Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวการเตรียมตัวสอบ แกทอิ้ง และ 9 วิชาสามัญ แบบเริ่มช้าและไม่เรียนพิเศษให้ได้ 80% +++

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราเป็น dek63 จะมารีวิวการเตรียมตัวสอบ แกทอิ้ง และ 9 วิชาสามัญ แบบฉบับคนเริ่มต้นช้าและไม่เรียนพิเศษค่าาา  


️นีี่่คือคะแนนของเรา️



เริ่มต้นที่แกทอิ้งหรือแกทส่วนที่สอง เราเป็นคนค่อนข้างอ่อนคำศัพท์เลยเก็บศัพท์จากเล่มจับตายฯ ของอ.ทีวี เริ่มทำตอนเปิดเทอมม.6 เทอม 2 ทำตอนอยู่โรงเรียนเวลาว่างหรือวิชาที่ไม่อยากเรียน (อย่าเอาเป็นเยี่ยงอย่างนะ!) พยายามทำทุกวัน แต่ก็มีขี้เกียจหรือเบื่อๆบ้าง  และแล้วจบประมาณต้นเดือนมกรา  ใครเล่นทวิตเตอร์ก็อย่่่าลืมไปติดตามแอค ท่องศัพท์ @tongsupp ด้วยนะคะ  เวลาส่งทามไลน์ก็จะได้รูู้้้้



จากนั้นใช้แกทเล่มแดงอ.ศุภวัฒน์ จับเวลาทุกครั้ง ทำเสร็จตรวจก็ไล่ดูข้อที่ผิดว่าผิดเพราะอะไร โน้ตใส่ไว้ในสมุดไว้ ศัพท์คำไหนที่ไม่รู้ก็จดไว้พร้อมแปลความหมายแล้วใช้ flashcards ช่วยจำเวลานั่งรถไปโรงเรียนหรือเล่นทายกับเพื่อน สิ่งสำคัญที่สุดคืออย่าลืมทำข้อสอบเก่าจะได้รู้แนวว่าออกประมาณไหน ข้อสอบเป็นยังไง ขั้นตอนการทำเราคือ คอนเวอร์ > ศัพท์> พาร์หลังรีดดิ้ง  (Error, Cloze test , Topic) > รีดดิิ้ง



มาที่ 9 วิชาสามัญ ข้อสอบมี 80 ข้อ 90 นาที เราเริ่มเตรียมตัวจริงจังหลังสอบโอเน็ต ขึ้นชื่อลือชาเรื่องรีดดิ้งยาวและเยอะ เพราะมีถึง 40 ข้อ! 
เราฝึกอ่านบทความจากจากเรื่องที่สนใจพวก Nat Geo, CNN  อีกอย่างส่วนตัวเราชอบดูบอลเลยติดตามข่าวบอลเป็นพิเศษ ตามอ่านจากเว็บ Reddit (อารมณ์ประมาณพันทิปหรือเด็กดีนี่แหละ) แล้วก็พวกทวิตเตอร์ของนักข่าว(โดยเฉพาะข่าวซื้อขาย ),แอคข่าวทีมที่เชียร์ เวลาเจอแพสเสจยาวๆ จะได้ไม่ตื่นตระหนกเป็นกระต่ายตื่นตูมไปก่อน


หนังสือใช้ของอ.ทีวี แต่มีข้อเสียคือเราว่ามันง่ายกว่าข้อสอบจริงเกินไป คะแนนที่ได้ค่อนข้างหลอกตาพอสมควร เลยทำไปแค่นิดเดียว เน้นทำแต่ข้อสอบจริงซะส่วนใหญ่ สิ่งสำคัญสุดที่ทำให้ทันคือการจับเวลา ตอนฝึกน ถ้าไม่ทันก็ทำต่อให้เสร็จแต่ก็จะไม่เอาส่วนนั้นมาคิดคะแนน 
เทคนิคการทำของเราคือ คอนเวอร์ >เรียงประโยค > cloze test > รีดดิ้ง





สุดท้ายนี้ใครมีข้อสงสัยอะไรเพิ่มเติมก็สามารถทัก askfm @donthavebrain  ได้เลยน้าาาา ^_________^

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

LadyPimnara02 29 พ.ค. 63 เวลา 13:17 น. 1

เริ่มช้าแต่ขยันจังเลยค่า เขียนละเอียด เป็นประโยชน์ต่อรุ่นต่อๆไปมากๆ ขอบคุณที่มาเขียนกระทู้นี้น้าคะ

0