
yurinohanakotoba 7 พ.ค. 63 เวลา 16:52 น. 2

อ่านนิยายบ้างเถอะครับ หานักเขียนที่ชอบให้พบ

ซึบซับงานของเขา เพื่อจะได้สร้างนิยายของตน

คุณเล่าเรื่องยังไม่เป็นเลย แล้วยังเล่าเรื่องท่ายากแบบนี้

มันอ่านไม่รู้เรื่องครับ


0
L@zy.Writer 7 พ.ค. 63 เวลา 17:04 น. 3

คำแนะนำที่ให้ได้ตอนนี้ อ่านให้มาก ซึบซับให้เยอะที่สุด ถามว่ารูปแบบที่คุณเขียนตอนนี้ผิดไหม คำตอบคือไม่ สไตร์การเขียนของคนเราไม่เหมือนกัน ดังนั้นการเขียนของคุณจึงไม่ผิด แต่ถ้าถามว่าคนอ่านเข้าใจสิ่งที่เราต้องการสื่อไหม คำตอบก็คือไม่ นิยายที่ดีคือต้องมีการบรรยายให้ผู้อ่านเข้าใจ อย่างน้อยที่สุดคือต้องทำให้รู้ตัวละครเป็นใคร เหตุการณ์เกิดที่ไหน อีกเรื่องหนึ่งคือรูปแบบบทสนทนา ที่คุณใช้อยู่มันก็ไม่ได้ผิดอะไร แต่ขอแนะนำให้ลองศึกษาเรื่องการใช้บทสนทนาของนิยายมากกว่านี้อีกสักหน่อย ลองหยิบเอานิยายดีๆมาอ่านสักเล่มและโฟกัสที่วิธีการบรรยายบทสนทนาระหว่างตัวละคร จะทำให้เข้าใจวิธีการเขียนมากขึ้นครับ

0