Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เมื่อนักร้องโอเปร่าต้องอยู่บ้าน เพื่อนข้างบ้านเลยได้ดูคอนเสิร์ตฟรี!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
#DekDมีเรื่องมาเล่า


Leah Edwards และ   Dimitri   Pitta เป็นคู่รักนักร้องโอเปร่าค่ะ ปกติจะแสดงคอนเสิร์ตอยู่ในโรงละคร Gaillard Center รัฐแคโรไลนา เท่านั้น แต่ช่วง Covid-19 ที่โรงละครปิดแบบนี้ ทำให้ทั้งคู่ต้องอยู่บ้าน

แต่ต่อให้อยู่ที่บ้าน ทั้งคู่ก็ยังต้องฝึกซ้อมร้องเพลง วอร์มเสียงเป็นประจำ จนเพื่อนบ้านได้ยินกันจนชินหู ทั้งคู่เลยเกิดความคิดว่า ถ้าอย่างนั้นก็ทำไมไม่จัดคอนเสิร์ตไปให้รู้แล้วรู้รอดเลยล่ะ!? จึงกลายเป็นไอเดียดีๆ ขึ้นค่ะ


Leah  กับ Dimitri ตัดสินใจออกมาเปิดคอนเสิร์ตเล็กๆ ที่หน้าบ้านของตนเอง โชว์เสียงร้องโอเปร่ากันสดๆ แบบที่ไม่ต้องไปจ่ายเงินแพงๆ ให้โรงละคร แต่ได้ดูฟรีๆ กันไปเลย แน่นอนว่าของดีแบบนี้ใครจะพลาด เพื่อนบ้านก็เลยพากันออกมารับฟังเพลงของทั้งคู่กันยกใหญ่


คอนเสิร์ตของทั้งคู่ จัดขึ้นอย่างง่ายๆ ที่ถนนหน้าบ้าน เชื้อเชิญให้เพื่อนบ้านใกล้เคียงออกมาสูดบรรยากาศนอกบ้านหลังจากที่ต้องอุดอู้ในบ้านมาหลายวัน แถมยังได้ถือโอกาสเช็กด้วยว่า ครอบครัวแต่ละหลังยังสบายดีกันอยู่หรือเปล่า


คอนเสิร์ตของ Leah และ Dimitri กลายเป็นสิ่งเชื่อมโยงคนในชุมเอาไว้ด้วยกัน แม้จะอยู่ในช่วง Social Distance และยังช่วยลดความเครียด สร้างความสุขได้ด้วย ดีขนาดนี้ เชื่อได้เลยว่าโรงละครเปิดอีกครั้ง เพื่อนบ้านต้องมีติดใจ แอบซื้อตั๋วตามไปดูแน่นอนค่ะ


cr.   https://www.goodnewsnetwork.org/opera-singers-host-weekly-pandemic-concerts-in-driveway/

แสดงความคิดเห็น

>