Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อีแทวอนทำพิษ นักเรียนเกาหลีเลื่อนเปิดเทอมแล้วจ้า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เกาหลีคือสุดจริงรอบนี้ ตอนระบาดก็ระบาดสุด พุ่งไปหลายหมื่น แล้วก็รีบรักษาอย่างรวดเร็วจนยอดผู้ป่วยใหม่เหลือแค่ 0 จนประชาชนกลับไปใช้ชีวิตได้ปกติ ไปร้านอาหาร ไปสวนสาธารณะ ไปคาเฟ่ ไปผับ แล้วก็บู้มมมมมม

เจอผู้ป่วย Covid-19 ไปผับที่อีแทวอน จนกลายเป็นการระบาดรอบใหม่ๆ อย่างที่หลายคนรู้กัน (ปวดใจแทนชาวเกาหลีมาก) ทำให้ตอนนี้มีผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงถึง 5,517 คน!!!!

ดูบรรยากาศผับเกาหลีคืนที่มีการระบาดสิ อห  เบียดกันมาก 
 


ล่าสุดเมื่อวาน (11 พ.ค.) พบว่ามีคนติด Covid-19 จากผับนี้ 94 คนแล้วจ้า (ยังได้ผลตรวจไม่หมดด้วยนะ) มีทั้งคนที่ไปผับแล้วก็คนใกล้ชิด ครอบครัวต่างๆ  ทำให้โรงเรียนในเกาหลีตัดสินใจว่า ไม่เสี่ยงดีกว่า จากที่จะเริ่มเปิดให้เด็กม.3 กับม.6 ไปโรงเรียนได้วันที่ 13 พ.ค. (พรุ่งนี้!) กลายเป็นเลื่อนไปนู่น 20 พ.ค. ส่วนชั้นเรียนอื่นไปเปิดต้นเดือนมิถุนาเลย  ดีไม่ดีถ้าเหตุการณ์มันคุมไม่อยู่คงได้เลื่อนไปยาวๆ อีก โอ๊ยยย /เด็กเกาหลีกำหมัดแน่น


เห็นข่าวแล้วเป็นห่วงที่ไทยขึ้นมา เพราะตอนนี้เราก็เริ่มออกไปใช้ชีวิตนอกบ้านกันแล้ว (รถไฟฟ้าคนแน่นมาก) ยังไงก็อย่าประมาทนะทุกคน เราต้องชนะมันให้ได้!




cr. https://www.straitstimes.com/asia/east-asia/south-korea-to-delay-return-to-school-by-1-more-week-due-to-concerns-over-cluster
https://www.voanews.com/east-asia-pacific/south-korea-delays-school-reopening-new-coronavirus-cases-rise

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

เว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น