Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

“สิ่งที่พี่ ๆ เสียดายที่ไม่ได้ทำในช่วงชีวิตมหาลัย :)” - จากใจเด็กจบใหม่มหาลัยสีชมพู #Dek63 #Dek64

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สิ่งที่พี่ เสียดายที่ไม่ได้ทำในช่วงชีวิตมหาลัย :)” - จากใจเด็กจบใหม่มหาลัยสีชมพู

ในช่วงนี้น้องหลายคนเพิ่งได้รู้ผลการสอบเข้ามหาวิทยาลัยกันไปหมาดๆ ! แสดงความยินดีกับน้อง ทุกคน ส่วนน้องคนไหนที่ยังไม่สมใจหวังพี่รับรองว่าถ้าเรามองไปข้างหน้าและสู้ต่อไป สิ่งดี จะเกิดขึ้นเอง พี่ยังเชื่ออีกว่ามหาลัยยังไม่ใช่ทุกอย่าง เพราะประสบการณ์ระหว่างทางสำคัญกว่านะคะ

.

สำหรับน้อง ที่กำลังเตรียมตัวเข้าเรียนมหาวิทยาลัยกันแล้ว คงตื่นเต้นและอยากรู้ไม่น้อยว่าข้างในนั้นเป็นยังไง มีประสบการณ์สนุก อะไรให้ได้สัมผัสบ้าง .. วันนี้ทีมเก็บประสบการณ์ผู้ซึ่งผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้ว อยากมาแชร์ไอเดียกิจกรรมและประสบการณ์มหาลัยให้น้อง ได้เอาไอเดียไปลองทำดู จะได้ใช้ชีวิตมหาลัยให้เต็มที่กว่าพวกเรากันไปเลยนะ  

.

1. ลงเรียนในวิชาที่สนใจจริง แม้ไม่มีเพื่อนเรียน

อันนี้อยากเน้นมากก ช่วงมหาลัยบางคณะคือสามารถเลือกเรียนเองได้เลยในวิชาเลือก ฉะนั้นเลือกดี ๆๆ เลยนะ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีเพื่อน ไปหาเพื่อนที่คลาสหรือเรียนคนเดียวก็ยังได้ อย่าพลาดความรู้และความสนุกแค่เพียงเพราะกลัวเหงา ฮึบฮึบ เข้าใจว่าไม่ชินแต่เดี๋ยวก็ชินเอง 555

.

2. ทุ่มเทกับการเรียนให้สะใจ

สำหรับน้อง ที่ชอบทำกิจกรรมมากกว่า เข้ามหาลัยทั้งทีลองทุ่มให้การเรียนเต็มที่สักตั้งสองตั้ง แล้วจะรู้สึกได้ถึงความสะใจว่าเออ เอาชนะตัวเองได้ว่ะ เกรดไม่ต้องไปสนมันรู้แค่ว่าเราพยายามเต็มที่และมีความสุขกับความเต็มที่นั้นก็พอ

.

3. ไม่ทุ่มเทกับการเรียนเกินไป

อันนี้ก็คอนทราสต์กับข้อเมื่อกี้นิดนึง.. 5555 คือบางคนทุ่มเทกับการเรียนมากเกินไปแล้วมันกระทบสุขภาพจิตใจจริงๆ นะ พยายามบาลานซ์ให้ได้ พักบ้างไรบ้าง เกรดไม่ใช่ทุกอย่าง ความสุขและประสบการณ์ระหว่างทางต่างหากเนอะ

.

4. ไม่ได้เปิดโอกาสตัวเองให้ทำความรู้จักอาจารย์มากกว่านี้

บางคนอาจคิดว่าไม่กล้ารู้จักอาจารย์หรือพูดคุยปรึกษาอาจารย์ขนาดนั้น นี่คิดว่าอาจารย์บางท่านสามารถให้อะไรเราได้เยอะกว่าแค่ความรู้ในห้องเรียน พวกเขาแนะแนวเราได้ ให้กำลังใจเราได้ และอีกหลายอย่างตามแนวของแต่ละท่าน ลองพูดคุยกับพวกเขากันดูแล้วจะรู้ 555

.

สุดท้ายนี้ยังขอให้น้อง มีสติในช่วงสี่ปีนี้มาก อะไรร้าย เกิดขึ้นไม่ได้แปลว่ามันคือจุดจบของทุกอย่าง อะไรที่ดี เกิดขึ้นก็ขอให้เก็บมันไว้ดี สี่ปีผ่านไปเร็วจริง สู้ๆ นะคะ

#ลองเก็บประสบการณ์นี้ไปทำดูค่ะ

#ByN

#Dek63 #Dek64



อยากปรึกษาพี่ๆ ทักมากันได้ที่เพจเลยนะคะ :) 

ากเพจเก็บประสบการณ์  : https://www.facebook.com/keepexperienceth

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

potaeitk 30 มิ.ย. 63 เวลา 11:30 น. 1

ขอบคุณที่มาแชร์ข้อมูลดีๆนะค้าบ ผมก็กำลังจะขึ้นปี1 จะเอาประสบการณ์ที่พี่มาแชร์ไว้ไปปรับใช้ในชีวิตมหาลัยนะค้าบ ขอบคุณอีกครั้งนึงค้าบ

0