Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

นิยายเราโดนแสปมในเฟซ โรแมนติกคอเมดี้ โดนแสปม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ฝากนิยายเรื่อง 'ขอสามีในปีชง' ด้วยนะคะ ตอนนี้อัปไปไม่กี่ตอน แต่เหมือนผลตอบรับจะดีเกินคาดสำหรับนักเขียนนามปากกาใหม่อย่าง ยูรายุ ไม่รู้พี่มาร์คแห่งเฟซบุ๊กเพิ่งตื่นหรืออย่างไรถึงได้รีพอร์ตนิยายเรารัวๆว่าขัดต่อมาตรฐานชุมชน
เราโมโหมาก แต่ก็กดไม่ยอมรับแจ้งกลับไปแล้ว
วันนี้เลยมาร้องขอ ประกาศบอกต่อๆเพื่อนๆให้ลองเข้าไปอ่านและคอมเม้นท์กันหน่อยว่านิยายเรามันขัดมาตรฐานตรงไหน 
นิยายใสๆ ฮาๆ ไม่ได้มีฉากเร่าร้อน โดนแบนในเฟซ เพราะอะไร?
ยอดแฟนในนี้ก็มีแค่ไม่กี่สิบคน จะมาตาร้อนอะไรกันเนาะ
https://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=2093340

 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

Miran/Licht 17 พ.ค. 63 เวลา 07:28 น. 1

บางทีอาจจะเจอผู้หวังดีประสงค์ร้ายเรียกทัวร์มาระดมแจ้งก็ได้ค่ะ

ยิงโฆษณาบ่อยหรือเปล่าคะ ถึงมีคนแจ้งได้

1
ยูร่า ยูรายุ 17 พ.ค. 63 เวลา 07:31 น. 1-1

ไม่ได้ยิงโฆษณาเลยค่ะ โพสต์แจ้งปกติ ไม่ได้โพสต์ทุกวันด้วยนะ แล้วก็โพสต์ในกลุ่มไม่ถึง 20 กลุ่ม ครั้งหนึ่งก็ 2-3 กลุ่มเองนะคะ ฮ่าๆๆ หายไปวันสองวันค่อยอัปเดตแล้วแจ้ง เลยงงค่ะ

0
Miran/Licht 17 พ.ค. 63 เวลา 08:55 น. 2-1

อ่า สมควรโดนรายงานว่าเป็นนสแปม คุณ จขกท.ทราบไหมคะว่า เว็บ Dek-d สามารถดู IP ง่ายมากแค่ปลายนิ้ว การที่คุณจะสร้าง ID มานับ 10 แล้วอวตารมาอวยตัวเองโดยหงายการ์ดรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือกลบเกลื่อนไม่เนียนน่ะ สุดท้ายคุณก็ลบเมนต์ไม่ก็ลบกระทู้แต่อีกหลายคนคงจำไปแล้วว่า คุณสร้าง ID มาอวยตัวเอง


ต่อให้เลข IP คุณเปลี่ยนเล็กน้อยแต่ถ้าเช็คพิกัดแล้วมันตรงเป๊ะแทบจะขี่คอกันมันก็อนุมานได้อยู่ดีค่ะว่าคนเดียวกัน

0
JedaJidapa 17 พ.ค. 63 เวลา 09:14 น. 2-2

ขอบคุณที่เข้ามาตอบในความคิดเห็นของเจด้านะคะ ไอดีนี้เป็นของเจด้าเองค่ะ คุณคงเจอนักเขียนแนวที่ดันโพสต์ตัวเองเยอะไหมคะ เลยคิดว่าเจด้าเป็นคนเดียวกันกับนักเขียน โอเคค่ะ เจด้ารู้จักกับพี่เขาเป็นการส่วนตัว และคอยติดตามให้กำลังใจเขา แต่ที่คุณชี้ชัดว่าเป็นคนเดียวกันแบบฟันธงขนาดนี้ เจด้าว่าคุณเหมือนจะมองเหรียญด้านเดียวนะคะ เจด้ามาทำงานกับพี่เขาแล้วก็ยืมโน็ตบุ๊กพี่เขาทำงานและล็อกอินเข้ามา ส่วนเรื่องในเฟซ เจด้าว่ามันไม่เกี่ยวกับเจด้านะคะ เพราะในเฟซเจด้าไม่ได้ไม่วุ่นวายกับโพสต์หรืออะไรของเขาเลย แล้วถ้าคุณจะบอกว่าทำไมเจด้าไม่ใช้มือถือตัวเอง เจด้าก็คงต้องแล้วแต่คุณจะคิดนะคะ ขอบคุณมากค่ะ

0
Miran/Licht 17 พ.ค. 63 เวลา 11:51 น. 2-5

@คุณG.Tenjuการ

เตือนจบไปแล้วค่ะ เขาจะเข้าใจ จะไม่เขาใจ แถสด แถเปื่อย แถไฟไหม้ก็ช่างเขาค่ะ

โคนันเคยบอกว่า คนที่ไล่ต้อนคนอื่นก็ไม่ต่างจากฆาตกร เท่านี้เขาก็คงรู้แล้วล่ะค่ะ

0
ซินเอ๋อร์ 17 พ.ค. 63 เวลา 09:52 น. 3

ใจเย็นๆ ลองย้อนดูสาเหตุก่อนค่ะ อย่าเพิ่งคิดว่ามีคนรุมรีพอร์ต เพราะสิ่งที่มีปัญหาซึ่งขัดต่อมาตรฐานชุมชนของเฟซบุ๊กคือภาพปกที่คุณใช้ในการโปรโมทค่ะ เพราะเป็นคุณใช้ภาพทารกแบบนี้ อัลกอริทึมจึงตรวจจับได้ว่าเข้าข่าย Child Nudity ซึ่งผิด Policy ของเฟซบุ๊กค่ะhttps://image.dek-d.com/27/0589/5052/130577372

0
ซินเอ๋อร์ 17 พ.ค. 63 เวลา 10:08 น. 4

ส่วนกรณีอวตารมาอวยตัวเอง ขอทำตัวเป็นนักฉอดนิสัยเสียเชื่อว่าอวตารมาอวยตัวเองเช่นเดียวกับคุณมิรันแล้วกันนะคะ ไอดีของคุณเจด้าเหมือนสมัครมาเพืื่อคุณยูรายุโดยเฉพาะ ในเด็กดีมันแทร็กได้หมดเลยนะคะ วันที่สมัครสมาชิก กระทู้ที่ตอบ นิยายที่ติดตาม คุณเจด้านิยายก็ติดตามเรื่องนี้อยู่เรื่องเดียว ตอบกระทู้เด็กดีก็เฉพาะให้กำลังใจคุณยูรายุ กระทู้ก่อนหน้านั้นก็ใช้ไอพีแอดเดรสเดียวกัน ถ้าอยู่ด้วยกันต้องใช้คอมพิวเตอร์ของคุณยูรายุทุกครั้งในการเล่นเด็กดี ระยะเวลาสองนาทีที่ต้องสลับคอมกันเล่น หันไปคุยกันก็ได้ค่ะ น่าจะง่ายกว่า


ไม่สนับสนุนการอวตารเพื่ออวยตัวเองนะคะ ระฆังดีไม่ตีก็ดัง...ขอบคุณค่ะhttps://image.dek-d.com/27/0589/5052/130577426 https://image.dek-d.com/27/0589/5052/130577427

2
ยูร่า ยูรายุ 17 พ.ค. 63 เวลา 12:23 น. 4-2

น้องของยูร่าเองค่ะ น้องต้องการอวยรุ่นพี่ตัวเอง ขอสมัครไอดี แล้วก็ใช้โน้ตบุ๊กยูร่า แบบถือป้ายไฟน่ะค่ะ น้องเห็นคนมาคอมเม้นท์ให้กำลังใจก็เลยอยากทำบ้าง ยูร่าก็โอเคค่ะ เพราะไม่ได้เห็นว่ามันเลวร้ายอะไร ทีนี้ต่อไปคงไม่ให้น้องมาเม้นท์ มาเชียร์แล้วค่ะ ให้น้องไปเชียร์ของน้องเองเงียบๆ ขอบคุณนะคะ คำแนะนำในเรื่องภาพโปรโมทและคำติงเรื่องร่างอวตาร ตอนนี้น้องของยู-อยด์ไปแล้วแหละ ที่ทำให้ยูร่าโดนกล่าวว่าค่ะ^///^

0
ใบมะยม 17 พ.ค. 63 เวลา 10:33 น. 5

1.แต่ละตอนค่อนข้างสั้น ดูแล้วความยาวอาจจะแค่ 1 หน้า ซึ่งควรจะเป็น 5-7 หน้า A5

2.การบรรยายน้อย เน้นบทพูด บทพูดส่วนใหญ่ไม่มีการบรรยาย น่าจะเกิดจากการขาดประสบการณ์ในการเขียน

3.บทพูดที่ใช้ ค่อนข้างกาว ไม่สมจริง อาจเกิดจากการดูละครหรืออ่านเรื่องย่อมามากเกินไป ทำให้เวลาเขียนมุ่งเข้าหาเหตุการณ์ที่แพลนไว้แบบไม่สนใจสภาพแวดล้อม

4.ควรเอารูปดาราออก

5. อย่าใช้ทางลัด ค่อย ๆ เขียน ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไป ลองอ่านนิยายของคนอื่นเยอะ ๆ และสังเกตเรื่องสำนวนการเขียนจากนิยายดัง ๆ


เชื่อเราเถอะ เรามี 20000 ซับ

1
Charlotte russe 17 พ.ค. 63 เวลา 10:58 น. 6

อ่านนิยายคุณไปหนึ่งบท อ่านสนุกดีนะคะ ไม่ได้รู้สึกว่าสั้นอะไร ในหมวดนิยายรักคือสั้นแบบนี้กันเป็นปกติ55555 สำนวนไม่ได้สวยมาก แต่ถ้าเน้นสนุกประมาณนี้ก็โอเคแล้ว บทบรรยายมันแล้วแต่สไตล์

แต่อย่าสร้างอวตาร์มาอวยนิยายตัวเองเลย ดูฝีมือคุณมันไม่จำเป็นต้องทำแบบนี้อะ มันทำให้เครดิตคุณเสียเปล่าๆ

2
Charlotte russe 17 พ.ค. 63 เวลา 12:17 น. 6-2

อา...ขอบคุณที่อุตส่าห์บอก แต่พอดีตอนเราส่งคอมเม้นท์เราก็ลองเลื่อนดูถึงตอนสองและสามแล้วล่ะ ก็ยังไม่ถือว่าน้อยเมื่อเทียบกับนิยายรักเรื่องอื่นอยู่ดี ในหมวดนี้ นิยายรักหวานแหวว ซึ้งกินใจ หรือรักอื่นๆ ความยาวเท่านี้ ปกติค่ะ ขึ้นท็อปก็เยอะแยะ ส่วนหมวดอื่นนั่นแล้วแต่ค่ะ

0
ยูร่า ยูรายุ 17 พ.ค. 63 เวลา 12:04 น. 7

ขอบคุณมากๆค่ะ สำหรับทุกความคิดเห็น เรื่องภาพโปรโมทยูร่าจะลองปรับดู เพื่อเลี่ยงการถูกรีพอร์ตจากเฟซ เพราะเห็นหลายคนก็ใช้ภาพเด็ก ภาพดารา ซึ่งยูร่าก็เห็นว่าไม่มีปัญหาอะไร เลยใช้บ้าง แต่มันไม่ทุกโพสต์นะคะที่โดนแสปม ก็คงต้องลองปรับ


ส่วนเริ่องที่ทักกันมาเรื่องยูร่าสร้างอวตารมาอวยตัวเอง ยูร่าต้องขอโทษที่ทำให้ระคายตากันค่ะ ยูร่าติยตรงนี้เลยว่า เจด้า กับ ยูร่า เป็นคนละคนกัน คือเมื่อน้องเขารู้ว่ายูร่าเขียนนิยายเรื่องนี้ เขาก็เลยสมัครไอดีเข้ามาติดตาม และถือป้ายเชียร์โดยใช้ โน้ตบุ๊กของยูร่า ถ้าทุกคนคิดว่าความปรารถนาดีของน้องคือเรื่องน่ารังเกียจ และรับไม่ได้ยูร่าก็คงห้ามความคิดไม่ได้ค่ะ


และแน่นอนยูร่าไม่ลบกระทู้ ลบโพสต์ ลบเม้นท์ที่ทุกคนแสดงความคิดเห็รกันมาค่ะ

ยูร่าให้เกียรติและน้อมรับความไม่พึงพอใจนี้ไว้คนเดียว


ทุกคนมีคนที่ชื่นชอบและติดตามใช่ไหมคะ เพียงแค่น้องเจด้าอ่านทุกคำติ น้องก็รู้สึกแย่ที่ทำให้ยูร่าโดนว่ากล่าวในทางที่ไม่ดี แต่เอาเถอะค่ะ คนของยูร่าทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และยูร่าเองก็็ยินยอมให้เขาทำแบบนี้


ขอบคุณและขออภัยค่ะ

ยูร่า ยูรายุ


0
มะขิ่น 17 พ.ค. 63 เวลา 12:10 น. 8

ทุกคนมีคนที่ชอบและติดตาม แต่คงไม่ใช่ทุกคนที่มีคนที่ชอบและคนที่ติดตามที่ดันใช้ IP เดียวกัน

1
ยูร่า ยูรายุ 17 พ.ค. 63 เวลา 12:16 น. 8-1

เขาขอใช้โน้ตบุ๊กของยูร่าไงคะ ใช้เครื่องเดียวกัน มันก็ต้องเป็นไอพีเดียวกันสิคะ แล้วยูร่าก็รู้เห็น มันแปลกด้วยเหรอคะ ยูร่าออกมารับรู้และแสดงความชัดเจนในส่วนนี้ หรือคุณต้องการให้ยูร่าบอกว่า... โอเคค่ะ ยูร่าเป็นคนทำเอง แบบนี้เหรอที่อยากให้ตอบน่ะค่ะ

0