Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มือใหม่คับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากให้นิยายที่เขียนมีความสนุกต้องทำไงคับ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Miran/Licht 16 พ.ค. 63 เวลา 20:13 น. 1

ตอบยากเพราะมาตรฐานความสนุกมันต่างกัน อย่างนิยายติดท็อปคือได้รับความนิยมจากคนกลุ่มใหญ่ สำหรับคนอ่านกลุ่มนี้เขามองว่าสนุก แต่ในขณะที่เราไปอ่านโดยส่วนใหญ่ไม่สนุก ไม่ถูกจริต ฯลฯ


คุณจะเขียนนิยายแนวไหนล่ะ


ถ้าคุณต้องการให้มีคนอ่านนิยายมาก ๆ คนติดตามเยอะ ๆ เพื่อจะขายได้เงินมากมาย คุณก็ต้องเขียนตามใจคนส่วนใหญ่ให้ดูต้นแบบนิยายติดท็อป จะมีจุดร่วมบางอย่างเหมือนกัน


ถ้าคุณต้องการแค่ให้นิยายสนุก ต้องถามว่าสนุกสำหรับใคร ตัวเองหรือคนอื่นด้วย ถ้าตอบว่าตัวคุณอ่านแล้วสนุกก็ตอบโจทย์ ถ้าตอบว่าคนอื่น คุณก็ต้องเขียนเอาใจคนอ่าน


ปัญหาที่ตามมาคือ บางคนสามารถเขียนอะไรก็ได้ อันนี้ไม่เกิดปัญหา แต่ปัญหาจะเกิดเมื่อ สิ่งที่คนอ่านต้องการคุณสามารถสนองได้ทุกคนไหม นิยายแต่ละแนว ผู้อ่านม่ีความต้องการต่างกัน ขนาดเขียนแฟนฟิกระบุโพชัดก็ยังมิวายโดนเบียดเรือบ้าง บ่นเรื่อโพบ้างเลยค่ะ

1
Yotokun 17 พ.ค. 63 เวลา 04:14 น. 1-1

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคับจะพยายามเขียนให้สนุกทั้งตัวผมและผู้อ่านคับ

0
Yotokun 17 พ.ค. 63 เวลา 04:17 น. 2-1

งั้นก็ต้องพยายามให้ตัวเองกับคนอ่านสนุกไปกับนิยายที่เขียนให้ได้เลย

ขอบคุณสำหลับคำแนะนำคับ

0
Ri-Ae-Do 18 พ.ค. 63 เวลา 02:37 น. 3

หาแนว คิดพล๊อต ที่ตัวเองสนใจ และคิดว่าน่าจะเขียนไปได้ตลอดรอดฝั่ง จากนั้นก็ลองเติมเนื้อเรื่อง ตัวละคร ว่าอยากจะให้ไปในทางไหน จะให้พีค หรือหักมุมตรงไหน ปมที่ทำให้เนื้อเรื่องน่าสนใจมีอะไรบ้าง แล้วจะแก้ปมนั้นยังไง สุดท้ายก็คือจะให้จบไปทางไหน ประมาณนี้


ที่สำคัญคือ!! คุณจะต้องไม่หมดไฟ หรือหมดกำลังใจกันง่ายๆ เพราะอย่าลืมว่าเมื่อคุณลงนิยายไปแล้ว จะมีรีดเดอร์มาตามอ่านอยู่แน่นอน ไม่ว่าจะกี่พัน กี่ร้อย กี่สิบ หรือแค่คนเดียวเค้าก็ยังรอให้นิยายของคุณอัพ ไรต์เตอร์ที่ดีก็อย่าทำให้คนเหล่านี้รอเก้อนะจ้ะ^^

1
Yotokun 18 พ.ค. 63 เวลา 15:52 น. 3-1

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำครับจะพยายามทำให้ดีที่สุดครับผม

0