Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ยื่นหมอจุฬา รามา ขอนแก่น etc. รอบ1(โดยใช้คะแนนbmat)ต้องมีเซ่นมั้ยคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรารู้ว่าคำถามนี้อาจจะไม่ค่อยดี เราอยากยื่นหมอรามารอบ1ค่ะ แต่เราโดนคนรอบข้างไซโคมากๆ ว่าถึงคะแนนถึงแต่พอรอบสัมภาษณ์ไม่มีเซ่น ก็ไม่ผ่านรอบสัมภาษณ์;-; มันจริงรึเปล่าคะ แต่พี่ที่กวดวิชาบอกว่ารามาดูแค่คะแนนถึงเกณฑ์ขั้นต่ำ แล้วก็ไปดูพอร์ตเลย แต่คนรอบข้างเราบอกว่าที่พอคะแนนถึงแล้วดูพอร์ตเลยก็คือคำหมายว่าเซ่นนั่นแหละ(ประมาณว่าต้องคะแนนถึง+มีเซ่นด้วยถึงจะติด) ถ้ากระทู้นี้ไม่ถูกใจหลายๆคนเราก็ขอโทษด้วยนะคะ เราสงสัยจริงๆ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

ครับ 8 พ.ค. 63 เวลา 22:37 น. 1

ในฐานะที่เป็นคนที่ตกสัมฯรามารอบพอร์ต ไม่มีหรอกครับ เพื่อนที่เข้าไปได้แต่ละคน เค้าก็โปรไฟล์ดีและเก่งกว่าเราจริงๆ


ระบบเข้ามหาลัยเป็นระบบที่ยุติธรรมและเส้นน้อยที่สุดในประเทศนี้แล้วครับ ของจริงที่ต้องฟาดฟันกันด้วยคอนเนคชั่นจริงๆคือเฉพาะทางครับ

1
Ckttp 8 พ.ค. 63 เวลา 22:51 น. 2

ขอตอบจากคนในนะครับ และเคยได้พูดคุยกับอาจารย์ที่คัดเลือก คือคะแนนbmat ขอแค่ให้ถึงขั้นต่ำครับ หลังจากนั้นจะดูแต่ portfolio ไม่มีเส้นสายใดๆครับ วัดจากทัศนคติและผลงานล้วนครับ

1
aaaa 8 พ.ค. 63 เวลา 23:25 น. 3

ต้องเข้าใจก่อนว่ารอบ1ใช้คะแนนBMAT แต่มันก็ไม่ใช่รอบBMATนะ คือต้องมีคะแนนตามที่กำหนดเหมือนต้องมีเกรดมากกว่า3.5อะไรแบบนี้อะ จริงๆมันคือรอบพอร์ตดูผลงาน คะแนนแค่ถึงก็พอหลังจากนั้นจะไม่ดูคะแนน ถึงจะเกินมาเยอะหรือน้อยก็จะไม่สนคะแนนแล้ว คือรอบนี้เขาวัดกันที่พอร์ตถ้าผลงานเยอะแล้วตรงกับความต้องการคณะก็จะผ่านไปรอบสัมภาษณ์

เหมือนรามาจะสนใจพวกโครงงานวิทยาศาสตร์นะ คณะจะบอกองค์ประกอบของพอร์ตมาให้

1
คนเคยสมัคร 9 พ.ค. 63 เวลา 07:49 น. 4

รอบ 1 ไม่ได้แข่งกันที่คะแนนสอบ แค่ยื่นผลงานกับคะแนนไป กรรมการก็จะพิจารณา เส้นมีผลหรือไม่ ไม่มีใครยืนยันได้จริง ๆ หรอกครับ เอาแค่เรื่องพอร์ต ผลงานที่น้องส่งไป คิดว่าดีแล้ว กรรมการอาจจะไม่รู้จัก ไม่ได้ให้ค่าเหมือนน้องก็ได้ ไม่มีอะไรมาบอกว่าทำได้เท่านี้จะผ่านแน่ ๆ แต่ถ้ามีโอกาสก็ยื่น ๆ ไปเถอะครับ (รามาอาจจะดูแค่ BMAT ถึงขั้นต่ำตามที่คนอื่นบอก แต่จุฬาไม่ใช่นะครับ คะแนนมากน้อยมีผล แต่คะแนนมากก็ตกสัมภาษณ์ได้เช่นกัน) จากประสบการณ์ส่วนตัวที่สมัครที่ที่น้องว่ามาแล้วได้แค่ที่ที่ชอบน้อยกว่า เลยสละสิทธิ์ไปสอบ กสพท. ได้กลับมาที่ที่อยากเรียนมากกว่าแบบหวุดหวิด

1
ผู้อยู่ในเหตุการณ์ 9 พ.ค. 63 เวลา 12:17 น. 5

1. รอบแรก คะแนน BMAT สำคัญ ถ้าไม่ถึงเกณฑ์ ไม่พิจารณา

2. แต่ละที่มีวิธีการเลือก ไม่เหมือนกัน และไม่เคยมีใครบอก ว่า เกณฑ์ คัดเลือก มีอะไรบ้าง

3. การสัมภาษณ์ มีหลายโต๊ะ ขึ้นอยู่กับ ดวง ว่าน้องเจอใคร บางที มี คำถามให้แก้ บางที ดู บุคคลิก ซึ่งถ้าน้องโชคดี เจอคนที่มรลักษณะ ตรงใจ ก็ โชคดี ถ้าไม่ใช่ก็ซวย

4. ดู นโยบายของที่ น้องจะไปว่าเขาต้องการ เด็กแบบไหนไหนปี นั้น เช่น อยากได้เด็ก เก่งภาษา มากๆ ก็จะ มีคะแนน พิเศษ ให้ เด็ก อินเตอร์ อยากได้เด็ก ที่ ร่างเริงกล้าแสดงออก เด็กสาธิต ก็จะได้เปรียบ อยากได้เด็ก วิชาการ เด็ก โอลิมปิค ก็จะได้เปรียบ แต่ที่ พูด มาก ไม่เคยมีใคร บอกน้องก่อน ซึ่งหวังว่าปีนี้ ทุก ม. จะยอมบอกเด็กๆ เพื่อไม่ปิดกั้นโอกาส ของน้องที่จะเลือกยื่น เพราะ การสอบสัมภาษณ์ จะตรงกัน

จากประสพการณ์ที่ผ่านมาสดๆร้อนๆ

1
จขกท 9 พ.ค. 63 เวลา 19:22 น. 5-1

ขอบคุณค่า ขอถามได้มั้ยคะว่าไปสัมภาษณ์ที่ไหนแล้วติดมั้ยคะ

0