Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วิธีเตรียมสอบเข้าคณิตประกันภัยจุฬา63 สำหรับคนเทPat2

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

     สวัสดีครับ เราเป็น dek63 ที่พึ่งสอบเข้ามหาลัยเมื่อเร็วๆนี้ และรับตรงรอบ3ก็ได้ประกาศผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราติดบัญชี-ประกันภัยจุฬาครับ สืบเนื่องจากกระทู้การเตรียมตัวสอบเข้าสาขาประกันภัยมีน้อยมากๆ เราจึงอยากตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาครับ

     คณะบัญชี (ภาคสถิติ) ของจุฬาจะใช้คะแนน gat 40% pat1 30% pat2 30% โดยเราจะเล่าวิธีเตรียมตัวแบบฉบับของเราเองครับ (จะเน้นที่ Pat1 เป็นพิเศษ)

นี่คือคะแนนที่เราได้นะครับ

 

Gat Thai  ช่วงม.6เราซื้อหนังสือแกทเชื่อมโยง อ.ขลุ่ยมาทำครับ พอใกล้สอบมากๆก็เอาข้อสอบเก่ามาทำประมาณ10ชุดได้ (คิดว่าการทำข้อสอบเก่าบ่อยๆเป็นวิธีเตรียมตัวที่ดีที่สุดนะ)

Gat Eng  ต้องบอกก่อนว่าเรารู้สึกเสียดายนิดหน่อยที่เราทำไม่ได้ถึงที่ตั้งไว้ เพราะว่าเราประมาทเอง (ทำข้อสอบเก่าน้อยไปหน่อย) เรามีวิธีเตรียมตัวคือ อ่านศัพท์เยอะๆ และซื้อหนังสือภาษาอังกฤษของ ผศ.ดร.ศุภวัฒน์ พุกเจริญ มาทำครับ ว่างๆตอนเวลาพักเที่ยงก็อาจทายคำศัพท์กับเพื่อน ทำโจทย์ error ช่วงก่อนสอบเราก็หาข้อสอบจำลองของเพจ Gat Eng Thailand มาทำ ที่แนะนำที่สุดคือการท่องศัพท์ เป็นไปได้ควรจะท่องทุกวัน ตอนไหนว่างๆก็หยิบหนังสือศัพท์มาท่องได้ครับ                                                                     

Pat1  ปัจจุบันข้อสอบง่ายลงมากๆจนอาจง่ายกว่าคณิต9สามัญ ถือเป็นเรื่องที่ดีครับเพราะสามารถโกยคะแนนได้ง่ายขึ้น ซึ่งวิธีเตรียมตัวของเรามีดังนี้ครับ                                                                                                                           

1.) เข้าใจเนื้อหาทั้งหมดก่อนครับ เพราะเลขเป็นวิชาที่ใช้ความเข้าใจเป็นหลัก โดยอาจเก็บเนื้อหาให้ทันก่อน ขึ้นม.6 การเรียนเนื้อหามี2วิธีคือ เรียนพิเศษ กับอ่านเนื้อหาเอง โดยช่วงม.4เราเรียนเนื้อหาเลขจากเว็บ rathcenterเป็นหลัก และเรียนSupkบางบท เช่นตรีโกณ จำนวนเชิงซ้อน (แต่ตอนม.5-6ไม่ได้เรียนพิเศษครับ)                                                

2.) ช่วงปิดเทอมก่อนขึ้นม.6 เราซื้อหนังสือของ พี่ณัฐ อุดมพาณิชย์ มาทำครับ โดยเล่มที่แนะนำคือ syntax vaccine crack  หัวใจคณิตศาสตร์Pat1 (ใช้อ่านทบทวนเนื้อหา) แต่เล่มที่เราไม่แนะนำเท่าไหร่คือ25พศ เพราะรู้สึกว่าใช้เวลาทำนานไป แต่ถ้าใครมีเวลาเยอะก็ทำได้ครับ (ถ้าเป็นคนที่มีพื้นฐานดีแล้วแนะนำให้เริ่มทำ3-5ดาว) 

3.) ช่วงเปิดเทอมม.6 เราเริ่มทำข้อสอบ Pat1+ทำโจทย์แข่งขันนิดหน่อย เช่น ข้อสอบสมาคม หาโหลดได้จากเว็บ rathcenter ครับ ควรดูเฉลยหลังจากทำเสร็จบ่อยๆ  (ข้อที่ทำถูกก็ควรดูเผื่อมีแนวคิดที่แปลกใหม่กว่า) นอกจากนี้เราแนะนำให้สอบ mock exam เพราะจะช่วยกระตุ้นให้เรามีกำลังใจมากขึ้นครับ                                                                                                      

4.) ช่วง2สัปดาห์ก่อนสอบ เราเอาข้อสอบ Pat1 มาทำอีกครั้งตั้งแต่ปี 54-62 โดยทำจับเวลาจริง จะได้คุ้นเคยกับความเร็วที่ใช้ทำข้อสอบครับ

การทำข้อสอบ : เราเริ่มทำจากอัตนัยก่อนเพราะง่ายกว่าปรนัย มีวิธีทำ2แบบคือทำเรียงข้อไปเลยหรือทำบทที่เราถนัดก่อนแล้วแต่ความชอบ ควรดูเวลาบ่อยๆขณะทำ พอทำเสร็จควรเอาเวลาที่เหลือตรวจคำตอบด้วยครับ จากที่เราสอบมา ข้อสอบไม่ได้ออกข้อประยุกต์ยากๆแล้ว ไม่มีข้อถึกๆแบบปีเก่าๆ ดังนั้น Pat1 ตอนนี้น่าเตรียมมากครับ

Pat2  เราเตรียมตัวแค่พาร์ทฟิสิกส์ครับ พาร์ทอื่นไม่ได้อ่านเลย เพราะเราคิดว่าเอาเวลาไปเตรียม Pat1 กับ Gat แบบเยอะๆน่าจะมีโอกาสได้คะแนนรวมเยอะกว่าการเตรียม Pat2 ทุกพาร์ทแต่คะแนน3อย่างได้กลางๆ เนื่องจากเราเป็นคนที่ไม่ชอบเคมีกับชีวะด้วย (ไม่เก่งแบบมากๆ) เลยคิดว่าเตรียม Pat2 เยอะๆก็คงไม่คุ้มเท่าไหร่ครับ เราเตรียมฟิสิกส์โดยการหาหนังสือโจทย์ Pat2 ฟิสิกส์มาทำครับ แต่ถ้าใครที่มีเวลาเยอะอยู่ก็ไม่ควรเทแบบเรานะ เพราะทุกคะแนนก็มีค่าครับ                                                                                                                                                                                                                                                

การทำข้อสอบ : เปิดข้อสอบมาเราทำฟิสิกส์ก่อน จากนั้นเราค่อยทำชีวะโดยนึกเนื้อหาที่เรียนมาแล้วพยายามทำเท่าที่ทำได้  ส่วนเคมี ดาราศาสตร์ เราดิ่งครับ อุอิ

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่อยากเข้าบัญชี-ประกันภัยของจุฬานะครับ^^   

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

First 23 พ.ค. 63 เวลา 12:01 น. 1

รับสอนpat1ไหมคะ เก่งมาเลยอ่ะ เราอยากเข้าบัญชีเเต่เราชอบเเค่คณิตหลัก เกลียดคณิตเสริมมาก คณิตหลักตอนสอบได้คะเเนนเกือบเต็ม เเต่คณิตเสริมได้เเค่2/20เองค่ะ เศร้ามาก Dek64ค่าา

1
IthamTuna 23 พ.ค. 63 เวลา 23:02 น. 1-1

โทษทีครับเราไม่ได้สอนอ่ะ แต่เป็นกำลังใจให้เด้อ สู้ๆ ถ้าล้มก็ลุกขึ้นมาใหม่ได้เสมอครับ เตรียมตัวเยอะๆ

0
anun 31 พ.ค. 63 เวลา 21:46 น. 2

อยากสอบถามเกี่ยวกับการสอบเข้าแล้วก็ข้อมูลต่างๆของคณะนี้ มีช่องทางติดต่อมั้ยค้าบ

1
IthamTuna 4 มิ.ย. 63 เวลา 19:59 น. 2-1

อันนี้เป็นหลักสูตรครับ

https://www.cbs.chula.ac.th/wp-content/uploads/2016/03/หลักสูตรสถิติศาสตรบัณฑิต-สาขาวิชาการประกันภัย.pdf


ปกติรอบ3จะรับ30คน ส่วนรอบ4ไม่แน่ใจครับ

0
IthamTuna 7 เม.ย. 64 เวลา 16:00 น. 3-1

ขอโทษจริงๆครับพึ่งเห็น พี่มี IG ชื่อ ithamtuna เป็น IGสำรอง สามารถทักมาสอบถามเพิ่มเติมได้นะครับ

0
IthamTuna 7 เม.ย. 64 เวลา 16:03 น. 4-1

ถ้าสอบครบทั้ง 3 ตัวก็ยื่นได้ครับ ขอโทษที่ตอบช้านะครับ

0
Miw 15 เม.ย. 64 เวลา 21:24 น. 5

ขอสอบถามหน่อยได้มั้ยคะ ว่าเขารับสายการเรียนไหนคะ ถ้าเรียนศิลป์ภาษาเข้าได้มั้ยคะ พอดีตอนนี้อยู่ม.3เเล้วเเต่ไม่รู้จะเข้าสายไหนดีค่ะTT เป็นคนอยากมีภาษาที่สามติดตัวไว้เเละก็อยากได้คณิตด้วยค่ะ เเงอาชีพนี้คืออาชีพในฝันเลยค่ะ

1
anantssgss 2 มิ.ย. 64 เวลา 16:11 น. 6

ผมขอเฟซพี่ เผื่อถามแนวทางการเข้าหน่อยได้ไหมครับ พอดีผมรู้ตัวช้ามากเลยว่าอยากเข้าคณะนี้ ยังไม่ได้เริมเตรียมตัวเลยครับ

0