Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบเข้ามจพพพปวชปี2563

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับบ พี่เป็นักศึกษาที่อยู่ปวชแหละปวชปี1เลยง่ายๆก็พึ่งสอบติดมาหมาดๆเลย พี่อยู่สายไฟฟ้าepนะะ
เข้าเรื่องเลยดีกว่า พี่แนะนำให้น้องๆเริ่มเรียนติวตั้งแต่ปิดเทอมเทอม1เลยนะ มันจะมีอยู่สองที่etc และ pandt นะสำหรับพี่พี่พี่ไม่บอกหรอกนะว่าพี่เรียนของอะไร555 ลองเลือกกันเอาเองนะะ
*ช่วงที่สมัครสอบก็ประมาณธันวา-กุมพามั้งถ้าพี่จำไม่ผิดนะ

วันแรกที่สอบ(18 มี.ค.)
จริงๆแล้ววันนั้นพี่ต้องไปสอบสัมพาดของมศวนะ(ตอนหลังที่พี่เลือกมศวก็เพราะว่า พี่จะเข้าสายit)แต่ช่วงนั้นโคโรน่ากำลังระบาดรร.เลยยกเลิกการสอบสัมพาด วันนั้นพี่ก็เลยได้ไปสอบของมจพ ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะได้สอบหรอกนะแบบวันก่อนที่จะไปสอบคือไม่ได้เตรียมอะไรเลยพี่แบบอ่านสูตรผ่านๆกับเพื่อนพี่ตอนก่อนสอบแค่นั้นแหละ สนามสอบพี่รส.ว่าจะมี3ที่มั้งไม่แน่ใจพี่ได้ไปรร.ซักอย่างข้ามสะพานพระราม7ไป วิชาที่สอบก็จะมี 5 วิชา 1คณิต 2อังกฤษ 3วิทย์(จะมีคำนวน คือ ฟิสสิก บรรยาย คือ พวกเคมี ปีนี้มีดาราศาสตร์ด้วยนะระวังไว้ด้วยก้ดีปีหน้าเผื่อออก) 4ความรู้ช่าง(พี่ไม่แน่ใจนะว่ามันเรียกว่าไรเอาเป็นว่าความรู้ช่างละกัน) 5ไทย

1เริ่มด้วยคณิต พี่บอกเลยว่าคณิตยากแบบยากมากมากมากปีนี้ออกได้โหดมากพี่ทำได้แค่2ข้อเองจากทั้งหมดอ่ะที่เหลือพี่เน้นดวงล้วนๆเลย5555มีหลายคนบอกว่าคณิตยากเยอะเหมือนกันนะพี่ว่าเรียนพิเศษจะดีกว่านะถ้าเป็นเหมือนพี่ที่ไม่ได้เรียนเนี่ยก็ลำบากแหละ

2อังกฤษ สำหรับพี่พี่ถือว่าง่ายมากทำได้ทุกข้อเลย(ไม่ได้ขิงนะ5555) ก็อังกฤษก็จะเป็นพื้นฐานทั่วๆไปเลยถ้าเกิดใครเรียนสายepก็น่าจะสบายเลยแหละ

3.วิทย์ พี่เอาตัวรอดจากพวกเคมีนี่แหละฟิสสิกพี่จำสูตรมาจำตัวแปรมาก็ทำได้แล้วพี่ได้คะแนนส่วนใหญ่มาจาก เคมีละก็ฟิสสิกบางข้อนี่แหละ ข้อสอบส่วนใหญ่ออกฟิสสิกส่วนใหญ่ละก็มีดาราศาสตร์ด้วยนะ พี่ก็ได้จากตรงนั้นเหมือนกัน จะมีพวกคลื่นเสียงใต้น้ำอะไรพวกนี้ ฟิสสิกก็อาจจะมีไฟฟ้าบ้างแต่ส่วนใหญ่ไฟฟ้าออกความรู็ช่าง

4.ความรู้ช่าง ก็จะเป็นช่างเครื่องกล ช่างไฟฟ้า ช่างโยธา และความรู้ทั่วไป ไฟฟ้าก็จะเป็นตัวต้านทาน เครื่องกลเรื่องน้ำมันที่เครื่องเบนซินใช้ โยธาก็เรื่องผสมปูนอะไรพวกนี้มั้งถ้าพี่จำไม่ผิดนะ ความรู้ทั่วไปก็ตึกอะไรสูงที่สุด สะพานอะไรอยู่แถวพระจอม อะไรอย่างเงี้ย(เป็นแค่การยกตัวอย่างนะ)

5.ไทย อันนี้พี่ขอโทดด้วยพี่ลืมจริงๆจำไม่ได้ว่าออกอะไรมั่ง

หลังจากวันที่สอบพี่ก็รอผลอยู่ประมาณ อาทิตนึงได้ ผลสอบก็ออก ตอนแรกไม่คิดว่าจะติดนะเพราะว่าแบบทำคณิตไม่ได้เลยยแต่สุดท้ายติด!!!!!ตกใจมาก แบบพูดไม่ออกบอกไม่ถูก

สอบสัมพาด
ปีนี้สอบผ่านvdo callนะก็ต้องเตรียมเอกสารนู่นนี่นั่นส่งให้เขาในไลน์ใครที่สอบได้สายepก็ต้องสอบภาษาอังกฤษนะ ตอนสอบต้องใส่ชุดนร.พี่ใส่ชุดแค่ครึ่งบนนะครึ่งล่างใส่กางเกงขาสั้น คำถามที่ครูถามพี่ก็จะมี
Can you introduce yourself please
What do you want to be in the future
If you can ask me one question what will that be
พี่จำได้แค่นี้แหละ หลักการในการสอบสัมพาดนะก็คือการออกท่าทางด้วยแบบทำไม้ทำมืออะไรพวกนี้มีอะไรดีก็พรีเซ้นให้หมดเลยเวลาเขาถามมาพี่แนะนำใหรีบตอบให้เร็วที่สุดนะแต่ถ้าไม่รู้ก็ตอบแบบพี่ก็ได้นะพี่ดูในyoutubeมาใครอยากดูก็นี่เลย https://youtu.be/QPeUQtz2R5k
เป็นของwe mahidolนะดีมากๆเลยเป็นวิธีการตอบแบบดูดี

ค่าเทอมก็ep 55,000 ธรรมดา 18,000มั้งพี่ไม่แน่ใจ
เข้าไปก็จะมีค่าชุดค่าอุปกรณ์นู่นนี่นั่นนะอีกหมื่นนิดๆมั้งพี่ไม่แน่ใจ
นี่แหละทั้งหมดที่พี่จำได้55555หวังว่าจะมีประโยชน์นะครับน้องๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น